หนูเป็นคุณกิจหรือคุณเอื้อคะ?ผอ.


PMQA KM

วันพฤหัสที่21-9-49  ทางสถาบันมีการประชุมเสนอแผนและประเมินแผน     ดิฉันถูกกำหนดให้พูดเรื่องPMQAซึ่งมีโอกาสฟังอาจารย์มาหนึ่งครั้งทำให้ต้องรีบหาslideประกอบการบรรยาย     โชคดีที่มอมเอาเอกสารของอาจารย์มาให้ทำให้ไปหาข้อมูลจากคลังความรู้ที่แจ้งในเอกสารโดยผ่านทางinternetโดยหนูเล็ก ทิพาพร

ดิฉันพยายามโยงเครื่องมือของPMQAให้เชื่อมโยงกับBSC  HA  Competency   KM ให้เห็นภาพใหญ่ของระบบว่าเป็นเรื่องเดียวกันโดยใช้slideของอาจารย์ประพนธ์

ระหว่างทานของว่าง คุณจิ๋ม  สมรแห่งศัลยกรรมมาบอกว่า  ผอ.หนูกำลังจะถาม เล็กศุภลักษณ์เกี่ยวกับศัพท์ทางระบบคุณภาพ    หลังจากฟังผอ.บรรยายหนูเพิ่งเข้าใจPMQAและKMวันนี้ค่ะ     และที่หนูเรียนกับอาจารย์ก็เป็นslideชุดนี้เลยค่ะ     แต่ฟังอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจมาก     พอดีดิฉันไม่ได้เรียนหลักสูตรทั้งวันที่จัดให้เฉพาะผู้ที่จะเป็นsurvayerเนื่องจากติดงานก็เลยไม่ทราบว่าเป็นชุดเดียวกัน

ตกลงหนูเป็นคุณเอื้อหรือคุณกิจคะ?     คุณจิ๋มเอ่ยถาม

ดิฉันรีบตอบทันทีว่าคุณกิจค่ะ  โดยคิดอยู่ในใจว่าอย่าเพิ่งข้ามขั้นนะคะนั่นเป็นตำแหน่งของผู้อำนวยการเค้าจ้าหนูจิ๋ม    

ดิฉันดีใจที่คนเข้าใจKMมากขึ้น     และฝันจริงๆที่จะให้เรานำไปใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาค่ะ     คงเหมือนที่อาจารย์ประพนธ์บอกคือมีจำนวนน้อยที่นำไปใช้เพราะการประชุมบางอย่างมีลักษณะมาฟังเป็นหน้าที่แต่ทำจริงๆผู้บริหารก็ต้องมาหาชมหาดมเอาเองค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #pmqa#km
หมายเลขบันทึก: 51506เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แมวไม่เคยเข้าอบรมKM เป็นกิจลักษณะ แต่วันก่อนที่ได้ฟัง Boss ทำให้พอนึกภาพออกมาบ้าง ขอบคุณนะคะคุณเอื้อ

  • ได้มีโอกาสฟัง PMQA จากอาจารย์พรพรรณ ที่เชิญมาบรรยาที่สถาบันแล้ว คิดว่าเป็นระบบคุณภาพที่ดีและครอบคลุมมากๆ และในปี 2550 นี้จะเป็น KPI ที่สำคัญของ กพร.
  • การจัดทำแบบประเมินตนเองจะเป็นหน้าที่ของ"คุณกิจ" ของเรา ซึ่งต้องมีการเตรียมการแต่เนิ่นในปีงบประมาณใหม่นี้ค่ะ
PMQAเป็นเรื่องใหม่ ที่พวกเราคงต้องใช้เวลาศึกษาพอสมควร บางหมวดนำHAที่เรามีมาใช้ได้ ต้องขอบคุณผ.อและผู้บริหารที่มุ่งมั่น  Team Work น่าเป็นคำตอบค่ะ

คิดเหมือนพี่วิไลวรรณ คงต้องใช้เวลา เพราะเป็นงานหนัก  ต้องทำทั้งองค์กร  แต่สถาบันโชคดีที่ได้         ดร.สิริพร มาช่วยทำในภาพรวมให้ทั้งหมด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท