ลมหายใจในความเงียบ


                ฉันเพิ่งกลับมาถึงที่พัก หลังจากความเหนื่อยล้าจากการออกไปเผชิญกับโลกภายนอกมาทั้งวัน จะมีอะไรที่มีความสุขไปกว่าการที่ได้นั่งอยู่เฉยๆ อยู่กับความเงียบสงบภายในห้อง ...ฉันถอดรองเท้าแล้วเข้ามานั่ง เปิดคอมเริ่มต้นเขียนบันทึก และยังไม่อยากจะขยับตัวไปทำอะไรทั้งนั้น อยากอยู่นิ่งๆ อยากให้ลมหายใจที่ผ่านเข้าออกได้ช่วยแผ่ซ่านเข้าไปฟื้นความสดชื่นข้างในตัวฉันให้ที...ตอนนี้มีเพียงแค่มือที่อยู่บนคีย์บอร์ด ดวงตาที่มองที่หน้าจอ จมูกที่หายใจและสมองของฉันเท่านั้นที่กำลังทำงาน อวัยวะส่วนอื่นที่เหลือของฉันนั้นกำลังพักผ่อนอยู่...ฉันนั่งหายใจอยู่นิ่งๆ...ดวงตาเริ่มจะไม่ได้จ้องมองที่หน้าจอ แต่กลับจะปิดลงอยู่แทบทุกขณะที่ฉันเผลอ ...

...สำหรับฉันการพักผ่อนด้วยการที่ปล่อยให้ตัวเองได้อยู่กับความสงบ ความเงียบนั้น เป็นเหมือนกับสวรรค์ สำหรับฉันนี่คือการพักผ่อนที่ดีที่สุด ผ่อนคลายที่สุด และรู้สึกเป็นส่วนตัวมากที่สุด ....ฉันนั่งนิ่งๆมาเป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมงแล้ว การที่ฉันได้ปล่อยให้ความเงียบสงบช่วยชโลมชะล้างจิตใจหลังจากที่ได้ไปเจอความวุ่นวายมาทั้งวัน ก็ทำให้จิตใจของฉันก็กลับมาอยู่ในความว่าง ความสงบนิ่ง อย่างที่มันควรจะเป็นอีกครั้ง.....ตอนนี้ฉันเริ่มรู้สึกมีแรงมากขึ้น

...ฉันกำลังจะไปอาบน้ำและทำกิจวัตรอย่างอื่นต่อไป ตอนนี้ก็ดึกมากแล้ว ...ฉันขอจบการเขียนบันทึกเพียงเท่านี้ก่อน วันพรุ่งนี้ฉันมีเรียนภาษาอังกฤษแต่เช้า และตอนเย็นฉันต้องเดินทางไปค่ายนักศึกษากฎหมายภาคปฏิบัติที่จังหวัดสระบุรีอีกด้วย ฉันจึงควรที่จะพักผ่อนได้แล้ว ...และการไปค่ายในวันพรุ่งนี้ ฉันจะได้กลับไปพบกับอาจารย์ รุ่นพี่ เพื่อนๆและรุ่นน้องที่ฉันรู้จักหลายคนอีกครั้ง นับเป็นการกลับไปเจอกับหลายคนที่คุ้นเคยเป็นครั้งแรกหลังจากที่ฉันได้จบการศึกษาและย้ายออกจากที่รังสิตมาแล้ว...

คำสำคัญ (Tags): #12/07/2012
หมายเลขบันทึก: 511305เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2012 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ธันวาคม 2012 22:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

2ย่อหน้าแรก เป็นผลงานชิ้นเยี่ยมจาก3ชั้นที่ผ่านมา

ให้ความไหลลื่น ต่อเนื่อง เห็นภาพตามและรู้สึกได้

อาจเป็นเพราะเราชอบแบบนี้

หรือไม่ก็ดูจะเป็นธรรมชาติมากกว่าในงานเขียนก่อนๆ

ซึ่งดูใช้ความพยายามในการเขียนมากกว่าความสนุก^ (ความเห็นส่วนตัว)

น้องปรางค์ทำค่าย กศป. ด้วยหรอ? 

ช่ายแล้วค่ะ หนูว่าเราอาจจะเคยเจอกันมาก่อนแน่เลยๆ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท