ม.ปลาย เรียนเก็บหน่วยกิต PRE-DEGREE ม.รามคำแหง


อยู่ ม.ปลาย เรียนเก็บหน่วยกิต PRE-DEGREE มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อจบ ม.ปลาย สามารถเทียบโอนหน่วยกิตที่ได้เรียนต่อระดับปริญญาตรี ม.รามคำแหง

       นับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ม.4-6 ที่สามารถเรียนเก็บหน่วยกิตเป็นรายวิชา ก่อนที่จะโอนหน่วยกิตเมื่อสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อเข้าเรียนต่อระดับปริญญาตรี

       มหาวิทยาลัยรามคำแหงเปิดรับสมัครผู้ประสงค์จะเข้าศึกษาเป็นรายกระบวนวิชา  เพื่อเตรียมศึกษาระดับปริญญาตรี  เพื่อเปิดโอกาสทาง การศึกษาพัฒนาความรู้ส่งเสริมและยกระดับ คุณภาพชีวิต   แก่ประชาชนทั่วไป และเพื่อตอบสนองความต้องการของหน่วยงานต่างๆ ที่มีความประสงค์   จะให้การศึกษาเพิ่มพูนความรู้แก่บุคลากร อันเป็น
การส่งเสริม   และพัฒนาบุคลากรให้ได้รับความสำเร็จ   ในอาชีพและหน้าที่การงานยิ่งขึ้น  
       ทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีพื้นฐานความรู้มัธยมศึกษาตอนต้นและผู้ที่กำลังศึกษามัธยมศึกษาตอนปลายสามารถศึกษาและเรียนรู้ในระดับมหาวิทยาลัย ได้ ทำให้มีประสบการณ์และการเตรียมตัว ที่จะเข้าศึกษา ในระดับอุดมศึกษาต่อไปและที่สำคัญหน่วยกิตสะสมที่สอบได้ แล้วเมื่อท่านเรียนจบชั้น ม. ปลายสามารถนำมาสมัครเข้าเป็นนักศึกษาตามระเบียบฯ ของนักศึกษาชั้นปริญญาตรี  และนำหน่วยกิตสะสมใช้เทียบโอนเพื่อศึกษาต่อเนื่องได้
อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าลงทะเบียนเรียนและค่าบำรุงการศึกษา

 

1. อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าลงทะเบียนเรียนและค่าบำรุงการศึกษา   50 บาท
2. ค่าบัตรประจำตัวผู้เข้าศึกษา   60 บาท
3. ค่าสมัครเข้าศึกษา 500 บาท
4. ค่าขึ้นทะเบียนเข้าศึกษา 300 บาท
5. ค่าสมาชิกหนังสือพิมพ์ข่าวรามคำแหง ภาคละ 100 บาท
6. ค่าบำรุงมหาวิทยาลัย ภาคปกติ 300 บาท
7. ค่าบำรุงมหาวิทยาลัย ภาคฤดูร้อน 200 บาท
8. ค่าใบรับรองผลการศึกษา ชุดละ  20 บาท

    นักเรียนต่างจังหวัดสะดวกในการเดินทางสมัครและสอบ

     สำหรับเส้นทางการเดินทางจากสถานีขนส่งสายใต้แห่งใหม่ หรือสถานีขนส่งสายใต้ตลิ่นชัน บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 1 ไม่ไกลจากวงแหวนกาญจนาภิเษกนัก จะมีรถตู้สายใต้ใหม่ไปรามคำแหง 2 หรือสายใต้-ราม 2 ค่าโดยสาร 50 บาท วิ่งออกจากสายใต้ใหม่ตลิ่งชัน (สายใต้ใหม่ล่าสุด) ข้นทางด่วนยมราช ลงบางนา เข้าจอดเทียบท่าที่นัมเบอร์วันพลาซ่า (Number One Plaza) หน้าป้ายมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 โดยท่ารถตู้ราม 2 ไปสายใต้ใหม่ตลิ่งชันถนนพุทธมณฑลสาย 1 จอดด้านข้างอาคารนัมเบอร์วันพลาซ่า (Number One Plaza) ฝั่งซ้ายมือหรือซอยที่มีร้านครัวต้นตำรับ

    เส้นทางรถตู้อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปราม 2 (อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ราม 2) ไม่แน่ใจว่ามีสายตรงหรือไม่ เพราะที่รามคำแหง 2 ไม่พบท่ารถตู้ไปอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิโดยตรง แต่โดยสารรถตู้สายบางบ่อ ที่อนุเสาวรีย์ชัยด้านทางด่วน บริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือท่าพระนคร ด้านหลังป้ายรถเมล์รถจอดคันแรกปากซอยนั้น ส่วนท่ารถซื้อตัวที่ป้ายรถเมล์ 60 บาท ไปลงใกล้ปากทางราม 2 บริเวณร้าน 108 shop (เลยปั้มเซล์และเอสโซ่) ขึ้นรถเมล์เข้าไปราม 2 อีก 8 บาท

   ส่วนเส้นทางจากหมอชิตไปราม 2 ก็มีรถตู้เช่นกัน ท่าจอดรถราม 2 จะจอดที่เดียวกันหมด ซึ่งมีทั้งไปบางแค ฟิวเจอร์รังสิตอีกด้วย ส่วนจากสายตะวันออกคงไม่ต้องแนะนำมากเพราะสามารถลงได้ที่บางนา กม.8 อยู่แล้ว

   เส้นทางรถตู้สายใต้ใหม่ไปราม 1 (สายใต้ใหม่-ราม 1) มีรถตู้จอดอยู่สามารถใช้บริการได้ ส่วนเส้นทางรถตู้อนุเสาวรีย์ชัย ไปราม 1 น่าเป็นสายที่ไปซอยรามคำแหง 22 ? ซึ่งขึ้นได้บริเวณเดียวกับรถตู้ไปบางบ่อ (ราม 2)

ที่มา : http://www.ru.ac.th/doc/internet_regis_52/sec_16.html

หมายเลขบันทึก: 506052เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2012 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2012 11:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท