กว่าความ มหัศจรรย์ จะเกิดขึ้นในวันเด็ก


อย่างที่พี่แมงปอ เขียนถึง มหัศจรรย์วันเด็กไว้ แล้วว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร

พี่ ศรีนรา ได้ประชาสัมพันธ์ ไว้แล้วว่า มันจะมหัศจรรย์ อย่างไร

พี่ บุษราคัม ได้บอกไว้แล้วว่า จิตอาสาสร้างมหัศจรรย์ อย่างไร


...สำหรับหนูณิชน์


...เมื่อก่อน สัก 20 ปีก่อนนั้น เด็กบ้านนอกอย่างหนูณิชน์

รู้จักวันเด็ก จากงานวันเด็กที่โรงเรียนจัด จำได้ว่า

สนุกมาเลยทีเดียวกับกิจกรรมของ พี่ๆ ลุง ป้า น้า อา

ที่นำมาจัดให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ มีทั้ง เรื่องวิชาการ เรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพ


เรื่องราวของนันทนาการ เรื่องราวสนุกบนเวที และการแสดงของเพื่อน ๆ อีกมากมาย

ตัวเองไม่ค่อยเป็นนักล่ารางวัลเท่าไหร่ แต่ก็ชอบขนมต่าง ๆ ที่บางครั้งเราก็ไม่มีโอกาสซื้อกินเอง


ไอติม ขนมขบเคี้ยวที่มีแทบทุกฐาน ทุกกิจกรรม

เป็นความสุขแบบเด็ก ๆ ที่นับวัน ชักจะลืมเลือนไปแล้ว....


ทีนี้มาถึงรายละเอียด กว่าจะถึง วันมหัศจรรย์ ของเด็ก ๆ


รู้สึกดีมากจริง ๆ ที่จะแบ่งปันความสุข สนุก กับเด็ก ๆ ในงานวันเด็กนี้บ้าง


งานนี้เริ่มจาก เราคิดกกันว่า จะทำอะไรเพื่อชุมชนได้บ้าง

...ปิ๊ง! จัดวันเด็กกันไหม....เมื่อทุกคนเห็นว่า ไม่น่าจะเสียหายอะไร

ก็ทำเรื่องเสนอเจ้านายไป...และก็ขอบคุณแทนน้อง ๆ

ที่เจ้านายได้อนุมัติ ให้จัดกิจกรรมนี้.....

(ว่าแต่เจ้านายจะสนับสนุนรางวัลใหญ่ สักรางวัลไหมคะอิอิ)



ประโยคหนึ่งของ พี่แมงปอ ทำให้รู้สึกว่าควรจัดกิจกรรมนี้ร่วมกับตลาดเกษตร

เพราะเราควรเป็นที่พึ่ง เป็นความหวังให้กับชุมชน

ไม่ใช่เพียงแค่ทางการศึกษา และค้าขาย

(ให้ชุมชนเข้ามาสัมผัสกับเราและเราได้สัมผัสชุมชน)

สร้างความรู้สึกที่ดี อยากให้พี่ ๆ เป็นตัวอย่าง เพื่อให้น้อง ๆ อยากเรียน

อยากเก่งแบบพี่ ๆ (ที่จริงแกพูดเยอะกว่านี้อะ จำไม่ได้แล้ว 555)

แล้วเราก็ประชุมกันเองภายใน 2 ครั้ง

และประชุมร่วมกับพี่แมงปอ และพันธมิตรอีก 2 ครั้ง

รวมแล้วเรามีกิจกรรมมากมายจริง ๆ

ขนาดหนูณิชน์(ตัว)โตแล้ว ยังตั้งหน้าตั้งรอ (ขนาดเอาไปฝันเป็นตุเป็นตะ)

ว่างานนี้ เราจะสร้างความสุขด้วยไข่ฟองเล็ก ๆ ให้น้อง ๆ หนู ๆ ได้ขนาดไหน...




แล้วเจอกัน ที่ มหัศจรรย์ วันเด็ก ที่ ตลาดเกษตร มอ. 12 มกราคม นี้........

ว่าแล้ว ก็ไปตามหา ไข่นกกระทา จำนวนมหาศาล ซะก่อน....



หมายเลขบันทึก: 515794เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2013 19:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2013 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท