เรื่อง หนูนุ่นตอนโอ๊ย!ปวดฟัน


หนูนุ่นเมื่อคืน

เรื่อง  หนูนุ่นตอนโอ๊ย!ปวดฟัน

   ณ  เช้าวันศุกร์คุณยายก็ไปส่งหนูนุ่นตามปกติพอถึงกลางวันเห็นเขาลือกันว่า

มีร้านขายขนมในโรงอาหารใหม่ ขายดีมากนุ่นจึงลองไปซื้อลูกอมมา4แท่ง

แต่มันแพงมากแท่งละ12บาท พอเลิกเรียนนุ่นก็ทานไป2แท่ง  

พอตอนก่อนนอนนุ่นก็ไม่แปรงฟันเพราะบอกว่า

"คุณยายคะหนูขอหลับก่อนนะคะคุณยายหนูง่วงมากเลยค่ะ"

คุณยายก็กำลังจะบอกให้ไปแปรงฟันดันหลับซะก่อนพอรุ่งเช้าหนูนุ่นตื่นขึ้นมา

หนุนุ่นตะโกนลั่นบ้านพรางพูดว่าโอ๊ย!หนูปวดฟันจังเลย  

คุณยายช่วยหนูด้วยคุณยายๆจึงพาหนูนุ่นไปหาคุณหมอๆบอกว่า  

หนูนุ่นเมื่อคืนได้แปรงฟันหรือเปล่าครับ  เอ่อคือหนูไม่ได้แปรงฟันค่ะหนุนุ่น

ตอบคือว่าเมื่อวันศุกร์หนูทานลูกอมแต่หนูลืมแปรงฟันเพราะหนูง่วงมากค่ะ  

วันหลังอย่าทานลูกอมอีกนะหนูนุ่น  ต่อจากนี้หนูนุ่นจะแปรงฟันทุกวันและหลัง

จะไม่กินลูกอมอีกแล้วค่ะ

ข้อคิด  การแปรงฟันทำให้ฟันสะอาดและทำให้ไม่มีแบคทีเรียจากการทานข้าว

คำสำคัญ (Tags): #แปรงฟัน
หมายเลขบันทึก: 504099เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2012 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เข้าท่าดีจ๊ะ แล้วจะติดตามอีกจ้า....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท