>]-"V@n0nNoY"-[<
นาย เสฐียรพงษ์ ศรุติโกสุม

Branches of AI


Logical AI คือ โปรแกรมที่มีแบบการตัดสินใจโดยมีการสรุปการกระทำที่แน่นอน รู้เกี่ยวกับโลกในธรรมดา ความจริงของสถานการณ์ ที่จำเพาะที่มันปฏิบัติงานอย่างแน่นอนและที่ในนั้นทั้งหมดเป้าหมายนั้น ถูกประโยคของ ภาษาเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ โปรแกรมตัดสินใจคาดคะเนว่าการกระทำที่กำหนดเหมาะสมการบรรลุเป้าหมายนั้นทำอะไร
Branches of AI
         Logical AI คือ โปรแกรมที่มีแบบการตัดสินใจโดยมีการสรุปการกระทำที่แน่นอน รู้เกี่ยวกับโลกในธรรมดา ความจริงของสถานการณ์ ที่จำเพาะที่มันปฏิบัติงานอย่างแน่นอนและที่ในนั้นทั้งหมดเป้าหมายนั้น ถูกประโยคของ ภาษาเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ โปรแกรมตัดสินใจคาดคะเนว่าการกระทำที่กำหนดเหมาะสมการบรรลุเป้าหมายนั้นทำอะไร
         Search คือ โปรแกรมพิสูจน์ทฤษฎีในเกมส์หมากรุกหรือการสรุปสอบบ่อยๆ ในอนาคตจำนวนมาก. สิ่งที่ค้นพบถูกทำเป็นประจำ เกี่ยวกับทำนี่อย่างไรอย่างมีประสิทธิภาพกว่าในขอบเขตที่หลากหลาย
         Pattern recognition คือ เวลาที่โปรแกรมทำการสังเกตด้วยบางชนิดโดยรูปแบบเปรียบเทียบถูกวางแผนบ่อยๆ เช่น โปรแกรมวิสัยทัศน์ น่าจะพยายามกำลังจับคู่รูปแบบของตาและจมูกในฉากเพื่อพบหน้า รูปแบบที่สลับซับซ้อนกว่า เช่น ในต้นฉบับภาษาธรรมชาติตำแหน่งหมากรุกหรือประวัติศาสตร์ของเหตุการณ์บางนอกจากนี้ ถูกเรียน รูปแบบที่สลับซับซ้อนกว่า ทำรูปแบบที่ธรรมดาที่ถูกเรียนที่สุดจำนวนมากเหล่านี้ต้องการวิธีต่างกันทีเดียว
         Representation คือ ความจำเป็นต้องถูกแสดงในแนวทางปกติภาษาของเหตุผลที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ถูกใช้
         Inference คือ จากความจริงหลายๆอันสามารถสันนิษฐาน. การชักเกี่ยวกับคณิตศาสตร์เกี่ยวกับตรรกเหมาะสมที่จุดมุ่งหมายหลายๆอัน
         Common sense knowledge and reasoning คือ บริเวณที่ในนั้นปัญญาประดิษฐ์ ไกลจากระดับของมนุษย์ที่สุดทั้งๆ ที่มีความจริงที่ว่ามันคือการวิจัยตั้งแต่ช่วงปี 1950
         Learning from experience คือ การเข้าใกล้ไปปัญญาประดิษฐ์ที่อยู่บนพื้นฐานบนconnectionism และ ตาข่ายเส้นประสาทเป็นที่ยอมรับ ในฐานะของสิ่งพิเศษในนั่นที่นอกจากนี้รับรู้กฎหมายที่ถูกพูดในเหตุผล - Planning คือ โปรแกรมวางแผนเริ่มความจริงทั่วไปเกี่ยวกับโลก(เฉพาะอย่างยิ่งความจริงเกี่ยวกับผลของการกระทำ) ความจริงเกี่ยวกับสถานการณ์ ที่เจาะจง และแถลงการณ์ของเป้าหมาย
         Epistemology คือ นี่คือการศึกษาของชนิดของความรู้ที่ถูกต้องการเพื่อแก้ปัญหาในโลก
         Ontology คือ ภววิทยาคือการศึกษาของชนิดของที่มีอยู่ในโปรแกรมและข้อตกลงประโยคมีวัตถุชนิดที่หลากหลาย และเราเรียนอะไรที่ชนิดเหล่านี้คือและอะไรที่ลักษณะพิเศษเบื้องต้นของพวกเขาคือ. เน้นที่ภววิทยาเริ่มต้นใน1990
         Heuristics คือ การเรียนในการค้นพบคือแนวทางที่กำลังพยายามพบบางอย่างหรือความคิดที่ถูกทับถมในในโปรแกรม คำศัพท์เฉพาะถูกใช้ต่างๆในปัญญาประดิษฐ์ หน้าที่ที่ค้นพบถูกใช้สอยในการเข้าใกล้หลายๆครั้งเพื่อค้นหาเพื่อวัดข้อในต้นไม้ค้นหาดูเหมือนไกลแค่ไหนเพื่อคือจากเป้าหมาย
         Genetic programming คือ ทำโปรแกรมพันธุกรรมคือเทคนิคเพื่อได้โปรแกรมเพื่อแก้หน้าที่โดยมีความบกพร่อง ในการใช้ลิ้นออกเสียง ที่เป็นไปโดยบังเอิญ
คำสำคัญ (Tags): #rsu#it#ima
หมายเลขบันทึก: 51148เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2006 14:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท