รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุดพัฒนาทักษะฟุตบอลเพื่อความเป็นเลิศ


 

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง  รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด  พัฒนาทักษะฟุตบอล

เพื่อความเป็นเลิศ สาระที่ 6 กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 

โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

ผู้รายงาน   จิระวัฒน์  วงษ์ชารี

  การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) พัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด พัฒนาทักษะฟุตบอลเพื่อความเป็นเลิศ สาระที่  6  กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80 2)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด พัฒนาทักษะฟุตบอลเพื่อความเป็นเลิศ สาระที่ 6 กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด พัฒนาทักษะฟุตบอลเพื่อความเป็นเลิศ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3จำนวน 15 คน ที่เรียนวิชากีฬาฟุตบอล  สาระที่ 6  กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรีซึ่งได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง

เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้  คือ  1) เอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุดพัฒนาทักษะฟุตบอลเพื่อความเป็นเลิศ รายวิชากีฬาฟุตบอล สาระที่ 6 กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน  40  ข้อ  3) แบบสอบถามความพึงพอใจนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด พัฒนาทักษะฟุตบอลเพื่อความเป็นเลิศ จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์  วิเคราะห์ข้อมูลของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้สถิติ t-test  แบบ  dependent

  ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ 

1. เอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด พัฒนาทักษะฟุตบอลเพื่อความเป็นเลิศ สาระที่ 6 กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3ที่ผู้รายงานได้สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 81.19/80.33  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์80/80 ที่กำหนดไว้

2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชากีฬาฟุตบอล สาระที่ 6 กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอน

ชุด พัฒนาทักษะฟุตบอลเพื่อความเป็นเลิศ รายวิชากีฬาฟุตบอล สาระที่ 6 กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

คำสำคัญ (Tags): #ฟุตบอล
หมายเลขบันทึก: 509111เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2012 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท