บุคลากร กศน.อำเภอบ้านแพ้ว เตรียมความพร้อม เพื่อรองรับการประกันคุณภาพภายนอก (สมศ.)


ในวันที่ 13  พฤศจิกายน  2555  เวลา 10.00 น - 16.30 น.

ณ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบ้านแพ้ว

ได้ประชุมบุคลากรเพื่อกำกับติดตามเร่งรัด

การดำเนินงานประกันคุณภาพภายนอก (สมศ.)  ในเรื่องดังต่อไปนี้

1. สรุปรายละเอียดเพิ่มเติมนโยบายและจุดเน้นของสานักงาน กศน.ปีงบประมาณ2556

- ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนจัดสรรให้ กศน.ตำบลละ 20,000 บาท วัสดุไม่เกิน 2,000 บาท (โดยสามารถดำเนินการได้เลย)

- ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนจัดสรรให้ ส.ส. 500,000 บาท (จัดอาชีพ)สามารถใช้เงินดังกล่าว 25% เพื่อเป็นการศึกษาดูงาน ค่ารถจ่ายตามจริง ค่าเบี้ยเลี้ยง คนละ 120 บาท/คน/วัน ที่พักไม่เกิน 500 บาท/คน/วัน

- ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนจังหวัด ค่าวิทยากรชั่วโมงละ 600 – 1,200 บาท

- ทำเวทีประชาคมศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนตำบล/ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนอาเภอ ผู้บริหารมอบนโยบายให้ครู กศน.ตาบลทุกแห่ง จัดทำเวทีประชาคมพร้อมกับประชุมกรรมการ กศน.ตาบล และให้ประสานงานนัดประชุม หาวัน/เวลา/สถานที่ ต่อไป

-  การจบ ม.6 ภายใน 8 เดือน โดยวิธีการเทียบระดับการศึกษา ผู้ที่มาลงทะเบียนต้องจบป.6 หรือเทียบเท่า ต้องสอบผ่าน 9 หมวดวิชา ประเมินทำแฟ้มผลงาน และมีคณะกรรมการประเมินผลงานในพื้นที่จริง มีการปัจฉิมนิเทศและฝึกกระบวนการกลุ่ม

- กศน.อินเตอร์  สานักงาน กศน. กาหนดให้จังหวัดละ 1 แห่ง จังหวัดสมุทรสาครกำหนดให้ อำเภอกระทุ่มแบนเป็นอำเภอนาร่อง สอนโดยครูชาวต่างชาติ สอน English Program เรียนฟรีไม่ต้องเก็บเงินสำนักงาน กศน. ขอให้รับได้ไม่เกิน 30 คน สำนักงานกศน.จะโอนเงินค่าใช้จ่ายไปให้ชดเชยค่าลงทะเบียนไปให้ กำหนดให้ กศน.อำเภอเมือง 7 คน  กศน.อำเภอกระทุ่มแบน 6 คน กศน.อำเภอบ้านแพ้ว 2 คน  และ ผอ.กศน.จังหวัดสมุทรสาคร กำหนดกับ ผอ.กศน.อำเภอในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2555 ณ ห้อง KM สำนักงาน กศน.จังหวัดสมุทรสาคร เวลา 09.00 น.

2.การเปิดเว็บไซด์ ของสานักงาน กศน. WWW.NFE.GO.TH

- ผู้บริหารกำหนดให้ ผู้รับผิดชอบได้แก่ หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป หัวหน้างานการศึกษาต่อเนื่องหัวหน้าฝ่ายงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน หัวหน้างาน ปวช. หัวหน้าฝ่ายแผนงานการเงิน หัวหน้างานพัสดุ หัวหน้าฝ่ายงานการศึกษาตามอัธยาศัย หัวหน้างานโครงการพระราชดาริ หัวหน้างานประกันคุณภาพการศึกษา เปิดดู เว็บไซด์ ของสานักงาน กศน.
WWW.NFE.GO.TH ทุกวัน เพื่อติดตามข่าวสารข้อมูล (ขึ้นหน้า web site กศน.บ้านแพ้ว) และศึกษาผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆมาปรับใช้และพัฒนาการปฏิบัติงานของ กศน.อำเภอบ้านแพ้วให้ดียิ่งขึ้น

3. การเรียนรู้ WebblogGotoknow/ facebook / www.nfebanphaeo.net

- ปรับรูปภาพของบุคลากรให้เป็นชุดปกติขาว ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง สถานที่ทำงานให้ชัดเจนและเป็นทางการมากยิ่งขึ้น ผอ.กศน.อาเภอบ้านแพ้วกำหนดให้ทุกคนต้องรายงานผลการปฏิบัติงานให้ ผู้อานวยการ กศน.จังหวัดสมุทรสาครผอ. กศน.อาเภอบ้านแพ้ว สมศ. นักศึกษา ประชาชน ได้รับทราบเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และสิ่งที่สำคัญที่สุดให้ถือเป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องปฏิบัติและจะมีการตรวจสอบ อย่าสม่ำเสมอ

- ผู้บริหารกำหนดให้อาจารย์อลงกรณ์ เต๋งสมุทร ครูประจำกลุ่ม กศน.อำเภอบ้านแพ้ว เป็นวิทยากรฝึกอบรมเรื่องการทำwebsite โดยใช้โปรแกรม Joomla ในwww.nfebanphaeo.net การเรียนรู้การใช้ web bolggotoknow / facebook ให้กับคณะครู กศน. และบุคลากร กศน.อำเภอบ้านแพ้ว ระหว่างวันที่ 21 – 22 พฤศจิกายน
2555  ณ กศน.อำเภอบ้านแพ้ว

4. บรรยายสรุปการประชุมกลุ่มย่อย ตามมาตรฐาน 6 มาตรฐาน 12 ตัวบ่งชี้

ซึ่งจากการประชุมกลุ่มย่อย วันที่ 12 พฤศจิกายน 2555 สรุปสาระสาคัญ  โดยได้แบ่ง ผู้รับผิดชอบตามตัวบ่งชี้ของการประเมินคุณภาพภายนอกซึ่งมี 12 ตัวบ่งชี้ ดังนี้

ตัวบ่งชี้ที่ 1 ผู้เรียนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี

ผู้รับผิดชอบ  คือ 1.นางสาวพันธชา ยังมาก 2. นายชาคริต จันทร์ตรี  ซึ่งได้สรุปสิ่งที่ต้องปฏิบัติในการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องทราบและดำเนินการ

ตัวบ่งชี้ที่ 2 ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์

ผู้รับผิดชอบ  คือ 1.นางสาวอุไรวรรณ ปานเนือง 2.นางสาวกัญญา หงส์สมศรี  ซึ่งได้สรุปสิ่งที่ต้องปฏิบัติในการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องทราบและดำเนินการ

ตัวบ่งชี้ที่ 3 ผู้เรียนมีความใฝ่รู้และเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง

ผู้รับผิดชอบ  คือ 1. นางสาวบีบีฮวา สะมัท 2. นางสาวสุรินธร นาคคุ้ม  3. นายอลงกร เต๋งสมุทรซึ่งได้สรุปสิ่งที่ต้องปฏิบัติในการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ และดำเนินการ

ตัวบ่งชี้ที่ 4 ผู้เรียนคิดเป็นทาเป็น
ผู้รับผิดชอบ คือ 1.นายชาญชัย สุนทรชื่น 2.นางสาววิมาภรณ์ วุฒิพงศ์ซึ่งได้สรุปสิ่งที่ต้องปฏิบัติในการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องทราบและดำเนินการ

ตัวบ่งชี้ที่ 5 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนผู้รับผิดชอบคือ  1. นางสาววรรณละภา โตแดง 2. นางสาวอ้อมใจ จันทร์เนียม 3. นางสาวภัทรวดี กัญจาซึ่งได้สรุปสิ่งที่ต้องปฏิบัติในการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ และดำเนินการ

ตัวบ่งชี้ที่ 6 ประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสาคัญผู้รับผิดชอบ  คือ 1. นางสาวศิราณีย์ ศรีเจริญ 2. นายชาญชัย สุนทรชื่น 3. นางสาวสกุลรัตน์ เฮ้งเจริญสุข 4. นางสาวศิริพร วงศ์ศิลป์ 5. นางสาวอารีย์ ฉิมบุญอยู่  6.นางสาวอินอร บัวผัน 7.นางสาวบีบีฮวา สะมัท 8. นางสาวสุรินธร    นาคคุ้ม

ตัวบ่งชี้ที่ 7 ประสิทธิภาพของการบริหารจัดการและการพัฒนาสถานศึกษาผู้รับผิดชอบ  คือ 1. นางนภาพร เติมสายทอง 2. นางสาวศิราณีย์ ศรีเจริญ  3.นางศิริวรรณ เอี้ยงชะอุ่ม                    4.นางมาฆนาฏ สุขเงิน 5. นางสาวอรุณวรรณ แสงทอง 6.นางสาววิชุรี สุขสาราญ 7. นายเสวก ทองสวัสดิ์

ตัวบ่งชี้ที่ 8 พัฒนาการของการประกันคุณภาพภายในโดยสถานศึกษาและต้นสังกัดผู้รับผิดชอบ คือ 1. นางศิริวรรณ เอี้ยงชะอุ่ม 2. นางสาวสกุลรัตน์ เฮ้งเจริญสุข 3.นางสาวอรุณวรรณ แสงทอง

ตัวบ่งชี้ที่ 9 ผลการพัฒนาให้บรรลุตามปรัชญาปณิธานพันธกิจและวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสถานศึกษา ผู้รับผิดชอบ คือ 1. นางนภาพร เติมสายทอง 2. นางสาวศิราณีย์ ศรีเจริญ 3.นางศิริวรรณ เอี้ยงชะอุ่ม                      4.นางมาฆนาฏ สุขเงิน 5. นางสาวอรุณวรรณ แสงทอง 6. นางสาววิชุรี สุขสาราญ  7. นายสุเมศ พิชัย                    8.นางสาวสกุลรัตน์ เฮ้งเจริญสุข

ตัวบ่งชี้ที่ 10 ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่ส่งผลสะท้อนเป็นเอกลักษณ์ของสถานศึกษาผู้รับผิดชอบคือ  1. นางนภาพร เติมสายทอง  2. นางสาวศิราณีย์ ศรีเจริญ 3.นางศิริวรรณ  เอี้ยงชะอุ่ม                     4. นางมาฆนาฏ สุขเงิน 5. นางสาวอรุณวรรณ แสงทอง 6. นางสาววิชุรี สุขสาราญ 7.นายสุเมศ พิชัย                     8.นางสาวสกุลรัตน์ เฮ้งเจริญสุข

ตัวบ่งชี้ที่ 11 ผลการดาเนินงานโครงการพิเศษเพื่อส่งเสริมบทบาทของสถานศึกษาผู้รับผิดชอบ คือ  1. นางนภาพร เติมสายทอง 2. นางสาวศิราณีย์ ศรีเจริญ  3. นางศิริวรรณ เอี้ยงชะอุ่ม 4. นางมาฆนาฏ สุขเงิน 5. นางสาวอรุณวรรณ แสงทอง  6. นางสาววิชุรี สุขสาราญ  7. นายสุเมศ พิชัย  8.นางสาวสกุลรัตน์ เฮ้งเจริญสุข

ตัวบ่งชี้ที่ 12 ผลการส่งเสริมพัฒนาสถานศึกษาเพื่อยกระดับมาตรฐานรักษามาตรฐานและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปการศึกษา 

ผู้รับผิดชอบ คือ 1. นางนภาพร เติมสายทอง 2. นางสาวศิราณีย์ ศรีเจริญ 3. นางศิริวรรณ เอี้ยงชะอุ่ม 4. นางมาฆนาฏ สุขเงิน 5. นางสาวอรุณวรรณ แสงทอง 6. นางสาววิชุรี สุขสาราญ7. นายสุเมศ พิชัย 8.นางสาวสกุลรัตน์   เฮ้งเจริญสุข

5. กำาหนดปรับพื้นฐานนักศึกษา ภาคเรียนที่ 2/2555 ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2555  ณ โรงเรียนวัดธรรมจริยาภิรมย์ โดยนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนวิชาคณิตศาสตร์จะต้องเข้าร่วมโครงการปรับพื้นฐาน

****  ก่อนเสร็จสิ้นการประชุมผู้บริหารได้มอบหมายให้ทุกคนปฏิบัติตามหน้าที่และจะมีการติดตามงานที่รับผิดชอบในเรื่องการประกันคุณภาพ


สรุปสิ่งที่ต้องดำเนินการ ดังนี้

1. สรุปรายละเอียดเพิ่มเติมนโยบายและจุดเน้นของสำนักงาน กศน.ปีงบประมาณ2556

2. การเปิดเว็บไซด์ ของสำนักงานกศน. WWW.NFE.GO.TH

3. การเรียนรู้ WebblogGotoknow/facebook / www.nfebanphaeo.net

4. บรรยายสรุปการประชุมกลุ่มย่อยตามมาตรฐาน 6 มาตรฐาน 12ตัวบ่งชี้

5. กำหนดปรับพื้นฐานนักศึกษาภาคเรียนที่ 2/2555 ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2555 ณ โรงเรียนวัดธรรมจริยาภิรมย์

 

 

หมายเลขบันทึก: 508658เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2012 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 12:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เก่งมาก เก่งมาก ค่อย ๆ เรียนรู้นะ เดี๋ยวก็จะเก่ง เป็นกำลังใจให้นะ อ.ชมพู่

เก่งมาก เก่งมาก ค่อย ๆ เรียนรู้นะ เดี๋ยวก็จะเก่ง เป็นกำลังใจให้นะ อ.ชมพู่

อ.ภัทรวดีเก็บรายละเอียดของข้อมูลได้ดีมากค่ะ ยังไงผอ.ขอฝากนักศึกษาปวช.ในเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท