" Cool MV ! "


สำหรับคนที่เป็นคอเพลง แนว electronic หรือ แนวเพลง แร็พ ก็คงจะชอบขึ้นมาอีกนิดนึง เพราะจะย้อนเวลาพาไปดู MV ตัวเก่าที่ทำไว้ได้น่าประทับใจเลยทีเดียว คือเพลง fujiya & miyagi และ Get Yourself High เริ่มที่เพลงเเรกเลยและกัน

http://www.youtube.com/watch?v=N5XVeENmLMk

Ankle Injuries อีกหนึ่งวงดนตรีแนว electronic ของอังกฤษจาก Brighton ถือกำเนิดในปี 2000 MV เพลง fujiya & miyagi ที่ใช้เพียงหน้าลูกเต๋าในการสรรสร้าง mv ได้อย่างน่าทิึ่งเกิดขึ้นเป็นงาน pixel เจ๋ง ๆ ทำให้หวนนึกถึง อย่างเกม Famicom ขึ้นมาตะหงิด ๆ สีที่ใช้สุดแสนจะ Retro เข้ากับบรรยายกาศของเพลงที่เป็นแนว electronic ที่ดำเนินไปอย่างเรียบง่าย ว่าไปเเล้วก็ไปหา Space Invader มานั่งกดเล่นดีกว่า

http://www.youtube.com/watch?v=b-VijzcWVUA

"Get Yourself High" คือ เพลงที่อยู่ในปี 2003 เจ้าของเพลงนี้ก็คือ The Chemical Brothers ที่เอามา featuring กับ k-os นักร้องแร็พเปอร์ ชาวแคนนาดา และยังไปโผล่อยู่ใน Bonus track ในชุดรวมมิตรของพวกเค้าอีกด้วย ใน Singles 93-03. ที่เยี่ยมไปกว่านั้น คือ mv ที่กำกับโดย Joseph Kahn ซึ่งได้นำหนังจีนยุคเก่าอย่างเรื่อง 2 Champions of Shaolin มาปรับด้วยเทคนิคดิจิตอลให้เข้ากับเพลงทำให้ดูสนุกจนลืมนึกไปว่าตัวละครของ ในหนังไม่ได้รับจ๊อบมาเล่น mv จริง ๆ ซะเอง และ เพลงนี้นั้นไม่ธรรมดา ได้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่ สาขา Best Dance Recording กับเค้าด้วยเหมือนกัน แต่ต้องเสียรางวัลให้กับ คู่แข่งอย่าง เพลง Toxic ของ Britney Spears ไปซะได้ ว่าไปแล้ว ก็ไปหาหนังจีนของ Shawn Brothers มาดูดีกว่า -*-


เขียนโดย สมทุย แมวไทย

ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงานออกแบบ ฟรี

**หมายเหตุ รับออกแบบงาน ให้กับงานสาธารณประโยชน์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

สามารถเข้าไปติดตามบทความของนักออกแบบ แนะนำ ไอเดีย และ แนวคิดจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆได้ที่

http://www.facebook.com/catfishboxstudio




คำสำคัญ (Tags): #design#coolidea#catfishbox
หมายเลขบันทึก: 510475เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2012 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 18:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท