สื่อการสอนเพื่อครูยุค ICT


สวัสดีครับ สำหรับคุณครูเราเปิดเทอมใหม่นี้คงไม่พ้นในเรื่องของการจัดกระบวนการเรียนการสอนใช่มั้ยครับ และคุณครูทุกคนคงหนีไม่พ้นกับคำว่า การใช้เทคนิคการสอนที่หลากหลาย สำหรับวันนี้ผมเองก็อยากนำสื่อมาฝากเพื่อน ๆครูนำไปใช้ในกระบวนการเรียนการสอนสื่อ ICT หรือใครที่จะในไปใส่ในสื่อที่ paper ก็ได้นะครับไม่ว่ากัน เพราะว่าสื่อนี้ คือภาพการ์ตูนที่เป็นรูปภาพเคลื่อนไหว ซึ่งผมเองก็ได้รวบรวมมาเอง ใช้เองในการสอน ซึ่งผมเองก็ได้นำไปใช้ในการสอน เช่นตอนที่ผมสอบนักเรียนผมจะทำข้อสอบเป็น Power point  10  หน้าแล้วก็ให้แสดงอัตโนมัติหน้าละ 1 นาที แล้วนักเรียนก็อ่านในจอโปรเจคเตอร์ โดยที่ผมไม่ต้องพิมพ์ข้อสอบให้เปลืองกระดาษและก็เป็นการจูงใจหรือเร้านักเรียนด้วยการ์ตูนหรือภาพเคลื่อนไหว หรือภาพแปลก ๆ เช่น แมวนอนหงาย หรือ นกเพนกวิน เล่นหนังจีนกันประมาณนั้น ผมก็เลยอยากให้เพื่อน ๆ นำไปใช้กันบ้าง 


สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ครับ

ภาพสื่อใช้สอนครับ

  

หมายเลขบันทึก: 507507เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2012 11:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท