dobee
นางสาว ฮามีดะห์ ดะห์ กอเล็ง

ทำบุญครั้งใหญ..อีก 1 วัน


วันนี้ดิฉันต้องการไปบริจาคเลือดที่สภากาชาดประจำสถานที่ในอำเภอหาดใหญ่ พอไปถึงดิฉันก็ทำตามขั้นตอนเหมือนอย่างทุกครั้งที่ไปที่นั่น จนใกล้เสร็จเรียบร้อยของขั้นตอนดังกล่าว เจ้าหน้าที่สอบถามเล็กน้อยว่า "คุณเลือดกรุ๊ปอะไรค่ะ" ดิฉันก็ตอบว่า "เลือดกรุ๊ปเอค่ะ" เจ้าหน้าที่ดูดีใจมาก เพราะเวลานั้นพวกเขากำลังมองหาคนเลือดกรุ๊ปเออยู่พอดี เพราะมีคนไข้ที่ต้องการใช้ด่วนมาก แต่ก็ยังไม่พอ เพราะต้องการอีกแค่ 1 ถุงเท่านั้น ถึงจะเพียงพอสำหรับคนไข้รายนี้ ดิฉันพยายามหาเพื่อน ๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ แต่นั้นก็ขึ้นอยู่กับพวกเขาด้วยว่า พวกเขายินดีที่จะบริจาคเลือดเหมือนฉันบ้างไหม แต่พอกลับมาที่ห้องเพื่อน ๆ บอกว่า ไม่มีใครเลือดกรุ๊ปเอสักคนเลย แต่ฉันถามน้องข้างห้อง น้องเขาบอกว่ามีเลือดกรุ๊ปเอ แต่ไม่กล้าที่จะให้เลือดหรอกนะ ฉันก็ทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว ก็ขอภาวนา อวยพรให้เจ้าหน้าที่และคนไข้รายนี้ได้เลือดกรุ๊ปเอที่ขาดอีก 1 ถุงให้ไว ๆ ก็แล้วกันนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ (ถ้าฉันให้เลือดได้ 2 ถุงก็คงดีซินะ) แต่ยังไงซะ วันนี้ฉันได้รู้ว่า เลือดของฉันได้ช่วยเหลือคนไข้รายนี้ด้วย ขอให้คนไข้รายนี้ ทำการผ่าตัด และผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะคะ่ สู้ ๆ ๆ 

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 510446เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2012 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ปรบมือให้ดังๆ กับคนดีมีน้ำใจคนนี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท