การเรียนรู้ตามอัธยาศัย


 วันที่ 4 มกราคม  2556 ณ  สำนักงานกศน. จังหวัดสมุทรสาคร วันนี้ขอความอนุเคราะห์ให้ครูก้อย(น้องปิยกาญจน์  อินแหยม) ได้มีความกรุณาเมตตาอย่างมากที่เป็นครูสอนการใช้มือถือในโปรแกรมที่ตัวเองผู้เรียนไม่มีความรู้สามารถทำได้ในระดับที่พอใช้งานได้เริ่มดังต่อไปนี้ 1. การนำรูปลงเฟสบุคส์  ในกรณีที่มีรูปอยู่แล้วให้นำรูปลงลงโดยกดสัญญลักษ์ที่เป็นรูป 5 เหลี่ยม เป็นสัญญลักษ์ แทรก จากนั้นให้พิมพ์ชื่อของผู้ที่ตนเองจะส่งรูปไปหา  หรือกดรูปภาพ เมือ่ได้รูปที่ต้องการแล้วให้กดคำว่าโพสค์ ได้ ในกรณีที่เราจะให้กำลังใจคนในรูป เรากดแตะที่รูป จนขึ้นรูปหัวใจ คือการให้กำลังใจ การลงภาพในเฟสบุคส์ไปที่โปรแกรมเฟสบุคืแล้วไปที่สัญญลักษณ์รูปภาพ แล้วเลือกรูปว่าจะส่งให้ใคร แล้วกดแทรกเข้าไป กดเครื่องหมายถูกเพื่อเลือก เพื่อเสร็จแล้วกดเครื่องหมายข้อความโพส ไปเลย

2. การเล่นโปรแกรมอินสตราแกรม ดำเนินการดังต่อไปนี้ ถ้ามีรูปภาพถ่ายอยู่แล้วไปที่ภาพถ่ายแกลลี่แล้วไปกดเครื่องหมายสัญญลักษณ์ มีหัว สองหัว เป็นการแชร์ ว่าเราจะไปที่ไหน เช่นเฟสบุคส์หรืออื่นๆ จากนั้นให้เขียนข้อความล้วให้กดไปที่สัญญลักษณ์เครื่องหมายบวกเป็นรูปคน ดูว่าเราจะส่งไปให้ใคร เช่นจีนา แล้วเราก็กดไป จำง่ายๆถ้าไปโปรแกรมอินสตาแกรมแล้วให้กดไปที่รูป แล้วกดไปที่เครื่องหมายแชร์ หรือกดไปที่แว่นขยายเพื่อค้นหา หรือกดที่เครื่องหมายอแสซายเพื่อเรียกดูได้ การเล่นโปรแกรมนี้ต้องดาวโหลดก่อน การดาวโหลดไปที่โปรแกรมเพสโตร์วิธีดำเนินการกดสัญญลักษณ์สี่เหลี่ยมมีจุดตรงกลาง จะมีภาพมา เราสามารถแต่งภาพให้สวยๆได้ให้ขี้เหร่ได้ และเราต้องอธิบายข้อความด้วย จากนั้นให้กดเครื่องหมายถูกลงไป การดำเนินการทั้งหลายที่บรรยายมานั้นอาจเป็นเรื่องง่ายๆสำหรับคนกลุ่มหนึ่งที่เก่งและเข้าใจแล้วแต่สำหรับตัวเองยอมรับว่ายากแต่ก็ไม่ยากเกิดไป 

ต้องขอขอบคุณ แและขอบใจอย่างสุดซึ้งที่ครูก้อยคนสวยและเก่งที่ให้โอกาศนักเรียนโข่งคนนี้ได้รับความรู้ในครั้งนี้ค่ะ


คำสำคัญ (Tags): #การเรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 515071เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2013 11:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2013 11:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาเยี่ยมให้กำลังใจในการเรียนรู้ครับ

สุดยอดเลยป้าฝน เรียนทุกอย่างที่ขวางหน้า. นับถือๆ

พี่ฝนได้อัพรูปลงอินสตราแกรมบ้างป่าวคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท