" ทองคำ " - ๒


โตนี่ฟางคนล่าฝัน

* เรื่องนี้แม้จะเกิดขึ้นมานานแล้ว บางคนยังไม่มีโอกาสได้ตามอ่านกัน..เพราะยังมีเรื่องอื่นต้องทำก่อน แต่ถ้าเข้ามาอ่านในบล็อกนี้จะเป็นการเดินเรื่องรวดเดียวเลยครับ. ตั้งแต่เริ่มทำการ จนจบ.เพราะโดนจับ. นั่นสิครับรู้ก็รู้..แล้วพวกพี่ยังจะด้านหน้ามาปล้นกันอีกทำไม ?

 

 

ผมทำแบบนี้ครับ.    - ระหว่างทำแผนประกอบฯ

เหตุเกิดเมื่อวันที่ ๑๗ ก.ย. และได้มีการสืบสวนจนทราบว่า..ผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายโกศล ไม่ทราบนามสกุล. ชาวมอญ กับนายเมฆ เพื่อนร่วมสัญชาติ.โดยตำรวจภูเก็ตได้ประสานกับตำรวจในพื้นที่ต่าง ๆ  จนนำไปสู่การจับกุมนางมูซา เมียของนายโกศล. พร้อมของกลางทองคำรูปพรรณ ๗๘ บาท ซึ่งให้การกับเจ้าหน้าที่ว่านายโกศลยังหลบหนีอยู่ในภูเก็ต  เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังกันค้นหา และปิดล้อมพื้นที่บริเวณน้ำตกกะทู้ และหมู่บ้านสิงห์ทองธานี อ.กะทู้   ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับแจ้งว่านายโกศลหลบซ่อนตัวอยู่ และได้ลงจากเขามาหาอาหาร ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว.

 

เราได้ออกหน้ากล้องแล้วเว้ย !   - กูบอกมึงแล้วว่าอย่าปล้น !

ความคืบหน้า เมื่อเวลา ๑๒.๔๕ น.วันนี้ ๒๑ ก.ย. นายโกศล สัญชาติพม่า ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต เลขที่ ๔๙๐ / ๒๕๕๕ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์..เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกาย และจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะ ได้มามอบตัวที่ สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำหนัก ๑ บาท โดยมี พ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต..พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต. เป็นผู้รับมอบตัว เบื้องต้นรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นายโกศล กล่าวว่า..การมอบตัวครั้งนี้เนื่องจาก..

 

ตำรวจไทยกับผลงาน.   - จับเมียโจรและทองได้ก่อน.

ขณะที่ตนหลบหนีอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมืองภูเก็ต ได้เห็นข่าวของโทรทัศน์ ออกข่าวการติดตามไล่ล่าตัว กระทั่งนางมูซาภรรยาของตน. ซึ่งป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วถูกจับกุมได้ก่อน.ทำให้รู้สึกเป็นห่วงภรรยา  จึงตัดสินใจนั่งรถจักร ยานยนต์รับจ้างมาที่ สภ.เมืองภูเก็ตเพื่อมอบตัว  และขอชดใช้กรรมที่ก่อไว้ เนื่องจากว่าถ้าไม่เข้ามอบตัวก็ไม่มีสิทธิจะได้เจอหน้าภรรยาสุดที่รัก โดยขอเห็นหน้าภรรยาชั่วโมงเดียวก็ดีใจแล้ว มิฉะนั้นนางมูซาต้องรับกรรมไปคนเดียวแน่..ช่างรักเมียดีแท้ ! นายโกศลกล่าวอีกว่า หลังจากก่อเหตุได้นำทองส่วนของตน..ไปให้ภรรยาขายเพื่อนำเงินไปรักษาตัว..

 

ผมผิดไปแล้วครับ.   - ออกจากคุกคงจะทำอีกครั้ง.

ส่วนตนขอติดตัวมาแค่ทองบาทเดียว     พอเจ้าหน้าที่ทราบว่า ตนหลบซ่อนอยู่ที่แค้มป์คนงานที่น้ำตกกะทู้  ก็ได้เข้าตรวจค้น ในจังหวะนั้นได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงวิ่งหนีไปซ่อนในป่านาน ๒ วัน จนมีสภาพอิดโรย และหิวข้าวอย่างมาก..เมื่อวานนี้ได้เดินลงมาขอข้าวจากชาวบ้านรับประทาน แต่มีคนจำได้ และโทรแจ้งตำรวจอีก ทำให้ต้องหนีเข้าป่าอีกรอบ.

หมายเลขบันทึก: 504824เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2012 18:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2012 09:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 

 

ช่างรักเมียดีแท้ ! ..... พอมีปัญหา .... "เมีย"  .... คือคนอื่น .... เขาว่า .... คนมักจะโทษ "คนอื่นๆ  ก่อนตนเองเสมอๆๆ"  .....  กรรมของเมียจริงๆๆ นะคะท่าน  


หมอเปิ้น เอาคันสีแดงมาฝากท่าน ค่ะ


 

- การรักเมียนั้นเป็นเรื่องดีแต่ไม่ควรทำแบบว่า..ทำให้ตำรวจแกะรอยมาจับตัวเอง.

- ผมเองก็รักและเชื่อเมีย. ไม่รับครับเพราะ..เมียสั่งว่าไม่ให้รับของจากคนแปลกหน้า โดยเฉพาะพาหนะที่เคลื่อนที่ได้. ว่าแต่..จะนัดไปโอนวันไหน ? * สวยมากครับ.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท