ความเข้มแข็งในยามวิกฤติของพนักงาน ASTV หัวใจที่เข้าถึงได้ยาก


ในยามวิกฤติของชีวิต จึงเหมือนเป็นบททดสอบความเป็นคนของเรา ว่ามีความสามารถในการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไรบ้าง
"เรื่องเครียดๆ กดดัน ไม่อยากฟัง ไม่อยากได้ยิน รับรู้  ขอเป็นกลาง ไม่อยากข้องเกี่ยว..ฯลฯ"

ข่าวสารการเมือง หลายคนไม่อยากยุ่ง แค่ได้ยินชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องกับข่าว ก็อยากจะเบือนหน้าหนี ไม่อยากรับรู้แล้ว...

... แต่... มองข้ามอะไรไปหรือเปล่า.....

คนที่อยู่ในเหตุการณ์ เกาะติด ใกล้ชิด ได้รับรู้ สัมผัสข้อมูลอย่างใกล้ชิด เช่น ผู้สื่อข่าวซึ่งรับรู้ประเด็นข่าวสารลึกกว่า มากกว่า อึดอัด กดดันมากกว่า แต่พวกเขายังทนอยู่ได้

พนักงานระดับล่างที่เป็นผู้สื่อข่าว โดยเฉพาะสื่อที่คอยตรวจสอบรัฐบาลอย่าง ASTV ยิ่งกดดันมากกว่าผู้รับข่าวสารทั่วๆไป เป็นร้อยเท่า พันเท่า

พนักงาน ASTV ที่ทำงานในส่วนต่างๆของสื่อสารมวลชนแห่งนี้ หลายคนเป็นคนต่างจังหวัด เมื่อเกิดความตรึงเครียดในสถานการณ์การเมือง  ความพยายามปิดกั้นสื่อ การแทรกแซง คุกคาม  ข่มขู่ กลั่นแกล้ง ทำให้พนักงาน ASTV อึดอัด กดดัน เครียดมากขึ้น หลายคนที่ทนไม่ไหวขอลาออกไป คนที่เข้มแข็ง อดทนไหว ยังคงทำงานต่อ แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากันต่อไป

เมื่อเกิดปัญหาทางการเงินกับ ASTV เงินเดือนออกช้า พนักงานจากต่างจังหวัดที่ต้องมาเช่าหอพัก เพื่อทำงานที่ ASTV ไม่มีเงินจ่ายค่าหอตามกำหนด บางรายถูกปรับวันละ 100 บาท แต่หลายคนอดทน จนถึงวันที่ได้รับเงินเดือนครบ จึงมีเงินไปจ่ายค่าหอพัก

คนเรายิ่งผ่านความกดดันมากเท่าไหร่ เจอปัญหาและต้องตัดสินใจแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอยู่ตลอด  ก็เหมือนนักกีฬาที่ลงแข่งในสนามต่างๆ สะสมทักษะ ประสบการณ์จนเก่งยิ่งขึ้น


กลายเป็นว่า พนักงาน ASTV หลายคน มีความอดทนสูงขึ้น พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ เวลาที่ผ่านไปเพียง 1 ปี พนักงาน ASTV ที่ผ่านสถานการณ์มามากมาย เข้มแข็ง แกร่ง เมื่อเจอปัญหาที่เคยเจอ กลับมีสติ ใจเย็นต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ในขณะที่คนที่ไม่เคยเจอปัญหามาก่อน ดูวอกแวก ใจร้อน ตื่นเต้น ตีโพยตีพาย ทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่

ในยามวิกฤติของชีวิต จึงเหมือนเป็นบททดสอบความเป็นคนของเรา ว่ามีความสามารถในการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไรบ้าง  และคนที่ผ่านวิกฤติชีวิตมาอย่างโชกโชน ย่อมมีหัวใจที่เข้มแข็ง ยากที่คนทั่วไปจะเข้าใจวิธีคิด และมุมมองของพวกเขาได้



หมายเลขบันทึก: 50656เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2006 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท