เกี่ยวกับผู้เขียน เที่ยวไทยด้วยรอยยิ้ม


       ผู้เขียนเที่ยวไทยมาหลายจังหวัดเลยค่ะ แต่เสียดายมีภาพในคอมพิวเตอร์ไม่ครบทุกที่ที่ไปมา (ไม่มีเครื่องสแกน) และบางครั้งไปก็ไม่ได้ถ่ายภาพค่ะ

ที่เคยไปเที่ยวมาแล้วก็มีแถวบ้านตัวเอง เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง พะเยา ตาก(น้ำตกทีลอซู) สุโขทัย พิษณุโลก แล้วก็ภาคอื่นๆดังนี้ค่ะ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ กาญจนบุรี อ่างทอง อยุธยา นครปฐม นครสวรรค์ กรุงเทพฯ ราชบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี ชลบุรี(พัทยา) ระยอง ฉะเชิงเทรา ชัยภูมิ เลย นครราชสีมา อุบลราชธานี บุรีรัมย์ พังงา ภูเก็ต สงขลา นครศรีธรรมราช ตรัง นับดูแล้วไม่น้อย ได้ 34 จังหวัดค่ะ เริ่มเที่ยวตั้งแต่สมัยเรียน ม.ปลายค่ะ ไปกับที่โรงเรียนหรือกับพี่สาว ตอนเรียนคอร์สมัคคุเทศก์ในมหาวิทยาลัย อาจารย์ก็พาไปทัศนศึกษาที่ปราสาทขอมต่างๆค่ะ ที่ ปราสาทเมืองสิงห์(กาญจนบุรี) ปราสาทหินพิมาย (นครราชสีมา) ปราสาทเขาพนมรุ้งและปราสาทเมืองต่ำ(บุรีรัมย์) ตลอดจนพระราชวัง อาจารย์เป็นผู้เชี่ยวชาญทางโบราณคดีที่มีชื่อเสียง อธิบายศิลปะและประวัติศาสตร์ละเอียดดีมากค่ะ ตอนเรียนวิชาเลือกภูมิศาสตร์ก็ได้ไปทัศนศึกษาที่จังหวัดเลยค่ะ แถวภูเรือ แก่งคุดคู้ และพิษณุโลก พอเรียนจบทำงานแล้วก็เที่ยวกับเพื่อนบ้าง เที่ยวกับทัวร์บ้างค่ะ ส่วนมากจะไปทะเล เพราะชอบทะเลมากค่ะ และก็มีตอนเป็นผู้ช่วยมัคคุเทศก์ก็ได้เที่ยวแถว พัทยา กาญจนบุรี อนาคตก็ตั้งใจไว้ว่าจะเที่ยวเมืองไทยของเราอย่างน้อยที่สุดปีละหนึ่งครั้งค่ะ

มาดูภาพกันค่ะ มีที่สแกนภาพเก็บไว้ไม่กี่ภาพค่ะ

ภาพที่ภูชี้ฟ้า เชียงราย

พระตำหนักดอยตุง เชียงราย

วัดร่องขุ่น เชียงราย

ด่านแม่สายติดกับพม่า

ดอยอ่างขาง เชียงใหม่

สบเมย แม่ฮ่องสอน

น้ำตกแม่สุรินทร์ แม่ฮ่องสอน

ทุ่งดอกกระเจียว ชัยภูมิ

เลย


ตอนเด็กถ่ายภาพกับกอไผ่กอใหญ่ คิดถึงสมัยเด็กชีวิตชนบทบนดอยห้าสิบไร่ของตัวเอง

วันหลังจะมาเล่าชีวิตชนบทให้ฟังค่ะ:)

ตอนเรียนมัคคุเทศก์ ไปเที่ยวที่พระราชวังบางปะอิน น่าจะถ่ายภาพที่พระที่นั่งเวหาศน์จำรูญ

สงขลา

ภูเก็ต

หมู่เกาะสิมิลัน พังงา

หมายเลขบันทึก: 515653เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2013 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2013 19:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชีวิตเหมือนความฝันนะครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท