สิ่งที่เราทำ คลิป กับ ป.๒ ฝึกพูด (ให้ฟังและดู)


***กับวันศุกร์ ๒ พ.ย. ๒๕๕๕ เราก็มีความสุขกับกับการทำงานของเรา อย่างที่หลายๆคนว่า การศึกษาของไทย ต้วมเตี้ยมเป็นเต่า ค้นหาสาเหตุ ที่สุดก็มาลงที่ ครู ว่าครูสอนไม่ดี พูดกี่ทีก็ถูกของเขา เพราะ ถ้าครูสอนดี เด็กก็ต้องดี เป็นเงาตามตัว เราคงไม่โต้เถียงให้ขุ่นใจ ถือว่าเป็นกระจกเงาส่องเราให้เห็นตัวตน จะปฏิรูปการศึกษา ต้องปฏิรูปครูซะก่อน (งานหนึ่งไม่เข้าท่า...อบรมผ่านอินเตอร์เน็ต เราเองไม่เห็นด้วย แต่เพื่อองค์กร ก็เข้าไป ได้เกียรติบัตรมา ๓ ใบ พอ แต่ที่รู้ มีครูที่อยู่แต่หน้าคอม สอนเล็กน้อย มีมานะ ได้ตั้งเกือบยี่สิบใบ ครูบางคนไม่เคยแม้แต่จะเปิดคอม แต่ก็ได้มา ห้าหกใบ...สาธุ)
***เมื่อวานเปิดเรียนวันแรก ของภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ เราก็ทำคลิป ในส่วนที่เป็นการเรียนการสอนของเรา เชิญดู
http://www.youtube.com/watch?v=GHy_6xuJWVg&list=UUUqnrAc02W2FksfmetF2d8g&index=1&feature=plcp

หมายเลขบันทึก: 507437เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2012 07:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เด็กๆ น่ารักมากค่ะ ชอบบรรยากาศแบบนี้จังเลย

มีความสุข  +  สนุก  .... ที่สุดของการเป็น ครู นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท