Stolen : คนโคตรระห่ำ ไม่ได้ลุ้นอย่างที่คิด


Stolen : คนโคตรระห่ำ
ผู้กำกับ : ไซมอน เวสท์
ประเภท : Action, Thriller

นิโคลัส เคจ พระเอกขายดีคนหนึ่งของฮอลิวูดกลับมาอีกครั้งกับบทบาทของ วิล โจรปล้นธนาคารมือหนึ่ง ซึ่งถูกจำตรวจจับได้เพราะเขาต้องช่วยเพื่อนร่วมทีมที่เหลือ วิลเลือกจะโดนจับโดยเผาเงินของกลาง 10 ล้านดอลลาร์ เพราะจะได้รับโทษน้อยกว่าหากถูกจับพร้อมของกลาง ผ่านไป 5ปี วิลถูกปล่อยตัวจากคุก แต่แล้วต้องพบว่าเพื่อนร่วมแก๊งค์เก่าคนหนึ่งได้ลักพาตัวลูกสาวของไป วิลต้องนำเงิน 10 ล้าน เพื่อแลกเปลี่ยนภายในเวลา 12 ชั่วโมง แต่เมื่อเ

งินถูกเผาไปแล้ว เขาจึงต้องปล้นอีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือลูกสาวที่เหลือเพียงคนเดียว

หนังดำเนินเรื่องเรียบง่ายตรงไปตรงมา เพื่อนร่วมแก๊งค์เก่าคนหนึ่งจับตัวลูกสาวพระเอกไป ดังนั้นเพื่อนร่วมแก๊งค์อีกคนหนึ่งก็ต้องเขามาช่วยเหลือพระเอก ดังนั้นหนังมาได้ทำให้พระเอกเก่งคนเดียว ถึงอย่างไรมันสมองก็มาจากตัวพระเอกนั่นแหละ ความกดดันในเรื่องก็มีไม่มาก เวลาดูจึงไม่ได้จิกเท้าลุ้นเกรงไปด้วย

บุคลิกของตัวเอกไม่ได้ต่างอะไรกับหนังหลาย ๆ เรื่องที่ นิโคลัส เคจ เคยเล่นมา คือฉลาด วางแผน คิดตามสถานะการณ์ได้ทันท่วงที เอาเป็นว่าเป็นหนังยกย่องตัว นิโคลัส เคจ นั่นเอง ฉากบู้ฉากแอคชั่นก็ไม่ได้มันอย่างชื่อเรื่อง ถือว่าดูเพลิน ๆ ได้โดยไม่ต้องคิดอะไรมากมาย เพราะท้ายที่สุดแล้วคุณก็รู้อยู่ดีว่าตอนจบจะเป็นอย่างไร

วาทิน ศานติ์ สันติ
ดูเมื่อ 28 กันยายน 2555
หมายเลขบันทึก: 506709เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2012 22:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2013 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท