นางสาวอินอร บัวผัน
ครูป๊อป นางสาวอินอร บัวผัน ครู ปวช. กศน. อำเภอบ้านแพ้ว

5 ย. รักยืนยง


5 ย. รักยืนยงรักยืนยงชีวิตคู่มีความสุข อบอุ่น มั่นคง และมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ถือได้ว่าเป็นเป็นความรักที่จะหล่อหลอมให้คนทั้งคู่ได้สร้างกำลังใจ และหล่อยเลี้ยงจิตใจของกันและกัน และการง่าย ๆ ต่อไปนี้ก็คือสิ่งที่จะทำให้ความรักของคุณได้ รักยืนยง และ มีความสุขตลอดไป กับ 5 ย. รักยืนยง

รักยืนยง

ยกย่อง

สำหรับคู่ชีวิตการยกย่องให้เกียรติกันและกันมีความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ การรู้จักยกย่องคู่ชีวิตบนพื้นฐานของข้อเท็จจริงทั้งต่อหน้าและลับหลังนั้น จะทำให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างราบรื่นไม่มีปัญหาแม้ไม่รู้ว่าจะใช้วาจาพูดยกย่องอย่างไร เบื้องต้นคือต้องไม่นำเอาสามีหรือภรรยาไปพูดคุยอย่างสนุกปากเพราะหากใครได้ยินจะเข้าใจว่าสามีภรรยาคู่นี้ไม่ให้เกียรติกันและกัน

ยินยอม

รู้จักยินยอมเออออตามใจอีกฝ่ายหนึ่งบ้าง เพราะคน 2 คน ที่มาจากที่ต่างกันแล้วมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันย่อมมีสักครั้งหรือหลายครั้งที่มีความคิดเห็นไม่ลงรอยกัน ในขณะที่การอยู่ร่วมกันนั้นมีหลายเรื่องที่ทั้งคู่จำเป็นต้องตัดสินใจร่วมกัน ถ้าต่างคนต่างถือเหตุผลของตัวเองเป็นใหญ่ไม่มีใครยอมใครมุ่งแต่จะเอาชนะชีวิตคู่แบบนี้คงอยู่กันไม่ยืด

ยืดหยุ่น


ในการใช้ชีวิตคู่ ยิ่งอยู่ด้วยกันนาน ยิ่งรู้จักกันมากขึ้น และมีเรื่องราวต่างๆ ผ่านเข้ามาในชีวิตกันและกันมากขึ้น ตอนอยู่กันใหม่ๆ อะไรๆ ก็พอทนได้พออยู่นานเข้าที่เคยทนได้ ก็เริ่มจะทนไม่ได้รับไม่ได้ขึ้นมา เพราะเจอเรื่องเดิมๆ ซ้ำซาก ความจริงชีวิตคู่ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งต้องมีการยึดหยุ่นให้แก่กันและกันมากกว่า รักกันแรกๆ ต้องรู้จักประนีประนอมยอมความและผ่อนปรน

แยกแยะ

การใช้ชีวิตทั้งในส่วนที่เป็นชีวิตส่วนตัวและชีวิตคู่มักมีเรื่องราวต่างมาปะปนจนแยกไม่ออก ถ้าเป็นเรื่องเล็กน้อยนั่นนิดนี่หน่อยปะปนกันก็ยังพอมองข้ามแต่บางเรื่องเป็นเรื่องที่ปนกันไม่ได้ เช่น เรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวบางคนหงุดหงิดจากที่ทำงานกลับมาบ้านพาลหงุดหงิดกับภรรยาที่บ้านหรือมีปัญหาที่บ้านแล้วไปโวยวายกับเพื่อนร่วมงานหรือลูกน้อง อาจส่งผลให้เกิดปัญหาได้ทั้งที่บ้านและที่ทำงานภรรยาบางคนโทรเช็คสามีตลอดวันเป็นการรบกวนสมาธิในการทำงานแทนที่จะซาบซึ้งว่ารักและห่วงใยอาจทนไม่ไหวต้องแยกทางกัน

ยืนหยัด

ไม่ว่าจะเกิดปัญหาใดขึ้นก็ตามกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดความปรารถนาที่จะมีความสุขสดชื่นตลอดไปในชีวิตคู่ต้องมีใจที่จะยืนหยัด ต่อสู้ด้วยกันจะสุขจะทุกข์ก็ต้องร่วมกันฟันฝ่าใครท้อแท้หรือล้มลงก็ต้องช่วยดึงกันให้ลุกขึ้นยืนใหม่อย่างมั่นคงเข้มแข็งให้ได้


เพราะความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมสร้างได้จากความรัก ความเข้าใจ และไว้ใจซึ่งกันและกันรักนั้นจึงจะยืนยาว

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 509365เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2012 13:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 09:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท