โฆษณาชวนเชื่อหรือเพื่อชีวิต


โฆษณาชวนเชื่อหรือเพื่อชีวิต

***** วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ต้องสรุปภาพรวม รายการโทรทัศน์  ภาพยนตร์ไทย และภาพยนตร์โฆษณา เพื่อเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาในวันพรุ่งนี้ รายการโทรทัศน์ หรือภาพยนตร์โฆษณาที่ออกมาหลากหลาย เป็นรายการที่ดีแต่อาจจะมีจุดต่างคือเข้าเกณฑ์ที่คณะกรรมการตั้งไว้

***** ดีใจที่ประเทศไทย ยังมีผู้ผลิตรายการดีๆ อีกมาก เพื่อเสนอต่อสังคมส่วนรวม  แต่ก็มีไม่น้อยที่มักแฝงค่านิยมวัตถุนิยม บริโภคนิยม ประเด็นคือทำอย่างไรผู้บริโภคอย่างเราๆ ท่านๆ จะรู้เท่าทันสื่อ และรู้จักเลือกที่เป็นประโยชน์จริงๆ

***** แม้หลายรายการที่ไม่ได้รับรางวัลแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่ดี เพียงแต่เข้าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือเน้นคุณค่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และเน้นสถาบันครอบครัว

***** ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่ให้กำลังใจสำหรับผู้ผลิตสื่อที่ดี และต่อต้านการผลิตสื่อที่เป็นแบบอย่างไม่ดี โดยเฉพาะกับเด็กเยาวชน   ขอเพียงมีจิตสำนึกที่ดีในการสร้างสรรค์สื่อเพราะผลที่เกิดขึ้นในสังคม ส่วนหนึ่งมาจากสื่อที่เห็นกันทุกวัน

**** จะใช้หนึ่งสิทธิ์ที่มีเพื่อส่งเสริมสื่อที่ดีเพื่อสังคมค่ะ*****

หมายเลขบันทึก: 503415เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2012 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2012 10:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท