พ่อจ๋า-แม่จ๋า 1


แม่จ๋า/พ่อจ๋า 1

แม่จ๋าแม่อย่าทิ้งหนู แม่จ๋าแม่ต้องอยู่เคียงใกล้

แม่จ๋าแม่อย่าจากไกล แม่จ๋าห่วงใยตัวหนู

พ่อจ๋าพ่อต้องหาเงิน พ่อจ๋าอย่าเพลินติดหมู่

พ่อจ๋าเหล้ายาอดดู พ่อจ๋าบุหรี่หนูกลัวจัง


แม่จ๋าอย่ามัวคุยเพื่อน แม่จ๋าห่วงเรือนห่วงตั่ง

แม่จ๋าหนูหิวข้าวจัง แม่จ๋าอย่ามัวนั่งดูทีวี

พ่อจ๋าอย่ากลับบ้านค่ำ พ่อจ๋าหนูอยากหม่ำๆเต็มที่

พ่อจ๋ามาเล่นกับหนูที พ่อจ๋าอย่าหนีออกเรือน


แม่จ๋าหนูมีการบ้าน แม่จ๋าตรวจทานให้ถ้วนถี่

แม่จ๋าสอนข้อนี้ที แม่จ๋าช่วยชี้จรรยา

พ่อจ๋าศีลธรรมคืออะไร พ่อจ๋าช่วยไขช่วยชี้

พ่อจ๋าทำไมต้องทำดี พ่อจ๋าบอกหนูทีไม่เข้าใจ


แม่จ๋าละครที่ตบตี แม่จ๋าบอกทีบรรยายให้

แม่จ๋าบอกหน่อยว่าทำไม แม่จ๋าอย่าปล่อยให้หนูทำตาม

พ่อจ๋าตอนนี้หนูเติบโต พ่อจ๋าอย่าโมโหหักห้าม

พ่อจ๋าอย่าตีอย่าว่าความ พ่อจ๋าถามหนูหน่อยซี


แม่จ๋าหนูเริ่มเติบโต แม่จ๋าหนูขอพื้นที่

แม่จ๋าเปิดโอกาสให้ที แม่จ๋าหนูมีความคิด

พ่อจ๋าอย่าดุอย่าบ่น พ่อจ๋ามาเป็นคนช่วยชี้

พ่อจ๋าสิ่งที่หนูทำถูกหรือดี พ่อจ๋าช่วยชี้ทางธรรม


แม่จ๋าที่หนูติดเพื่อน แม่จ๋าเพราะหนูถูกเหยียบย่ำ

แม่จ๋าเพราะหนูไม่ได้ทำ แม่จ๋าหนูถูกครอบงำความคิด

พ่อจ๋าที่หนูสูบบุหรี่  พ่อจ๋าที่หนูกินเหล้าติด

พ่อจ๋าทำเป็นแบบอย่างไม่คิด พ่อจ๋าความผิดนี้โทษใคร

.......................................................................................................................................................................


คำสำคัญ (Tags): #พ่อจ๋าแม่จ๋า1
หมายเลขบันทึก: 514871เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2013 18:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม 2013 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท