ครั้งแรก..สมัยมัธยมศึกษา ที่ฉันไม่เคยลืม...


วันนั้นเป็นวันที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๔  

วันนี้เป็นวันที่ดิฉันภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตที่ฉันเป็นเด็กมัธยมศึกษา ดิฉันได้รับเลือกเป็นตัวแทนลูกดีเด่นของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖  [^___^] <<< เป็นคุณ ๆ จะดีใจและภูมิใจไหมล่ะค่ะ 
ดิฉันกลับบ้านบอกให้แม่ว่าแม่ได้เป็นตัวแทนแม่ดีเด่น แม่บอกว่าแม่ภูมิใจในตัวดิฉัน แม่ดีใจที่ดิฉันได้เป็นเด็กดีทำให้คนรอบข้างยอมรับในความดีของดิฉัน....

วันที่  ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๔  วันนี้เป็นวันที่แม่ดิฉันมาโรงเรียน แม่มาเพื่อเป็นตัวแทนแม่ดีเด่นที่ฉันได้บอกแม่ไว้ และฉันมีเรื่อง ที่ทำให้แม่ภาคภูมิใจมากกว่านี้ คือวันนี้ฉันได้รับเหรียญทอง การเรียนเป็นเลิศ  วันนั้นมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ดิฉันได้ทำ ดิฉันได้กราบแม่เป็นครั้งในชีวิต  วันนั้นฉันดีใจมากฉันไม่เคยได้กราบแม่เลย...แต่วันนั้นฉันได้กราบท่านแล้ว ...

วันนั้นแม่ฉันได้พูดเป็นตัวแทนของแม่ชั้นมัธยมศึกษาชั้ปีที่ ๖ แม่พูดว่า " วันนี้แม่ได้เป็นตัวแทนของแม่ทุก ๆ คนของลูก ๆ แม่อยากบอกให้ลูกรู้ว่าแม่รักลูก แม่ทุกคนอยากเห็นลูกประสบผลสำเร็จในชีวิต ถึงแม่จะเหนื่อยในการทำงานสักแค่ไหน แม่ไม่เคยท้อ..เพราะแม่อยากให้ลูกมีอนาคตที่ดี ถึงแม่ท้อ...แค่เห็นลูกยิ้มและมีความสุข แม่ก็หายเหนื่อยหายท้อ  สำหรับลูกๆคนไหนเคยทำให้แม่เสียใจ ทำให้แม่ทุกข์ใจ ลูกๆกลับบ้านไป แล้วไปกราบเท้าขอโทษท่าน แม่เชื่อว่าท่านพร้อมจะให้อภัยลูกๆเสมอ ไม่มีพ่อแม่คนไหนเกลียดและโกรธลูกตัวเองหลอก....สำหรับแม่ก็ขอให้ลูกตั้งใจเรียนมีความสุขในการดำเนินชีวิต...หวังว่าลูกๆจะได้ทำแต่สิ่งดีๆให้แม่ได้ภูมิใจ....   "  (แม่พยายามพูดทั้งน้ำตา)

>>> วันนั้นเป็นวันที่แม่และดิฉันร้องไห้ แต่การร้องไห้ครั้งนี้มันมาซึ่ง ความภาคภูมิใจและความดีใจ  ^__^
และอยากจะบอกแม่ว่า หนููรักแม่ค่ะ 

ปล.อยากฝากไว้ว่าหากเรายังไม่ได้ทำอะไรเราควรที่จะทำก่อนที่อะไร ๆ จะสายเกินไป....เพราะเวลาไม่เคยรอเรา...

##คำพูดแม่บางคำพูดอาจจะไม่ตรงกับวันนั้นเท่าไรนะค่ะ ดิฉันพยายามเขียนเท่าที่ดิฉันจำได้ค่ะ  ขอโทษค่ะ  ##

     

หมายเลขบันทึก: 509697เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2012 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

"ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี"

ขอให้เป็นคนดีอย่างที่แม่ต้องการ ;)...

สวัสดีค่ะ ครู Wasawat Deemarn ดิฉันจะพยายาม...ให้ถึงที่สุดค่ะ ขอบคุณนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ โสภณ เปียสนิท ....ขอบคุณนะค่ะ สำหรับคำชม :)

  • เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่และคุณครูตลอดไป ย่อมได้รางวัลแห่งความดีค่ะ 
  • ภาคภูมิใจในตัวคุณแม่ที่เป็นแบบอย่างของลูกที่จะเจริญรอยตามค่ะ 

บันทึกภาพกิจกรรม

พาให้ติดตามมาแสดงความยินดี ในบันทึกนี้ด้วยค่ะ

สวัสดีคะ คุณธิ ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมคะ ^^


สวัสดีคะ คุณ Sila Phu-Chaya
เห็นด้วยกับความคิดเห็นคะ ตอนนี้ดิฉันเรียนครูและจบออกไปก็ตั้งใจไว้จะเป็นแบบอย่างที่ดีของนักเรียนคะ

สวัสดีคะ คุณ Tawandin
ขอบคุณสำหรับการติดตามคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท