003: คู่ครอง vs ครองคู่ ... ^_^



 

คู่ครอง vs ครองคู่

คู่ของฉัน  กันไว้ ให้ใจรัก            

คู่เธอประจักษ์ ปักมั่น คือฉันนี่
คู่เธอฉัน  ฉันคู่เธอ เผลอทุกที      

ครองคู่ที่  คู่ธรรม  นำฉันเธอ


ฉันเพื่อเธอ  เธอเพื่อฉัน  มั่นหมายจิต      

ผูกจริต ชิดเชื้อ  เหยื่อความฝัน
เธอเพื่อฉัน  ฉันเพื่อเธอ  เพ้อนิรันดร์        

กว่าเธอฉัน  หันมอง  ครองคู่ธรรม


ครองคู่ธรรม  ย้ำใจ  ในความว่าง           

คู่ร่วมทาง  วางเดิน  เพลินความหมาย
ว่าฉันเธอ  เกลอกัลย์  ฉันมิตรคลาย       

ทุกข์ทั้งหลาย  หายห่วง  ล่วงลุธรรม

พ้น22 พ.ย. 2555

หมายเลขบันทึก: 509632เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2012 15:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2021 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สัมผัสคำได้ลึกซึ้ง สัมผัสความหมายได้ลึกล้ำ ชอบค่ะ ชักจะติด blog นี้แล้วซิคะ

จากคุณตาสีฟ้า ส่งสรุปความหมายกลอนมาว่า....

 

คู่สร้าง คู่สม ให้ชมชื่น... 

        ให้ระรื่น ในจิต พิสมัย...

หากขาด ธรรมครอง คล้องฤทัย...

         ย่อมมิอาจ สุขได้ ไปนิรันดร์...

 

ขอบคุณครับ ^_^

ว้าว ขอบพระคุณบทกวีดีๆ สั้นๆสบายๆ 

แต่ให้ความหมายกว้าง ลึกครบดีจัง สาธุค่ะ

 

ขอบคุณที่ได้มาเยี่ยมชม... ขอบคุณสำหรับ ความเห็นครับ คุณ Bright Lily และ คุณ Tawandin ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท