ยิปซีพยากรณ์ระหว่างวันที่ 13 ม.ค. – 19 ม.ค. 2556


ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.) 
  เริ่มคิดอะไรเข้าท่าเข้าทางขึ้นมาบ้าง ต่อมความคิดสร้างสรรค์ลื่นไหล การงานคล่องแคล่ว เจรจาราบรื่น ได้ความคิดใหม่ๆ เป็นช่วงที่คุณอยากทำสิ่งที่แตกต่างและทำได้ดี เหมาะกับการมองหางานเสริมเพื่อเพิ่มรายรับ ช่วงปลายได้รับข้อเสนอที่ดี ให้ลองเสี่ยงลองทำดูจะประสบความสำเร็จ และเป็นอีกทางเลือกที่สามารถทำได้ในระยะยาว  “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินมีโชคลาภเข้ามาเรื่อยๆ ถึงแม้จะไม่ถึงกับก้อนใหญ่ก้อนโต แต่ก็สามารถทำให้ยิ้มได้ คุณที่ชอบเสี่ยงชอบลองมีเฮแน่นอน  ความรักเสน่ห์กำลังโดน อยู่เฉยๆ ก็มีคนมาแจกขนมจีบ แถมเป็นช่วงที่จะได้คบหาคนที่อายุน้อยกว่าอีกด้วย ส่วนคนมีแฟนแล้วกุ๊กกิ๊กหวานชื่น คนรักมักหาของขวัญของกำนัลมาให้ อยากได้อะไรให้รีบขอ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.) 
  แม้การเริ่มต้นจะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ถ้ามีความอดทนพยายามทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี  “ไพ่ 6 ดาบ” การงานมีการสับเปลี่ยน โยกย้าย จะวุ่นวายในช่วงต้นแต่พอสักพักจะเข้าที่ได้เอง เป็นช่วงที่คุณต้องใช้กำลังภายในมากหน่อย ช่วงปลายจะมีข่าวดี หากกำลังอยากเปลี่ยนอยากย้าย อยากทำงานเสริมจะมีเข้ามาให้ได้พิจารณา คนตกงานจะได้งานที่ดี แต่อาจต้องเดินทางไกลขึ้น  การเงินมีรายจ่ายจุกจิกเข้ามาบ้างเกี่ยวกับรถ เกี่ยวกับการเดินทาง แต่ไม่ทำให้ติดขัดอย่างแน่นอน ช่วงปลายมีลาภจากการเดินทาง หรือคนไกล  ความรักคนโสดไม่ค่อยเน้น แต่จะมีคนเข้ามาจีบเข้ามาสนใจจากการติดต่อสัมพันธ์เรื่องงาน ส่วนคนมีแฟนแล้วมีข่าวคราวให้คิดอยู่บ้าง ต้องหนักแน่น ส่วนใหญ่เป็นข่าวไม่จริง ช่วงปลายรักหวานชื่น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.) 
  พอเริ่มเก็บเงินเก็บทองได้เป็นกอบเป็นกำ ก็มีอันต้องมีคนมาหยิบยืม มาคอยตอดเล็มอยู่ตลอด ต้องเอาตัวออกห่างเรื่องเดือดร้อนไว้บ้าง การงานเข้าขากันได้ดีกับเพื่อนร่วมงาน เป็นช่วงที่ทำงานสบายทั้งกายทั้งใจ แต่ช่วงปลายต้องระวังมีปากเสียง หรือขัดใจกับผู้ใหญ่ จะเจอผู้ใหญ่หัวรั้นหัวดื้อ อาจต้องตามน้ำไปก่อน ถ้าขืนไปขวางลำจะเกิดผลเสียกับตัวเอง  “ไพ่ 9 เหรียญ” การเงินหมุนคล่องกว่าช่วงที่ผ่านมา แต่มีดวงจะเสียรู้คนอายุมากกว่า จะลงทุนร่วมหุ้นกับใครให้หาที่ปรึกษาที่ไว้ใจได้จะช่วยให้คุณรอบคอบขึ้น  ความรักอ่อนหวาน อ่อนโยน ทำให้มีคนมาหลงเสน่ห์ แต่ต้องไม่รีบด่วนตัดสินใจ ช่วงนี้มักเจอคนเผด็จการหัวดื้ออยู่บ่อยๆ ต้องทำใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานเป็นช่วงๆ จะมีปากเสียงบ้างด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.) 
  หงุดหงิดง่าย มีเรื่องขัดแย้งจุกจิกกับผู้ใหญ่บ่อย ต้องลดความหุนหันพลันแล่นลงมาบ้าง “ไพ่ ราชาดาบ” การงานตั้งแต่ต้นถึงกลางสะดุดตลอด ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสาร หรือการเจรจาติดต่อมักไม่ค่อยได้ดังใจ อดทนเอาไว้ อย่าไปฟาดงวงฟาดงากับใครจะทำให้เรื่องบานปลาย ช่วงปลายเป็นโอกาสของคุณ งานฉลุยวิ่งโลด มีความก้าวหน้า มีดวงได้รับการโปรโมชั่น ปรับตำแหน่ง หรือได้ข้อเสนอพิเศษ  การเงินยังคงถูกเอาเปรียบอยู่ตลอด หากมีก็ไม่ต้องโอ้อวดหรือแสดงตนจะเป็นภัยกับตัว ยังไม่มีดวงในการเสี่ยงโชค  ความรักไม่ค่อยราบรื่น มีปัญหาถกเถียงกันอยู่ตลอด ต้องรู้จักยอม ผ่อนหนักผ่อนเบากันบ้าง หรือลองชวนไปเที่ยวพักผ่อนบ้างจะทำให้บรรยากาศรักดีขึ้น ส่วนคนโสดสนิทคงต้องรอต่อไป ที่มีมายังไม่โดน   

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.) 
  มีเหตุให้ได้พบเจอะเจอเพื่อนเก่า ได้หวนนึกถึงวันวานที่ผ่านมา เป็นช่วงที่อ่อนไหวอยากมีใครสักคนอยู่เคียงข้าง  การงานได้กำลังใจดีจากเพื่อนฝูง ครอบครัว งานราบรื่น  แต่ยังมีเรื่องให้ต้องกังวลใจ และอึดอัดจากการไหว้วาน หรือต้องทำในสิ่งที่ไม่ถนัด ให้พยายามเรียนรู้และมองในแง่บวกจะทำให้คุณได้รับความรู้เพิ่ม ได้มิตรภาพเพิ่มขึ้นด้วย  “ไพ่ 4 เหรียญ” การเงินใช้จ่ายไม่ค่อยคล่อง ยังมีภาระค้างคาที่ต้องสะสาง ต้องวางแผนการใช้จ่ายให้รัดกุมเป็นเรื่องเป็นราว จะได้ไม่สะดุด  ความรักอบอุ่นจนร้อน คนรักเริ่มไม่มั่นใจ มีเรื่องหึงหวงเข้ามาป่วน แต่ช่วงปลายมีจังหวะในการทำความเข้าใจกัน ส่วนคนโสดมีแรงชักพาจากเพื่อนฝูง ช่วงปลายมีโอกาสได้เริ่มต้นคบหาใครสักคน อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดลอย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.) 
  เวลานี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ ต้องเตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้พร้อม หากไม่จำเป็นงดเดินทางไกล มีดวงเกิดอุบัติเหตุง่าย  การงานเป็นช่วงที่ถูกจับตามอง ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไม่ดี ให้แสดงแต่ด้านดีไว้ก่อน ใครจะว่าเป็นผักชีโรยหน้าก็คงต้องยอม เพื่ออนาคตที่สดใส  ช่วงปลายมีโอกาสได้หยิบจับงานเสริม ได้เรียนรู้งานใหม่ มีมิตรภาพใหม่ๆเข้ามา  การเงินช่วงต้นมาเต็ม เป็นช่วงของการตักตวง  ช่วงกลางลงมาให้ระวังตัดสินใจผิดพลาด ไม่เหมาะลงทุน ขยับขยายมีโอกาสล้มพับได้  อย่าพึ่งทำธุรกรรมการเงินเป็นดี  “ไพ่  เดอะ เดธ”ความรักลักปิดลักเปิด ต้องทำใจ หลีกเลี่ยงการปะทะฝีปาก มักจะทำให้เรื่องเลยเถิดถึงขั้นแตกหักได้ ส่วนคนโสดช่วงปลายพอมีเรื่องกุ๊กกิ๊กกับเด็กอยู่บ้าง ให้พยายามทำตัวยิ้มแย้มจะได้มีคนเข้าหา

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.) 
  มีเหตุให้ต้องเดินทางอยู่ตลอดทั้งไกลและใกล้ ซึ่งจะนำสิ่งแปลกใหม่เข้ามาด้วย “ไพ่ อัศวินคทา” การงานเป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย ถ้ากำลังเบื่อเซ็งอยู่แล้วคงได้สมหวัง เหมาะกับการขยับขยาย ลงทุนเพิ่ม ไม่ต้องลังเลกับสิ่งที่ทำ ลุยไปข้างหน้าแล้วอุปสรรคที่มีจะมีทางออกได้เอง ช่วงปลายมีหงุดหงิดกับบริวาร หรือคนอายุน้อยกว่าหาเรื่องมาให้ อย่าเก็บเป็นอารมณ์  การเงินกำลังอยากได้อยากมี จึงไม่น่าแปลกที่จะเอาไปจับจ่ายในสิ่งที่อยากได้ มีดวงซื้อรถ เปลี่ยนรถ ยังไม่มีลาภลอย แต่ไม่ติดขัด  ความรักคนโสดจะได้เจอคนถูกใจจากการเจรจาเรื่องงาน หรือการเดินทางทางน้ำ ส่วนคนมีแฟนแล้วอบอุ่น รู้สึกได้ถึงความเข้าใจจากคนรักที่เพิ่มขึ้น เป็นที่พึ่งพาได้

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.) 
  เป็นช่วงที่มีทั้งเรื่องดีไม่ดีสลับกันไป แต่ที่แน่ๆคุณต้องเจอกับความวุ่นวายอลหม่านอย่างแน่นอน  “ไพ่ อัศวินดาบ” การงานน่ากลัวจะพบปัญหาใหญ่ ทำอะไรไม่ค่อยถูกอกถูกใจผู้ใหญ่ มีเรื่องขัดแย้ง อาจถูกโยกย้าย เปลี่ยนตำแหน่ง แต่ถ้าขยันหมั่นเรียนรู้ก็ประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน พยายามอยู่นิ่งๆ อย่าหาเรื่องใส่ตัวจะเป็นการทำตัวที่เหมาะที่สุด  การเงินช่วงต้นพอจะมีลาภลอยอยู่บ้าง ได้ข้อมูลที่ช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น แต่พอช่วงกลางลงมาจ่ายจุกจ่ายจิกกับเรื่องค่าซ่อมรถ ซ่อมของ ความรักไม่ค่อยได้ดังใจ มีเรื่องขุดคุ้ยให้ฉุนเฉียวกันได้ตลอด พยายามปล่อยๆไปบ้าง ส่วนคนโสดสนิทช่วงต้นมีแววได้พบรักแบบบุพเพสันนิวาส แต่อาจมีอุปสรรคภายหลังจากเรื่องระยะทางให้ทำใจ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)   
  เป็นช่วงที่พักผ่อนน้อย สุขภาพทรุดได้ง่าย ต้องหาเวลาตรวจสุขภาพ ดูแลตัวเองเพิ่มขึ้น การงานอึดอัดเพราะถูกเพ่งเล็ง ได้รับมอบหมายงานจนล้น คงต้องจัดสรรแบ่งเวลา หาคนช่วยให้ถูกทาง ช่วงกลางถึงจะเริ่มเป็นอิสระ มีช่องทางเสริม มีดวงได้เริ่มต้นงานใหม่ งานเสริม สบโอกาสเหมาะในการหารายได้พิเศษ ช่วงปลายเหมาะกับการนัดเจรจานัดหมายเรื่องสำคัญ  การเงินจ่ายเก่ง ใช้เก่ง มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่ายา ค่ารักษาเพิ่มขึ้น ช่วงปลายหมดไปกับเรื่องรักใคร่ เฮฮา แต่ยังไม่ถึงกับติดขัด พอมีลาภปากอยู่บ้าง “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักเป็นความสัมพันธ์ที่อธิบายยาก รักคนมีเจ้าของ รักเพศเดียวกัน ความสัมพันธ์ซับซ้อนแต่ก็ราบรื่นดี คนโสดได้เจอคนถูกใจมีการเริ่มต้นที่ดี แต่อย่ารีบร้อน ให้ศึกษาให้ยาวจะดีกว่า    

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-16 พ.ย.) 
  คิดหวังอะไรไม่ค่อยจะได้เหมือนคนอื่นเขา ให้ทำใจ อย่าไปตีโพยตีพายหาความยุติธรรม เป็นช่วงที่คุณถูกลืม  “ไพ่ 5 คทา” การงานออกแนวบู๊ล้างผลาญ มีปัญหาจุกจิกเรื่อยเปื่อยจนเกิดอารมณ์ อย่าเผลอเกรี้ยวกราดจะเข้าทางคู่แข่ง มีดวงถูกนินทาว่าร้ายได้ง่าย ให้ระวังในการวางตัว ช่วงปลายมีเรื่องให้ต้องคิดตัดสินใจ แม้จะอึดอัดใจอยู่บ้าง แต่ให้เชื่อตัวเองดีที่สุด  การเงินต้องรัดเข็มขัดในการจับจ่าย เงินทองเริ่มหาได้น้อยลง อย่าไปใจอ่อนให้ใครหยิบยืม ช่วยเหลือตัวเองก่อนจะดีกว่า  ความรักบทจะมาก็มาแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว สำหรับคนโสดพอมีรักแล้วกลับทำให้อึดอัด ยังไม่ได้ตรงตามสเป็คที่วางไว้ ส่วนคนมีแฟนแล้วจะมีปากเสียงเพราะความหึงหวง คงต้องเบาๆเรื่องการหว่านเสน่ห์ออกไปบ้าง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.) 
  ทั้งดื้อทั้งรั้น ช่วงต้นจึงมีโอกาสขัดแย้งกับผู้ใหญ่ หรือคนที่มีอิทธิพลกับคุณได้ง่าย พยายามข่มใจข่มอารมณ์ไว้หน่อย การงานดูเหมือนคุณจะเอาจริงเอาจังมากจนเกินไป ทำให้ขาดความยืดหยุ่น จึงมีปัญหาเรื่องการประสานงาน ต้องรักษาความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานไว้ด้วยคุณถึงจะทำงานได้อย่างลุล่วง ช่วงปลายเหมาะที่จะเสนอความคิดใหม่ๆจะได้รับคำชม  การเงินมีปัญหาค้างคาในการถูกเอาเปรียบ แต่สภาพคล่องโดยรวมลื่นไหลคล่อง มีลาภจากผู้ใหญ่ใจดีมีอำนาจ จึงต้องหัดทำตัวนอบน้อมเอาไว้บ้าง “ไพ่ เอ็มเพอเร่อ ” ความรักคนโสดที่เหงาใจมานาน มีแววได้สมรักสมหวังกับเขาบ้างแล้ว มีแนวโน้มได้คบหากับคนอายุมากกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วแม้จะกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ใจจริงแล้วรักกันสุดๆ

ราศีธนู  (16 ธ.ค.-15 ม.ค.) 
  แม้สถานการณ์รอบตัวจะดูวุ่นวาย แต่ถ้าคุณสุขุมรอบคอบ ไม่เต้นไปตามสิ่งที่เกิดขึ้น ทุกอย่างจะคลี่คลายได้เอง “ไพ่ 4 คทา” การงานยังคงมีการปรับเปลี่ยนภายในอยู่บ้าง แต่ไม่กระทบกระเทือน ดวงงานมั่นคงมากขึ้น เพราะมีคนห้อมล้อมที่ดี จึงต้องรักษามิตรภาพเอาไว้ให้ดี แต่ถ้าอยากเปลี่ยนงาน ย้ายงานให้รีบดำเนินการ ช่วงปลายจะมีข่าวดีเรื่องงาน  การเงินรายจ่ายมากสุดคงเป็นเรื่องการเดินทาง เรื่องรถ แต่กระเป๋ายังตุงไม่มีปัญหา ยังไม่มีโชคลาภจากการเสี่ยง จะได้มาจากน้ำพักน้ำแรงเท่านั้น  ความรักรู้สึกได้ถึงความปรองดอง และเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น คนโสดมีเข้ามาให้เลือกเยอะก็ลังเล ไม่ต้องรีบร้อน ความรักดีๆอาจต้องใช้เวลาในการศึกษากันก่อน 

อ.คฑา ชินบัญชร


หมายเลขบันทึก: 516098เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2013 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มกราคม 2013 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท