++ ตอนชิ้นงานชีวิต ของ..เด็กเอ๋ยเด็กดี!!!++


การรักษาความดี เป็นเรื่องที่ทำได้ยากกว่าความดีที่ได้รับนะคะ

(ระบาย)...เด็กเอ๋ยเด็กดี....ตอนชิ้นงานชีวิต

ถ้าวันนี้ย้อนกลับไปได้นะคะ เป็นคนหนึ่งที่อยากจะบอกว่าไม่อยากเป็นเด็กดีเลยนะคะ เพราะบางครั้งการเป็นเด็กดีมันเป็นภาระหนักของชีวิตในวันหน้าเป็นอย่างมากนะคะ เพราะนั้นหมายถึงเราต้องแบกความดีที่ได้รับมาจนถึงผู้ใหญ่ในวันหน้าด้วยนะคะ การได้รับรางวัลแห่งความดีเป็นเรื่องที่ง่ายๆๆมากนะคะ ถ้ารับแล้ววางไว้นะคะ งามแค่วันนั้นที่ได้รับมานะคะก็จะไม่หนักนะคะ แต่มันคงไม่ใช่สำหรับ..สิ่งที่เรียกว่าดีนะคะ ทุกชิ้นงานของความดีเมื่อคุณได้รับแล้วมันก็ต้องรักษาความดีนั้นไว้นะคะ ดั่งเกลือรักษาความเค็มนะคะ ความดีก็เช่นกันเมื่อสังคมยกย่องให้คุณเป็นคนดีแล้ว....ถามว่าคุณจะดีแค่วันนั้นวันเดียวเหรอ? แต่บางคนไม่ใช่นะคะ ความดีที่ได้รับแล้วมันก็ต้องเอามาแบกมารักษาเอาไว้ทั้งชีวิตเลยนะคะ แบกๆๆๆจนหนักนะคะ แต่ก็ต้องแบกไว้นะคะ ดังนั้นเด็กเอ๋ยเด็กดีวันนี้ก็ขอให้เป็นเด็กดีตลอดไปนะคะ ต้องช่วยกันพัฒนาชาตินะคะ ความดีต้องคู่กับคุณธรรมด้วยนะคะ เด็กเอ๋ยเด็กดีหนูต้องรักษาความดีนั้นไว้ตลอดไปด้วยนะคะ ถึงจะยากสักแค่ไหนแต่ก็ต้องรักษาความดีนั้นไว้นะคะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากมาแต่มันก็ต้องทำนะคะ การได้รับการยกย่องเชิดชูต่างๆเป็นเรื่องที่ง่ายมากนะคะ แต่เรื่องที่ยากกว่านั้นคือการรักษาเกียรติของความดีไว้ให้ได้ตลอดไปนะคะ....หนูจ๋า..หนูพร้อมแล้วหรือยังที่จะรักษาเกียรติของความดีนั้นไปตลอดชีวิตของหนูนะคะ จะปล่อยวางก็ไม่ได้นะคะ.....

ชิ้นงานชีวิตของเด็กดี

รางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ..กับเข็มเครื่องหมายเยาวชนพระราชทาน

กับรางวัล W-carp แห่งประเทศเกาหลี กับงานอาสาโลก...เยาวชนคนหนุ่มสาวอาสาสันติภาพโลก


กับเข็ม ไจก้า แห่งประเทศญี่ปุ่น กับโครงการผู้นำเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น

เข็มนี้เพื่อคนไทยนะคะ กับการเข้ารับพระราชทานเข็มผู้บริจาคโลหิตครบ 36 นะคะ


คำสำคัญ (Tags): #happy ba#jica#มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 515788เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2013 17:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2013 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สุโก่ยเดสเนะ...ทึ่งมากๆๆเลยค่ะ เด็กเอ๋ยเด็กดี...

ชื่นชมด้วยอย่างมากนะคะ รางวัลความดี ฯที่น่าภูมิใจ

ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ ...อันที่จริงแล้วรางวัลคือ สิ่งสมมุตินะคะ การทำดีเป็นหน้าที่ของคนดีนะคะ

ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ ...อันที่จริงแล้วรางวัลคือ สิ่งสมมุตินะคะ การทำดีเป็นหน้าที่ของคนดีนะคะ
การรักษาความดีเป็นเรื่องที่ยากกว่านะคะ


ไม่แปลกใจว่าทำไมคุณมณีเทวาแค่เข้ามาเขียนบันทึกที่นี่ได้ไม่กี่เดือนก็สามารถพาตัวเองเข้าไปเป็นตัวประกอบในการคัดเลือกรางวัลสุดคะนึงได้นะครับ เพราะประสบการณ์นี่เองที่ทำให้สามารถโดดเด่นกว่าคนทั่วไปนะครับ





อะนะ...ขอบคุณนะคะ น้องอุยกุล ความจริงแล้วรางวัลสุดคะนึงอะไรนัั้น มณีเทวาก็ไม่เคยคาดหวังนะคะ และก็ไม่ชอบที่จะเป็นตัวประกอบของใครด้วยนะคะ ส่วนประสบการณ์ต้องอาศัยการเรียนรู้นะคะ และชีวิตก็ต้องเรียนรู้ไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท