เดินหน้าโครงการสร้าง ศพด. ระยะที่ 2 (1)


สร้าง ศพด.

หลังจากได้อาคาร ศพด. วัดอู่ตะเภาแล้ว การดำเนินงานได้หยุดพักไปในช่วงปีใหม่  จนถึงวันนี้  ศพด.วัดอู่ตะเภา ได้ฤกษ์เดินหน้าต่อในระยะที่ 2 แล้ว

นับแต่วันอาทิตย์ ( 6 ม.ค.56) ท่านเจ้าอาวาสวัดอู่ตะเภา ได้กรุณาให้รถนำดินมาถมที่เพิ่มเติมในบริเวณที่ยังถมไม่เสร็จอย่างต่อเนื่อง

ท่านตั้งใจไว้ว่า จะถมอีก 100 เที่ยวรถบรรทุก  เฉพาะบริเวณด้านที่ติดถนน

และอีก 20 เืที่ยว สำหรับด้านหลังที่จะต่อเติมเป็นสุขา และโรงครัวคือด้านนี้

เย็นวันนี้  (8 ม.ค.56) ก่อนกลับบ้าน คุณมะเดื่อได้แวะไปสนทนากับท่านเจ้าอาวาส  ท่านบอกว่า  ตั้งใจไว้ว่าจะถมดินเพิ่มอีก 120 เที่ยว แต่พอถมไปแล้ว ได้ 150  เที่ยว เป็นอันว่า เกินเป้า ท่านบอกว่า ก็ยังไม่พอใจนัก ต้องถมเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป  ท่านถามคุณมะเดื่อว่า ด้านที่ถมไว้สำหรับทำห้องสุขา กับห้องครัวนั้น พอใจหรือเปล่า...คุณมะเดื่อก็พยักหน้า  ( ไง ๆ ก็ต้องพอใจอยู่แล้ว แค่ไหนก็ได้ทั้งนั้นแหละ )

เป็นอันว่า  ตอนนี้ดินที่ถมไปทั้งหมด  2 รอบ ก็คงราว ๆ 300 เที่ยวแล้ว  ทำให้บริเวณนั้นดูกว้างขวางมาก  คงทำประโยชน์ได้มากมายทีเดียว  แต่ก่อนอื่น ต้องหาไม้ยืนต้นที่ให้ร่มเงา ไปปลูกไว้ช่วงเปิดอาคารนี้ก่อน

นี่คือป้ายชื่อ ศพด.  ฝีมือคุณครูนิเวศน์  คุณครูบำนาญ ที่เขียนให้กับศพด. เตรียมไว้สำหรับวันเปิดอาคาร  15  ก.พ. 56

15 - 17 กุมภาพันธ์ เป็นงานปิดทองรูปหล่อหลวงพ่ออินทร์  วันที่ 15 ช่วงเช้า จะเป็นพิธีเปิด ศพด. และถวายภัตตาหารเพลพระ 9 รูป ช่วงบ่าย จะเป็นพิธีเปิดงานวัดจ้ะ  เพื่อน ๆ ท่านใดอยู่ใกล้ ๆ ก็ไปร่วมงานบุญนี้ได้นะจ๊ะ

คืนวันศุกร์นี้ ( 11 ม.ค.56 ) คุณมะเดื่อจะหารือกับคณะกรรมการ ศพด. อีกครั้งในการที่จะเดินหน้าต่อเติมอาคาร ศพด. ด้วยงบประมาณในการบริจาคที่ยังเหลืออยู่นี้  คือ การต่อเติมฝาตัวอาคาร การสร้างห้องสุขา และห้องครัว จ้ะ

.............................................................................................................................................

คำสำคัญ (Tags): #สร้าง ศพด.
หมายเลขบันทึก: 515593เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2013 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2014 09:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ศพด.วัดอู่ตะเภา .... เห็นเป็นรูปร่างแล้วนะคะ ... P'Ple ดีใจด้วยค่ะ  คุณมะเดื่อ

คุณมะเดื่อก็ดีใจจ้ะพี่หมอเปิ้น Ico48 ขอบคุณมาก ๆ จ้ะ ที่มาให้กำลังใจคุณมะเดื่อเสมอ ๆ 

เริ่มวางรูปร่างแล้ว เย้ยินดีด้วยครับ  

สวัสดีจ้ะอาจารย์ Ico48  ต้องเดินไปทีละก้าวจ้ะ  วันศุกร์นี้จะหารือกับคณะกรรมการ ศพด.ต่อจ้ะ  ขอบคุณจ้ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท