ค้างคาวยอดกล้วยผีเสื้อ


ค้างคาวยอดกล้วยผีเสื้อกับความเชื่อของคนไทย ผลสะท้อนของการศึกษาไทย

วันนี้เห็นข่าว "อุทัยธานี-ฮือฮาพบค้างคาวสีทองเชื่อให้โชคลาภ"

           ทั้งๆที่จริงๆแล้วค้างคาวสีทองนั้น คือ ค้างคาวยอดกล้วยผีเสื้อ หรือ ค้างคาวสี ซึ่งเป็นค้างคาวขนาดเล็กชนิดหนึ่ง ในวงศ์ค้างคาวกินแมลง (Vespertilionidae) [1] เท่าที่ดูในสังคมโซเชียล ณ ตอนนี้ มีคนพูดถึงว่าเป็นค้างคาวชนิดใดนั้น มีเพียงคนเดียว...น่ากังวลใจ กับการแสวงหาความรู้ของคนไทย และการศึกษาของไทยเป็นอย่างยิ่ง

ข้อมูลเกี่ยวกับค้างคาวยอดกล้วยผีเสื้อ

[1] http://th.wikipedia.org/wiki/ค้างคาวยอดกล้วยผีเสื้อ

[2] http://www.oknation.net/blog/nonglek/2009/09/11/entry-2

หมายเลขบันทึก: 506763เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2012 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2012 20:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ÄÄ....อะไรที่เป็น..เหตุ..ของความงมงาย..กับ..โชค โลภ..อยากมีอยากรวย..ไม่พอดีกะซะที..(ยายธี)

สวยสมชื่อค่ะ ต้องอนุรักษ์ให้คงไว้กับอุทัยธานี

สัตว์ป่าคุ้มครอง คือสัตว์ป่าที่มีชื่ออยู่ในบัญชีแนบท้าย กฎกระทรวง กำหนดให้เป็นสัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง พ.ศ. 2546 ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ประกอบด้วยสัตว์ป่าจำพวกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 201 ชนิด นก 952 ชนิด สัตว์เลื้อยคลาน 91 ชนิด สัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก 12 ชนิด แมลง 20 ชนิด ปลา 14 ชนิด และสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังอื่น ๆ 12 ชนิด

อ่านไปอ่านมา

๗๘ ค้างคาวยอดกล้วยผีเสื้อ (Kerivoula picta)

ห้ามครอบครองสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครอง เว้นแต่จะได้รับอนุญาต ผู้ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินสามหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ในกรณีที่สัตว์ที่ครอบครองเป็นสัตว์ที่มาจากการเพาะพันธุ์ที่ไม่ถูกต้อง จะต้องโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เอาแล้วไงครับ

  • มาดูค้างคาวยอดกล้วยผีเสื้อจ้ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท