เห็นใจ เข้าใจนักท่องเที่ยว


                       วันอาทิตย์ ที่ 21 ตุลาคม 2555 เป็นวันครอบครัว ช่วงบ่ายไปอ่านหนังสือพิมพ์ที่ร้านค้า ๆ อยู่บริเวณหลังข่าวสุริยพงษ์ ประมาณบ่ายแก่ ๆ เป็นวันเกิดเจ้าของร้านพอดี  ท่านเป็นครูเกษียณก่อนกำหนดรุ่นล่าสุด  ท่านบอกกับผมว่า ไปที่วัดมหาโพธิ์มาทราบว่า มีกลุ่มนักท่องเที่ยวบ่นไม่พอใจเกี่ยวกับการมาท่องเที่ยว จ.น่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คณะเขาตั้งใจมาพักน่าน 1 คืนเพื่อไปท่องเที่ยวต่อเมืองหลวงพระบาง พิธีการผ่านแดนไม่เรียบร้อยต้องกลับมา จ.น่านอีก และพักที่ 107 ทาวเวอร์ ๆ อยู่ใกล้ ๆ ร้านค้า

                       ไม่รีรอเพราะว่าสนใจ สงสัยเหมือนกันว่าปัญหาที่ฟังมาแท้จริงเป็นอย่างไร  เห็นใจ เข้าใจนักท่องเที่ยว กำหนดการและเตรียมตัวกันไว้   ไม่เป็นไปตามนั้นมันเสียความรู้สึกมาก ๆ  สอบถามได้ความว่า  เพื่อนผองน้องพี่รวมกันเป็นคณะ เป็นครอบครัวรัฐวิสาหกิจ วิทยุการบ้าน มากันร่วม 130 ชีวิต ติดต่อประสานงานมาเป็นเวลา 3 เดือนกัน วิทยุการบินประเทศเพื่อนบ้าน 

                       ปัญหาการผ่านแดนไม่ได้  หรือเรื่องรถยนต์ตู้  รถลำเลียงคน ที่พัก วันเสาร์ ที่ 20 ตุลาคม 2555  เป็นการบ้านข้อใหญ่ที่หน่วยงาน อำเภอ จังหวัด จำเป็นต้องไปเสาะแสวงหาข้อมูล  เพื่อจัดการปัญหา  ไม่ควรปล่อยให้เป็นปัญหาค้างคาจนนักท่องเที่ยวหลายคณะที่จะมาเยือน  ไม่ได้รับความสบายใจ  เบื้องต้น ในฐานะประชาชนจังหวัดน่านคนหนึ่ง ขออภัยในความผิดพลาดมา ณ โอกาสนี้  อนึ่ง คณะนี้จะกลับในอีก 2 วันคงหาโอกาสไปสนทนาหาข้อมูลเพิ่มเติมอีก

                                                                              วันจันทร์ ที่ 22  ตุลาคม 2555

คำสำคัญ (Tags): #ปัญหามีไว้แก้
หมายเลขบันทึก: 506452เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2012 07:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2012 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ่านแล้วไม่ทราบว่ามีลับลมคมนอก..หรือคมใน ?หรือจะเรียกค่าน้ำร้อนน้ำเย็น. คนที่มาทำงานบริการเช่นนี้ควรจะตั้งใจด้วย..อนุโลมด้วย..ขั้นตอนไหนไม่ถูกต้องถ้ายอมๆกันได้..ก็น่าจะยอมให้เขาไปก่อน แล้วจะแอบขู่ว่าเที่ยวหน้าถ้ายังไม่ถูกต้อง ผมจะไม่ให้ข้ามไป..ทำได้หมดครับ. ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง..นี่มัน พ.ศ.ไหนกันแล้ว ? ควรจะอะลุ้มอะล่วยกันบ้าง..อย่าทำเป็นเข้ม !  ถ้าเราเป็นเอบีซีดีแล้ว..คนต่างชาติจากเอบีซีดีจะไม่ประสบปัญหาหรืออย่างไร ? * อยากบอกผู้ที่มีหน้าที่จัดบุคคลากรมาทำหน้าที่..ควรสรรหาคนที่เลวน้อยที่สุด..ไม่ต้องดีมากนัก.มิฉนั้นฝรั่งเขาจะบอกหรือว่า..พุดเดอะไร้ท์แมน..ทูเดอะไร้ท์จ๊อบ..สะดวกสบายกับทุกฝ่าย..แม่นบ่ ?

คุณโตนี่ ฟาง ขอขอบคุณสำหรับข้อคิด ข้อเตือนสติ สังคมเรานี่หนอ? ตั้งใจจะเก็บรวบรวมข้อมูล เพื่อเสนอว่าจะอย่างไรกันดี โถ....น่านกว่าจะมากันได้ ดำเนินไปได้ถึงไหน อย่างไรในฐานะประชาชนจะพยายามต่อไปครับ แม้ว่าจังหวัดน่านจะไม่ใช่ของผมคนเดียวก็ตาม เห็นใจ เข้าใจนักท่องเที่ยวครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท