แบคทีเรีย ผลิตทอง


ใครว่าเล่นแร่แปรธาตุ ไม่มีจริง !

งานวิจัยที่ค้นพบ แบคทีเรีย ที่สามารถผลิตทองคำได้นี้เป็นผลงานของ ว่าที่ศาสตราจารย์ที่มีชื่อว่า Kazem Kashefi จากภาควิชา Microbiology and Molecular Genetics และว่าที่ศาสตราจารย์ Adam Brown จากภาควิชา Electronic Art and Intermedia มหาวิทยาลัยมิชิแกน (Michigan State University) ทั้งคู่

ทั้งสองได้สร้างห้องปฏิบัติการขนาด เล็กเพื่อเพาะเลี้ยงแบคทีเรีย Cupriavidus metallidurans ในสารละลายโกลด์ครอไรด์(Gold Chloride เป็นสารเคมีที่พบได้ในธรรมชาติสารดังกล่าวแทบไม่มีค่า มีความเป็นพิษสูง เป็นสารประกอบระหว่าง ทองคำ และ ครอไรด์) แบคทีเรียจะกินสารละลายเป็นอาหาร ใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ของเสียที่เหลือจากพวกแบคทีเรียขับออกคือ โลหะล้ำค่าสำหรับมนุษย์ที่เรียกว่า ทองยี่สิบสี่เค(24k คือทองคำบริสุทธิ์ 99.9% ทองคำที่ขายในร้านทองในเมืองไทยมีความบริสุทธิ์อยู่ที่ 96.5%) 

 

แต่เดี๋ยวก่อน !!!

การสร้างทองคำจากแบคทีเรีย มีต้นทุนที่สูงมากเมื่อเทียบกับเศษทองคำที่ได้รับทำให้มันไม่คุ้มค่าต่อการ ลงทุน แต่ก็นับว่าโชคดีหากมันสามารถผลิตทองกันได้ง่ายๆรับรองเศรษฐกิจโลกได้พัง พินาศ ทองคำที่เป็นทุนสำรองของแต่ละประเทศจะกลายเป็นโลหะไร้ค่าไปในทันที

นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น (รึเปล่า) ที่สามารถผลิตทองได้จริงๆ แล้ว   ต้องรอดูกันต่อไป  credit admin Den

 

วิธวินท์

หมายเลขบันทึก: 506130เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2012 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

 

การสร้างทองคำจากแบคที.....เรียน่าจะ....OKนะคะ

โชคดีของชาวโลก..ครับที่แบคทีเรียไม่เก่งกว่านี้ ขอบคุณบันทึกดีๆ

โลกจะเปลี่ยนไปอีก..ก้าว..อ้ะะๆๆ..จาก.."ยุคตื่น ทอง"..มาเป็นยุค.."บ้า..แบคที่เรีย."..หรือไม่ก็.".บ้าสาหร่าย..ทำน้ำมัน"..อิอิ..ยายธี

ทองมีค่าเพราะหายาก ถ้าเหล็กหายากก็น่าจะมีค่ายิ่งกว่าทองอีก ทำอะไรได้มากกว่า

น่าคิดนะ เหล็กกับทอง จะเลือกอะไรดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท