จดหมายถึงครู l ฝึกฝน


วันศุกร์  ที่ 16 พฤศจิกายน 2555

กราบสวัสดีค่ะครู

    วันนี้ตื่นเช้าขึ้นมา จัดแจงเตรียมของที่ลิสต์ไว้กับตนเอง แล้วครูก็เมตตาโทรมาให้ซื้อไข่และเสื่อน้ำมันเพื่อคลุมแคร่ ด้วยความที่ครูเข้าใจหนู ในความฟุ้งซ่านของหนูครูเลยเมตตาให้ทำภารกิจ เพื่อฝึกฝนตนเอง เช้านี้ไปวิ่ง เตรียมกับข้าวไปวัด  หนูยังค้างแผนงานโครงการ ปี 56 และต้องเร่งทำส่งตลอดเช้าก็ประชุมเจ้าค่ะ ไม่มีอะไรเยอะสำหรับตนเอง แต่ก็ต้องเขียนโครงการปี 57 ส่ง บอกไม่ถูกเจ้าค่ะบางทีหนูก็ทบทวนกับตนเองแล้วบอกว่า "ลองลดบทบาทตนเองลง"

แล้วปรับทำงานให้ลึกขึ้น คุยให้น้อยลงแต่ทำให้มากขึ้น อันไหนที่ยังไม่ชัวส์ไม่ลงมือก็จะยังไม่พูดไม่เสนอ

บ่าย ๆออกไปจัดหาของที่ครูเมตตาให้โอกาส ผ่านตลาดเลยตัดสินใจซื้อผักและหมูมาด้วยเจ้าค่ะ 

กลับเข้าสำนักงานนึกขึ้นมาได้มีเลือกตั้งคณะกรรมการสหกรณ์ หนูรีบแจ้นไปเลือกเจ้าค่ะ เรียบร้อยก็เลยออกมา กว่าจะจัดแจงอะไรเรียบร้อยก็ออกมาประมาณบ่ายสี่โมงเย็น

ด้วยความที่ยังไม่ส่งแผนงานโครงการปี 56 ออกจากที่ประชุมก็มีงานเพิ่มคือ โครงการและแผนงานปี 57

ยอมรับว่าข้างในหมองเจ้าค่ะ


ขับรถตอนแรกก็รู้สึกล้าบ้างแต่พอได้แวะจัดซื้อจัดหาของก็รู้สึกมีพลัง

ระหว่างทางครูเมตตาโทรมาให้กำลังใจ หนูทราบว่าวันนี้ครูเหนื่อยมาก เพราะทั้งทำงานและทั้งเดินทาง แถๆมเครื่องดีเลย์หลายชั่วโมง นึกย้อนถึงตอนที่หนูเองต้ิงต่อเครื่งแทบหมดแรงไปเหมือนกัน

พอถึงวัดน้องภัสซึ่งรออยู่มาช่วยขนของ แล้วเราก็เข้าไในสำนักแม่ชี จอดล้อเสร็จครูเมตตาโทรมา หนูแว๊บกับตนเอง หนูพลาดไม่ได้ส่ง  smsm รายงานครู ครูจึงเมตตาชี้และสอน หนูกับน้อง นั่งคุยกัน เปิดโน๊คบุ๊คขึ้นมาและก็เปิดภาพเก่าๆให้น้องดูซึ่งก็เหมือนคนละคน พอครูทราบเสียงหัวเราะของครูคือกำลังใจแล้วเราก็ไปทำวัตรเย็น กลับเข้ามาน้องไปภาวนาในกุฏิหนูเดินจงกรม  เสร็จแล้วก็เข้ามาเขียนบันทึกแต่ไม่ได้อัพขึ้นเจ้าค่ะแล้วก็เข้านอน

หมายเลขบันทึก: 509211เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2012 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 09:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท