น้องลูกนก ชีวิตเปลี่ยน แค่ 7 เดือน ลดน้ำหนักได้ 63 กก.


                     มหัศจรรย์! น้องลูกนก ชีวิตเปลี่ยน แค่ 7 เดือน ลดน้ำหนักได้ 63 กก.

รูปน้องลูกนก ก่อนลดน้ำหนัก - หลังลดน้ำหนัก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ BabyBirdz13 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม , เฟซบุ๊ก BabyBirdz*

          ทำเอาชาวเน็ตฮือฮาไปตาม ๆ กัน เมื่อ "น้องลูกนก" ผู้ใช้นามแฝงว่า BabyBirdz13 ในเว็บไซต์พันทิป ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิป บอกเล่าประสบการณ์ความพยายามลดความอ้วนของตัวเองที่ทำให้คนที่ได้รู้อึ้งสุด ๆ เพราะน้องลูกนก นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ปี 4 ใช้เวลาเพียงแค่ 7 เดือน สามารถลดน้ำหนักลงได้ถึง 63 กิโลกรัม!!!
          น้องลูกนก เล่าว่า เมื่อก่อนเธอมีน้ำหนักถึง 131 กิโลกรัม ถือว่าอ้วนมาก ๆ สำหรับผู้หญิงคนหนึ่ง สาเหตุก็เพราะเธอชอบกินมาก ใครห้ามก็ไม่ฟัง เมื่ออ้วนมาก ๆ เข้า ก็จะมีแต่คนบอกให้ลดน้ำหนักลงบ้างเถอะ แต่เธอก็ไม่สนใจ เพราะคิดว่าการกินคือความสุขของเรา
          กระทั่งเมื่อ 7 เดือนที่แล้ว "น้องลูกนก" ก็ตัดสินใจลดน้ำหนัก เพราะได้ไปบนไว้ว่า จะไม่กินข้าวเย็นกับน้ำอัดลม 1 เดือน หากได้จับมือกับ "นิชคุณ" ศิลปินในดวงใจของเธอซึ่งมาแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองไทยนั่นเองและเธอก็ได้จับมือกับ "นิชคุณ" จริง ๆ เธอจึงต้องแก้บนด้วยการไม่ทานข้าวเย็น และน้ำอัดลมเป็นเวลา 1 เดือน
         อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่แก้บนอยู่นั้น "น้องลูกนก" ก็นึกได้ว่า เธอกำลังจะเรียนจบแล้วนะ หากได้ใส่ชุดรับปริญญาถ่ายรูปสวย ๆ กับครอบครัวก็คงดี คิดได้ดังนั้น "น้องลูกนก" ก็ตัดใจจากของกิน เดินหน้าลดน้ำหนักทันที ซึ่งเพียงแค่เดือนเดียว เธอสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 10 กิโลกรัม เธอจึงยิ่งมีกำลังใจเดินหน้าลดน้ำหนักต่อไปเรื่อย ๆ จนผ่านมา 7 เดือน น้ำหนัก 131 กิโลกรัม ก็เหลือเพียง 68 กิโลกรัมเท่านั้น
          ว่าที่บัณฑิตสาว ยังบอกด้วยว่า หลังจากลดน้ำหนักแล้วชีวิตเปลี่ยนไปมากจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว เพราะมีแต่คนชม บ้างคนก็เข้ามาทักว่าไปทำศัลยกรรมที่ไหน ซึ่งจริง ๆ เป็นเพราะเธอลดน้ำหนักต่างหากล่ะ และหลายคนที่ได้ทราบเรื่องของเธอก็ถามไถ่กันมากมายเลยทีเดียวว่า "น้องลูกนก" มีเคล็ดลับอย่างไร เจ้าตัวเลยตอบคำถามถึงเคล็ดลับที่เธอใช้ลดน้ำหนัก ดังนี้
 1. ลดน้ำหนักอย่างไร? 

          ลดวิธีธรรมดา สามัญที่สุดเลยค่ะ ออกกำลังกายและควบคุมอาหารเท่านั้นเอง แต่สิ่งสำคัญคือ กำลังใจ ความมุ่งมั่น ความพยายาม ความอดทน ทุกอย่างจะต้องรวมกัน ต้องใจสู้นะคะ ถึงจะทำได้จริง ๆ คะ เราเข้าใจค่ะว่ามันยาก แต่เชื่อเถอะค่ะว่าทุกคนทำได้ถ้าตัดสินใจแล้วว่าจะสู้!!!!!

 2. มีเคล็ดลับอย่างไร?

          ไม่มีเคล็ดลับอะไรเลยค่ะ ต้องชนะใจตัวเองให้ได้และอย่างที่บอกต้องใจสู้จริง ๆ ;) แต่การออกกำลังกายและควบคุมอาหารเท่าที่เราทำมา เราค้นพบว่าแต่ละคนจะมีสูตรไม่เหมือนกันนะคะ แล้วแต่สรีระของแต่ละคน

 3. กินยาอะไร?

          ขอตอบด้วยความสัตย์จริงนะคะว่าเราไม่เคย "กินยา" หรือ "ใช้ยา" ใด ๆ ก็ตามในการลดน้ำหนักเลยแม้แต่เม็ดเดียว :D

          นอกจากนี้ "น้องลูกนก" ก็ได้เปิดแฟนเพจในหน้าเฟซบุ๊ก www.facebook.com/bb.babybirdz เพื่อให้คนที่อยากลดน้ำหนักเข้ามาซักถามวิธีที่เธอใช้อยู่ด้วย รวมทั้งเป็นพื้นที่เปิดให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน งานนี้ เลยมีคุณสาว ๆ เข้ามาถามเคล็ดลับการออกกำลังกายจาก "น้องลูกนก" เจ้าตัวเลยให้คำตอบมาว่า...
          "ในช่วงที่ออกกำลังกายหนักมาก ๆ ย้ำว่าหนักจริงค่ะ อยู่ในช่วงปิดเทอมนะคะ เรียกได้ว่าแทบจะนอนที่ฟิตเนส >~<* เช้าตื่นขึ้นมาไปฟิตเนสค่ะ เข้าคลาสก่อนพวกโยคะ ปั่นจักรยานเข้าจังหวะ หรือ กระชับด้วยลูกบอล เต้นแอโรบิก พวกนี้แล้วแต่ว่าจะเลือกแต่ละวัน หลังจากคลาสเสร็จเป็นช่วงเวลาเบิร์นค่ะ เดินบนเทรดมิว หรือลู่วิ่งนั่นเอง เดินด้วยความชันนะคะเพราะจะเซฟเข่าด้วยสำหรับคนน้ำหนักมาก ๆ เดินประมาณสองชั่วโมงค่ะ ชั่วโมงครึ่ง ชั่วโมงหนึ่งแล้วแต่วันค่ะ แต่ไม่ต่ำกว่าชั่วโมงแน่นอน ^^* ส่วนเย็นเข้าคลาสอีกค่ะ เป็นช่วงของคลาสเหมือนเดิม และอาจเบิร์นบ้าง ปรับเปลี่ยนได้ ถ้าเหนื่อยมากก็คลาสโยคะ ประมาณนี้ค่ะ สรุปแล้วววว!!! ตอนช่วงหนักจริง ๆ วันนึงออกกำลังกาย 7 ชั่วโมงค่ะ เป็นอย่างนี้สามเดือนตอนช่วงเราปิดเทอมนะคะ ^____________^*"
         ได้อ่านเรื่องราวของ "น้องลูกนก" แล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณสาว ๆ ร่างอวบที่อยากลดน้ำหนักได้แน่นอน ขนาดคนที่มีน้ำหนักถึง 131 กิโลกรัมยังลดได้เลยเห็นไหมจ๊ะ

คำสำคัญ (Tags): #น้องลูกนก
หมายเลขบันทึก: 509570เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2012 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มกราคม 2013 23:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณ คุณมะเดื่อ ที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท