แนวคิดการวิจัยและพัฒนาการบริหารอาคารสถานที่อย่างยั่งยืน


การพัฒนาที่สามารถตอบสนองความจำเป็นขั้นพื้นฐานของคนรุ่นปัจจุบัน โดยไม่ไปขัดขวางความสามารถคนรุ่นต่อๆ ไป ในการที่จะได้รับสิ่งที่สนองความจำเป็นพื้นฐานของเขาเหล่านั้น (Sustainable Development is development that meets the needs of the present without compromising the ability of future generations meet their own needs)

          การวิจัยและพัฒนาอาคารสถานที่ด้วยแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development) เป็นการศึกษาวิจัยและการผลิตงานสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาการการวางแผน (Plan) การนำไปปฏิบัติ (Do) การตรวจสอบ (Check) และการปรับปรุงแก้ไข (Action) เกี่ยวกับทรัพยากรอาคารสถานที่

          อันเป็นการพัฒนาที่สามารถตอบสนองความจำเป็นขั้นพื้นฐานของคนรุ่นปัจจุบัน โดยไม่ไปขัดขวางความสามารถคนรุ่นต่อๆ ไป ในการที่จะได้รับสิ่งที่สนองความจำเป็นพื้นฐานของเขาเหล่านั้น (Sustainable Development is development that meets the needs of the present without compromising the ability of future generations meet their own needs) โดยตระหนักถึงปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสภาพแวดล้อมเป็นสำคัญ

หมายเลขบันทึก: 51149เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2006 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 00:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่แบ่งปันคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท