The Flipped Classroom


Flipped  classroom  คือการเรียนแบบพลิกกลับ  โดยเปลี่ยนรูปแบบวิธีการสอนจากแบบเดิมที่ครูเป็นผู้สอนในห้องเรียน  นักเรียนกลับไปทำการบ้านที่บ้าน  เปลี่ยนเป็นนักเรียนเป็นผู้ค้นคว้าหาความรู้  ผ่านเทคโนโลยี  ที่ครูจัดให้ก่อนเข้าชั้นเรียน  และมาทำกิจกรรมโดยครูคอยให้คำแนะนำในชั้นเรียนแทน

Flipped  Classroom  เริ่มมีการนำมาใช้ในการเรียนการสอนเป็นครั้งแรก  ในปี  2007  โดย  โจนาธาน  เบิร์กแมน  และแอรอน  แซมส์  ครูในรัฐโคโลราโด   ได้ถ่ายวิดิโอ  การสอนของตนเองไว้สำหรัยนักเรียนที่ขาดเรียน  เมื่อคลิปการสอนแพร่กระจายออกไป  ครูอีกหลายคนจึงเริ่มหันมาใช้เทคโนโลยีต่างๆเช่น  Podcasts หรือ  You  Tube  เพื่อสอนนักเรียนนอกห้องเรียน  และใช้เวลาในห้องเรียนสำหรับการทำแบบฝึกหัดหรือการรวมกลุ่มทำกิจกรรมร่วมกัน  สิ่งสำคัญของ  Flipped  Classroom  ก็คือการใช้ "เทคโนโลยี"  การเรียนการสอนที่ทันสมัย  และนักเรียนมีโอกาสเรียนผ่าน"กิจกรรม"  ซึ่งทั้งสองกระตุ้นให้เกิด  สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้  อย่างเต็มที่ 

ปัจจัยที่ทำให้  Flipped  Classroom  เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ  คือผลลัพธ์ที่ออกมาดีกว้าการสอนแบบเดิมโดยจากสถิติ  ระบบการเรียนการสอนแบบเดิมที่ทำให้เด็กนักเรียนทั่วอเมริกันออกจากไฮสกูล  ไปปีมากกว่า  1.3  ล้านคน  และมีเพียง  69  %  ของนักเรียนเท่านั้นที่จบการศึกษา


คำสำคัญ (Tags): #นวัตกรรม
หมายเลขบันทึก: 511672เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท