" ทองคำ " - ๓


โตนี่ฟางคนล่าฝัน

* คนเราเคยมีความเป็นอยู่อย่างสะดวกสบาย.. แต่ถ้าไปทำผิดขึ้น.ไม่ว่ากรณีย์ใดใด ? จนต้องหลบ-ซ่อนๆชีวิตจึงไม่มีทางจะมีความสุขไปได้  ฉะนั้นก่อนจะทำการใดใด ? ที่ผิดกฎหมาย.ควรคิดให้รอบคอบ อย่าทำเพราะอวดเก่ง..อวดเพื่อน..ทำตอนขาดสติ..เพราะโจรมักไม่รอดเงื้อมือตำรวจไปได้. ช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง !

 

 

 

เรามาดูลาดเลาหลายครั้งแล้ว.   - ไม่ยากตามที่คิดไว้จริงๆ

ต่อมาได้เข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่ง และเห็นข่าวทางโทร ทัศน์ว่าภรรยาถูกจับกุม จึงขอเข้ามอบตัว ส่วนสาเหตุที่ลงมือนั้น เพราะอยากได้เงินไปรักษาภรรยาที่ป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน ๒ เดือนต้องเสียค่าผ่าตัด ๓ แสนบาท.ประกอบกับเป็นหนี้การพนันอีก ๔ หมื่นบาท จึงร่วมมือกับนายเมฆก่อเหตุ ทราบเพียงว่าตอนนี้นายเมฆ หลบหนีออกนอก จ.ภูเก็ต ไปกบดานอยู่ที่ อ.มหาชัย   จ.สมุทรสาคร. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานถึงตำรวจท้องที่ให้ตรวจสอบแล้ว.ต่อมาเวลา ๑๖.๐๐ น.พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต  ได้คุมตัวนายโกศลไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองดังกล่าว โดยมีประชาชนกว่า ๓๐๐ คน มายืนอออยู่บริเวณสถานที่เกิดเหตุ ไทยมุงต้องไม่พลาด.เพื่อต้องการดูหน้าผู้ต้องหา.

 

เพื่อนอีกคนรออยู่ตรงมุมโน้นครับ.   - ถ้าเมียไม่ป่วยไม่ได้กินพวกเราหรอกจ่า.

นอกจากนี้ตำรวจยังได้คุมตัวนายโกศล ไปทำแผน.ที่บริเวณแพศรีไพบูลย์ชัย ซึ่งห่างจากร้านทองประมาณ ๑ กิโลเมตร เป็นจุดที่นายโกศลนำรถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้ รวมถึงอาวุธปืนอัดลม ผ้ากันเปื้อน และวิกผมด้วย ที่นำไปทิ้งไว้บริเวณแพดังกล่าว ก่อนที่จะหลบหนี. ขณะที่ผู้ต้องหาอีกคนที่ร่วมกันก่อเหตุคือ นายเมฆ หรือนายซั่ว สัญชาติมอญ.หลังจากก่อเหตุก็ได้แบ่งทองกันคนละครึ่ง และแยกย้ายกันหลบหนี. พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ กล่าวว่า การเข้ามามอบตัวของนายโกศล เป็นผลจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ได้สืบสวนหาข่าวจนพบแหล่งกบดาน  และกดดันจนออกมามอบตัวในที่สุด. ส่วนของผู้ต้องหาที่เหลือ คือ นายเมฆนั้น ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จัดชุดออกติดตามแล้ว.. คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้.

 

ขอรับผิดคนเดียวครับ.   - ดูข่าวแล้วรีบหนีไปไกลๆน๊ะ.

พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของร้านทองดังกล่าวถือว่าอยู่ในจุดที่ค่อนข้างล่อแหลม.. แม้ว่าจะจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจมาดูแลอยู่แล้ว และร้านเองก็มีระบบการป้องกันที่ค่อนข้างดี แต่พบว่ายังมีปัญหาบางจุดคือ ในส่วนตู้กระจก.ซึ่งได้ให้คำแนะนำไปด้วยว่า ควรจะเป็นกระ จกติดฟิล์ม เพราะหากทุบหรือจะล้วงเข้าไปหยิบทองก็จะทำได้ลำบาก ซึ่งไม่เฉพาะร้านยงชวนเท่านั้น แต่ฝากไปถึงในส่วนของร้านจำหน่ายทองคำรูปพรรณร้านอื่นๆ ด้วย..ด้านนางศิรินันทร์ ศิริกลวรกุล อายุ ๖๔ ปี เจ้าของร้านทองยงชวน กล่าวว่าจำนวนทองคำรูปพรรณที่คนร้ายหยิบไป..ยังไม่ชัดเจนนัก..แต่เท่าที่ตรวจสอบคิดว่ามากกว่า ๑๐๐ บาท   โดยทั้งหมดทำประกันไว้แล้ว.

 

ถ้ามีแต่คนดีอย่างคุณโตนี่ว่าล่ะก็ ! - ผมคงต้องตกงานไปด้วยแน่ๆ.

พอใจกับการทำงานของตำรวจที่จับกุมคนร้ายมาได้.ในเวลาอันรวดเร็ว. อย่างไรก็ดีผู้เขียนอยากบอกว่า อะไรก็ตามจะมีค่ามากน้อยเพียงไร ?ถ้าเราไม่มีความคิด..ความโลภ..อยากได้ของใครล่ะก็..เรื่องราวต่างๆไม่ว่าจะเป็นการทะเลาะเบาะแว้ง.การจี้ปล้นต่างๆก็ไม่มีทางเกิดขึ้นได้ ทุกคนก็จะอยุ่กันอย่างมีความสุขภายในครอบครัว..ไม่ต้องมีการจับกุม หรือกักขังกันขึ้น แต่ก็คงจะไม่ดีเป็นแน่ถ้าทุกคนในโลกใบนี้หันมาเป็นคนดีกันหมด..ทีนี้ตำรวจ - ทหารหรือผู้ที่มีหน้าที่ทำงานในด้านความปลอดภัย..คงตกงานกันหมด เมื่อถึงเวลานั้นจริงๆจะทำอย่างไรกันดีล่ะ ? ผมเองก็คงไม่มีอะไรมาเขียนให้ท่านได้อ่านกันอีก..เออเอาเข้าจริงก็ไม่ดีเหมือนกันน๊ะ...ถ้าโลกนี้มีแต่คนดี.

สวัสดีครับ.

โตนี่ - ฟาง.

๘ ต.ค. ๒๕๕๕

 

หมายเลขบันทึก: 504964เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2012 20:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท