ประชุมกรรมการสถานศึกษา กศน.อำเภอบ้านแพ้ว


วันนี้ ผอ.อุไรรัตน์ ชนะบำรุง ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอบ้านแพ้วเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา ครั้งที่ 1 ปีงบประมาณ 2556 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม กศน.อำเภอบ้านแพ้ว ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบไปด้วย กรรมการสถานศึกษา ประธานองค์กรนักศึกษา ตัวแทนนักศึกษา ปวช. และคณะครู สาระสำคัญของการประชุมคือ

  1. รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2555 ของ กศน.อำเภอบ้านแพ้ว  
  2. นโยบายและจุดเน้นการดำเนินงานของสำนักงาน กศน.ประจำปีงบประมาณ 2556
  3. คัดเลือกประธานกรรมการสถานศึกษา ซึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือก คือ คุณขวัญดาว สุมนัส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักห้า
  4. การขอความเห็นชอบแนวทางการจัดหาหนังสือแบบเรียนและการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ภาคเรียนที่ 2             ปีการศึกษา 2555
เลิกประชุมเวลา 15.00 น.  
ความประทับใจในวันนี้
ประการที่ 1 คณะกรรมการสถานศึกษาทุกท่านชื่นชมการทำงานของ กศน.อำเภอบ้านแพ้ว(ได้ยินแล้วหายเหนื่อยเลยค่ะ) คำชมเชยนี้ ได้มาจากการมีผู้นำองค์กรที่มุ่งมั่น มีแนวทางการบริหารงานที่ชัดเจน รวดเร็ว  ประกอบกับบุคลากรในองค์กรที่มุ่งมั่นในการทำงาน ร่วมแรงร่วมใจกัน คำชมเชยนี้จึงเป็นของคน กศน.อำเภอบ้านแพ้วทุกคน
ประการที่ 2 อาจารย์วรรณา สุพิริยพฤนท์ ข้าราชการบำนาญ หนึ่งในคณะกรรมการสถานศึกษา ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ว่าสมัยท่านสอนหนังสือเวลาตรวจการบ้านนักเรียนท่านตรวจทุกบรรทัด ทำให้เป็นความเคยชินจนเป็นนิสัย เวลาอ่านหนังสือหรือรายงานการประชุม มักจะเจอคำผิดหรือเขียนผิดเป็นประจำ ซึ่งผู้เขียนเป็นคนพิมพ์รายงานการประชุมเอง ตรวจทานหลายครั้งยังมีการพิมพ์ที่ผิดพลาด  ซึ่งท่านก็พบข้อผิดพลาดนั้น ท่านอายุเกิน 60 ปี แล้ว สังเกตได้ว่าท่านอ่านหนังสือเร็วมาก และอ่านอย่างรายละเอียด แน่นอนว่าสิ่งที่มีในตัวท่านเกิดจากการฝึกฝนและจากประสบการณ์ในการทำงานที่สั่งสมจึงเป็นท่านในวันนี้ ทำให้ข้าพเจ้าต้องกลับมาย้อนดูตัวเองว่าคงจะต้องฝึกฝนตนเองให้มากกว่านี้ ต้องอ่านหนังสือเป็นประจำ สม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มทักษะในการอ่าน นำไปสู่ทักษะในการเขียนต่อไป เพื่อจะได้ลดความผิดพลาดในการทำงานให้น้อยลง 

หมายเลขบันทึก: 508115เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2012 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผมชอบการกล่าวในที่ประชุมของพี่แมวครับ ดูเป็นทางการ และเรียบเรียงคำพูดได้สละสลวยดี มีความมั่นใจในการแสดงความคิดเห็น ผมชื่นชมครับ.

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

  • ขอบคุณ ผอ.ดิสกุล ค่ะที่มาให้กำลังใจ
  • ขอบคุณน้องเมศค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท