" รถตู้อีกแล้ว "..คนละคิว.


โตนี่ฟางคนล่าฝัน

* ถ้าคนขับรถ. อาชีพรับจ้าง.ยังขับกันแบบไม่บันยะบันยังอยู่เช่นนี้ล่ะก็..พี่น้องเจ้าของรถเตรียมตัวใช้หนี้ให้คนเจ็บ..จ่ายค่าศพให้คนตาย..และเตรียมปิดกิจการได้เลย..ผู้เขียนเคยเห็นคนขับรถรับจ้างที่ดี แกมีรถเองด้วย. พี่แกขับรถบริษัทดีพอพอกับรถตัวเอง..แปลกครับเพราะพี่แกกลับทำงานได้ไม่ยืดเพราะเจ้าของบริษัทบอกว่าล่าช้า..อืดอาด..ไม่ทันกิน..แปลกแต่จริง.

 

 

บนถนนสุขุมวิท เยื้องที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล อบต.วังหว้า พบรถยนต์ตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า สีขาวหมายเลขทะเบียน ฮบ.๙๓๕๘ กทม.โดยมีนายเกษม พงศ์เจริญ อายุ ๓๗ ปี เป็นคนขับ หน้ารถมีอักษรเขียนว่า สอยดาวทัวร์ พลิกตะแคงอยู่ร่องกลางถนน..สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย มีผู้โดยสารบาดเจ็บสาหัสจำนวน ๕ รายถูกนำตัวส่งรพ.แล้ว ใกล้ๆกันพบรถยนต์ตู้วิ่งโดยสารยี่ห้อโตโยต้าสีฟ้า หมายเลขทะเบียน นก.๑๗๙๒ ชลบุรี วิ่งระหว่าง จังหวัดจันทบุรี -จังหวัดระยอง มีนายวิชัย ไชยวัฒน์ อายุ ๕๗ ปี เป็นคนขับ.

 

ทำไมต้องมาพักผ่อนกันบนถนนแบบนี้ ?   - ก่อนเช่ารถคราวหน้าดูให้ดีดีน๊ะ !

สภาพรถด้านข้างขวาพังเสียหายตลอด..จากหัวรถยันท้ายรถ. มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน ๘ คน มีเด็กชาย ๒ รายทราบชื่อ ดช.วัฒนพงษ์ แก้วดวง อายุ ๑ขวบ และดช.ศิริฉาย ฉะชา อายุ ๔ ขวบ รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งรพ.แกลง ๑.นายวิชัย ไชยวัฒน์ คนขับรถยนต์ตู้ ๒.นางภัทรศยา แสงสว่าง อายุ ๔๑ ปี ๓.นางทัศนีย์ ปิยโชคสกุลชัย อายุ ๔๓ ปี ๔.น.ส.ยุวดา แนวหน้า อายุ ๓๗ ปี ๕.นางกัญญา ขันสีดา อายุ ๓๒ ปี ๖.นางแตง ไม่ทราบนามสกุล ๗.นายณรงค์ศักดิ์ ดุลรัตน์ อายุ ๔๙ ปี และ๘. Mr.Fritz neumkomm อายุ ๕๕ ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์. นายฟริต เนิมกั้ม.

 

ตัดหน้ากระชั้นแบบนี้..ใครจะเบรคทันว๊ะ ?

ทั้งหมดรักษาตัวที่ รพ.แกลง.นายเกษม พงศ์เจริญ คนขับรถยนต์ตู้สีขาว สอยดาวทัวร์ เล่าให้ฟังว่าตนเองขับรถยนต์ตู้วิ่งจากพัทยา จะไป จ.จันทบุรี โดยมีผู้โดยสารนั่งมาด้วย ๕ คนเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์ตู้คู่กรณีเลี้ยวตัดหน้ากระชั้นชิดทำให้เกิดการเฉี่ยวชนกันอย่างรุนแรงทำให้..รถยนต์ตู้ที่ตนขับมาเสียหลัก..พลิกตะแคงลงร่องกลางถนน.จนได้รับความเสียหาย และมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บทั้ง ๒ คัน จำนวนหลายคน. เราจะพบได้เสมอตามที่ผมเขียนไปแล้วว่า..ถ้าคนขับรถยังขาดความระมัดระวัง.เท่าที่ควร.

 

ช่วงนี้มันร้อนจริงๆ.  - ถ้าได้อาบน้ำเสียหน่อยคงจะดีน๊ะ !

ผลเสียที่ตามมาจะตกอยู่กับผู้โดยสาร..นายจ้าง..รวมถึงตัวเองซึ่งจะต้องติดคุกติดตะราง..ห่างไกลจากลูกเมีย..ขาดความอบอุ่นทุกๆฝ่าย. รู้นี่หว่า ! แล้วเมื่อไรจะคิดถึงความเสียหายที่หลายคนต้องรับ..แบบไม่เต็มใจ. ยังไม่สายเกินกว่าที่จะแก้ไข..ปรับปรุงตัวเองเสียเถอะ..เหล้ายานั้นห้ามไปก็ไม่มีประโยชน์เพราะยังไงๆเอ็งก็ต้องแอบดื่มวันยังค่ำ..มีประ โยชน์ไหมล่ะ?ออกเวรกลับเข้าบ้านแล้วก็ดื่มได้..แล้วกินข้าว..นอนพักเพื่อจะทำงานในวันรุ่งขึ้น.

 

ขนาดผมระวังดีแล้วน๊ะ.   - ไฟยังไหม้จนได้.

ประเภทที่นำรถไปติดแก๊ส..อยากประหยัดก็ต้องระมัดระวังให้มากกว่ารถที่มาแบบเดิมๆ สุดท้ายอยากบอกว่าถ้ายังต้องยึดอาชีพอยู่หลังพวงมาลัยล่ะก็..ต้องระวังเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารให้เป็นลำดับแรก..ของตัวเองถัดมา..แต่ถ้าระวังแล้วจริงๆแต่ต้องถูกคนอื่นมาชนโดยไม่สามารถหลบเลี่ยงได้ล่ะก็..วิ่งให้เร็ว..หนีไปก่อนแล้วให้เฒ่าแก่พามามอบตัวภายหลัง..เรื่องที่หนักก็จะได้เป็นเบา..แต่ถ้าไม่เกิดอุบัติเหตุจริงๆล่ะก็..ดีที่สุดน๊ะ ! * ขอบคุณภาพและข้อมูล..จากเน็ทที่เกี่ยวข้องทุกสาขาน๊ะครับ.

สวัสดีครับ.

โตนี่ - ฟาง.

๒๙ ก.ย. ๒๕๕๕

หมายเลขบันทึก: 503952เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2012 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2012 11:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

 

น่าสงสาร .... น่า ใจหาย .... ถ้ามีผู้เสียชีวิต .... ครอบครัว ญาติ  คงทุกข์ใจ นะคะ. .... ขนาด คุณพ่อ ของหมอเปิ้น ... ป่วยมาตั้งนาน ยังใจหาย เศร้า และเสียดาย นะคะ

อูยยยย ครูอ้อยเป็นคนหนึ่งที่นิยมใช้บริการถตู้เสียด้วยสิคะ

อุบัติเหตุเกิดขึ้นครั้งใด ? มีแต่ความสูญเสีย..ขอให้ทุกท่านที่เข้ามาอ่านเดินทางด้วยความปลอดภัย..ใครที่ยังไม่มา..รีบๆเข้ามาน๊ะ.

  • สวัสดีค่ะ คุณ Blank  โตนี่  ฟาง ทุกๆกำลังใจนะคะ

วันนี้ ๑ ต.ค.แล้ว ใครที่เกษียณอายุมาแล้วคงจะมีโอกาสเดินทางบ่อยกว่าเดิม..ระมัดระวังกันไว้บ้าง.ถ้าอ่านเรื่องรถตู้จบแล้ว..ใครที่ยังต้องเดินทางทุกวันยิ่งต้องระวังมากขึ้น..เพราะรถตู้นั้นมิได้ปลอดภัยเสมอ..ขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่เข้ามาอ่าน..ระหว่างรถยังไม่ถึงปลายทาง.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท