โครงงาน ขนมขบเคี้ยว


โครงงานธุรกิจ  ขนมขบเคี้ยว

       การดำเนินการระหว่างองค์กรธุรกิจกับโรงเรียนในการทำโครงการขนมขบเคี้ยวเป็นการ เริ่มต้นจากการทำการวิจัยทางการตลาด ในการในชิมและการเลือกมันฝรั่งในแบบต่างๆ ของผู้บริโภค (นักเรียน) ขั้นตอนต่อมา เป็นการทำงานเกี่ยวกับการปลูกมันฝรั่ง โดยนักเรียนเป็นผู้ลงมือขุดแปลงมันฝรั่งเอง มีครูคอยดูแลสำหรับในรายวิชาเทคโนโลยีอาหาร นักเรียนได้ทดลองการแปรรูปมันฝรั่งในวิธีการต่างๆ สุดท้ายผลสรุปของการทดลองคือ การทำมันฝรั่งทอดในแบบแผ่น และทำการวิจัยความต้องการของผู้บริโภคอีกหลายครั้งเพื่อต้องการทดสอบเกี่ยวกับรสชาติที่ผู้บริโภคชื่นชอบ ครูและนักเรียนได้มีส่วนร่วมในขั้นตอนผลิต การควบคุมคุณภาพของสินค้า สิ่งนี้ทำให้นักเรียนได้เห็นและได้ทำงานจริงเป็นประสบการณ์ตรงจากการทำงาน   สำหรับการทำงานอีกส่วนหนึ่งคือ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ โดยครูที่รับผิดชอบได้ระดมความคิดเห็นจากนักเรียนเพื่อช่วยกันคิดถึงสิ่งที่ต้องการนำเสนอ นอกจากนี้ยังมีการเปิดรับความคิดเห็นผ่านกล่องแสดงความคิดเห็นเพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมนอกจากนี้ยังกล่าวถึงกลุ่มนักเรียนที่เรียนด้านการแสดงนั้นได้รับผิดชอบในเรื่องของนำเสนอผลิตภัณฑ์   ตัวแทนของโรงเรียน องค์กรธุรกิจ และผู้สนับสนุนการลงทุนได้ร่วมประชุมเกี่ยวกับชื่อและบรรจุภัณฑ์ที่จะใช้ในการจำหน่ายสินค้า

- การประสานความร่วมมือระหว่างโรงเรียนกับผู้ประกอบการในการให้โรงเรียนมีส่วนร่วมในการดำเนินธุรกิจ อาจเป็นลักษณะของการให้งบประมาณในสนับสนุนในส่วนองค์กรธุรกิจต้องการ
- การสร้างผลติภัณฑ์ของโรงเรียนขึ้นมาเอง ซึ่งสามารถทำได้นอกเหนือจากการเรียนรู้จากการผลิตภายในชั้นเรียน ครูหรือโรงเรียนสามารถต่อยอดไปสู่การสร้างเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่าย โดยพิจารณาจากทรัพยากรในท้องถิ่นของโรงเรียน จะช่วยให้เกิดการเรียนรู้ และการสร้างรายได้ เพื่อให้นักเรียนได้เข้าใจกลไกทางธุรกิจ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างธุรกิจ และอาชีพของตนเองในอนาคต

คำสำคัญ (Tags): #โครงงานธุรกิจ
หมายเลขบันทึก: 505367เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2012 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท