11.วางแผนเที่ยวอเมริกา (2)


ผมมีแผนเที่ยวนิวยอร์ก 11-16 ตุลาคม โดยเดินทางจากลอสแองเจลิส จึงต้องซื้อตั๋วเครื่องบินภายในประเทศอเมริกา จากลอสแองเจลิสไปนิวยอร์กซิตี้
ไม่เคยเดินทางด้วยเครื่องบินภายในอเมริกา จะปรึกษาคนที่เคยไปเคยบินภายในประเทศอเมริกา ก็อยู่ห่างกัน ไม่สะดวก ที่พึ่งที่ดีที่สุดคิดได้เพียง หาในอินเตอร์เน็ต ผมใช้บริการของ google เพื่อหาเว็บไซต์ที่บริการจองตั๋วเครื่องบินภายในประเทศอเมริกา หาไม่นานผมโชคดี เจอคำตอบ จากคุณ THADHA ซึ่งแนะนำเยอะมากๆ และดีมากด้วย ดังนี้

    สิ่งแรกเลยต้องมีบัตรเครดิตครับ
    www.aa.com สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ มีปลายทางเยอะมากๆ ราคากลางๆ แอลเอ ชิคาโก้ ซานฟราน นิวยอร์ค
    www.united.com ยูไนเต็ด ก็เยอะ ค่อนข้างสูง
    www.usairways.com ยูเอส แอร์เวย์ แพงมาก ไร้สาระ
    www.southwest.com อันนี้เป็นโลว์คอส ออนไทม์ มากๆ ค่อนข้างถูก
    www.delta.com ถูกบ้าง แพงบ้าง แอตแลนต้า ฟลอริด้า
    www.continental.com อันนี้ กลางๆ ถึงแพง มีฮับ อยู่เท็กซัส
    www.jetblue.com เป็นโลว์คอสที่ไม่ค่อยถูกเลย
    www.nwa.com อันนี้ก็ ค่อนข้างถูก ในบางรูท น่าลองเหมือนกาน มิชิแกนไรเทือกนั้น
    www.virginamerica.com เป็นน้องใหม่ ถูกดี แต่รูท ยังน้อย อยู่ตามเมืองใหญ่ ซานฟราน นิวยอร์ค แอลเอ ซานดิเอโก้ ซีแอตเติล วอชิงตัน
    www.alaskaair.com อันนี้ ก็ถูก นะ ( บางรูท )ซีแอตเติล แอลเอ
    หาข้อมูลไป เรื่อยๆ ครับ บางทีมีบางสายการบินที่เราไม่รู้จัก อาจจะมีไรดีๆซ่อนอยู่ อิอิ
    ผมว่าซื้อตั๋วในเว็บของสายการบินเค้าเลยก็ดีนะครับ เพราะ ราคาจะถูกกว่าเว็บที่เป็นเอเจนซี่ และก็สมัครสมาชิก ไปเลย เค้าจะมีข้อมูลเราและก็ง่ายขึ้นครับในการจองตั๋ว
    ปัจจุบันเป็น E-ticket หมดแล้ว ถ้าไม่มีบัตรเครดิต ก็ยืมเพื่อนก็ได้นะครับ

ผมตลุยเข้าเว็บไซต์ตามที่คุณ THADHA แนะนำ โดยหาตั๋วจากสนามบินลอสแองเจลิส (LAX) ไปนิวยอร์กซิตี้ แต่เกิดปัญหา นิวยอร์กซิตี้ มีสนามบินใหญ่ถึง 3 แห่ง ผมจะเลือกลงที่ไหนดี

1. สนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี (JFK)
2. สนามบินนานาชาตินูอาร์ก ลิเบอร์ตี (EWR)
3. สนามบินลากวาเดีย (LGA)

ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี (John F. Kennedy International Airport) หรือเดิมคือท่าอากาศยานไอเดิลไวล์ด (Idlewild Airport) เป็นท่าอากาศยานนานาชาติที่ตั้งอยู่ในเขตชุมชน จาเมกา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนิวยอร์กซิตี อยู่ห่างจากตอนใต้ของเกาะแมนแฮตตันประมาณ 19 กิโลเมตร (12 ไมล์)
ท่าอากาศยานนานาชาตินูอาร์ก ลิเบอร์ตี (Newark Liberty International Airport) ตั้งอยู่ที่เมืองนูอาร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ อยู่ห่างจากนิวยอร์กซิตี ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 24 กิโลเมตร (15 ไมล์)
ท่าอากาศยานลากวาเดีย (LaGuardia Airport) ตั้งอยู่ริมอ่าวฟลัชชิง ในเขตควีนส์ ในบรรดาท่าอากาศยานที่อยู่ในเขตนครนิวยอร์กและปริมณฑล ลากวาเดียเป็นท่าอากาศยานที่เล็กที่สุด แต่อยู่ใกล้กับเกาะแมนแฮตตันมากกว่าจึงได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย


สนามบิน JFK


สนามบิน EWR


สนามบิน LGA


ในเบื้องต้นผมชอบ สนามบิน JFK ก็อย่างว่า มีโอกาสแล้ว ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ยิ่งใหญ่ที่สุดไว้ก่อน แต่...พอมาคิดถึงเงินที่ต้องใช้เป็นค่าเครื่องบิน เลยต้องอดใจ ทำใจเย็นหาข้อมูลราคาเครื่อง ตลอดจนช่วงเวลาเดินทาง เพื่อความสะดวก และปลอดภัย ก็ผมบอกแล้วนี่ครับว่า ผมกับภรรยาไม่เคยไปนิวยอร์ก และไม่เคยนั่งเครื่องบินภายในประเทศอเมริกา


ผมใช้เวลาสามวันกับสองคืนในการค้นหาราคาตั๋วเครื่องบินที่ดีที่สุด คือ ถูกที่สุด การเดินทางไปถึงนิวยอร์กไม่ดึกมาก โดยเข้าดูในเว็บไซต์ที่ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินหลายเว็บไซต์ (จำไม่ได้จริงๆ ครับ) จนในที่สุดตัดสินใจจองสายการบิน Sun Country Airlines จากสนามบินลอสแองเจลิส (LAX) ไป สนามบิน JFK (ได้ชมสนามบินที่ยิ่งใหญ่สมใจ 555)

Sun Country Airlines ราคาไม่ถูกนัก แต่ดีตรงออกจาก LAX ช่วงบ่าย ซึ่งน้องสาวผมสะดวกในการไปส่งขึ้นเครื่อง และไปถึง JFK เวลาสองทุ่มครึ่ง ซึ่งถือว่าหัวค่ำ
ผมได้ตั๋วเครื่องบินแล้ว สิ่งจำเป็นต่อมา คือ ที่พัก ติดตามอ่านคราวหน้านะครับ


หมายเลขบันทึก: 511572เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 01:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2015 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท