" เกษียณอายุ " - ๕


โตนี่ฟางคนล่าฝัน

*ยังมีงานเลี้ยงเกษียณอายุแบบพิธีการ..รอทุกท่านอยู่..ที่อา คารเอนกประสงค์ นย. ขอเชิญท่านตามมาเลยครับ..ที่นี่ใหญ่โตพอสมควรแต่ยังมีข้าราชการอีกหลายๆคนไม่เคยมาร่วมงานที่นี่ ด้วยเหตุผลต่างนานาๆ.

 

 

สถานที่จัดงานแบบพิธีการของหน่วยฯ

นายทหารเวรที่มีหน้าที่นำธงลงจากยอดเสา..จะสั่งแถวเดินกลับไปยังหน่วย..ผู้ที่จะเกษียณอายุ และแขกต่างเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงอำลาในครั้งนี้..ท่านใดเคยมาเที่ยวที่หน่วยบัญ ชาการนาวิกโยธิน จะพบว่ามีสถานที่น่านั่งรับประทานอาหารหลายแห่งเช่นนั่งริมหาดเตยงาม.แบบกันเอง.เพราะทุกอย่างท่านต้องนำมาเองทั้งหมด. ต่อไปเป็นสโมสรเตยงามและสโม สรประดู่คู่.ถ้ามีการจัดงานแบบพิธีการก็หนีไม่พ้นอาคารเอนกประสงค์นย. รับแขกได้กว่า ๕๐๐ ท่าน.

 

ผบ.นย.เชิญแขกทุกท่านดื่มถวายพระพร ฯ  - ที่งานเลี้ยงเกษียณอายุปี๒๕๕๕

ปกติสถานที่แห่งนี้นอกจากใช้เฉพาะในการจัดงานหลวงแล้ว  ยังเปิดโอกาสให้ข้าราชการ ญาติและครอบครัวมาเช่าใช้เพื่อจัดงานได้ตามโอกาส..แต่อยากบอกว่าบางครั้งท่านจะต้องเสี่ยงพอสมควร..เพราะพวกเราเคยมาติดต่อเช่าเพื่อจัดงานเลี้ยง. พอถึงเวลาจริงๆมีคณะใหญ่กว่ามาเข้าใช้สถานที่. พี่แกบอกเลิกแบบไม่สนใจเลยว่า..ผู้เช่าคนเก่าจะลำบาก..เพราะไม่สามารถแก้ไขบัตรเชิญได้แล้ว.นอกจากมาดักรอแขกกันหน้าอาคารเพื่อนำไปยังสถานที่ใหม่..น่าจะนำไปออก รายการแปลกทางช่อง ๕ ของโน้ต  เชิญยิ้มบ้างน๊ะ !

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ.  -ไชโย..ไชโย..ไชโย.

ที่อาคารอเนกประสงค์นย.  ผบ.นย.ได้เชิญชวนแขกในงานดื่มถวายพระพรฯ ทุกคนดื่ม-กินกันอย่างสนุกสนานแม้ว่าอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของชีวิตราชการ.สำหรับผู้เกษียณอายุ.จนสมควรแก่เวลาแล้วจึงเป็นการจากกันเลย..จนกว่าจะมีการพบกันใหม่อีก.แม้ว่าหลายๆคนได้เกษียณอายุกันไปหลายรุ่นแล้ว.ใครยังอยู่ในพื้นที่สัตหีบ หรือใกล้เคียง..ก็ยังมีโอกาสที่จะกลับมาพบกันได้อีกเช่น..มางานศพบ้าง.มางานของสมาคมทหารนอกราชการบ้าง..สมาคมนักเรียนจ่านย.บ้าง..ฯ

 

ทุกชั้นยศที่ต้องเกษียณอายุ.    -ไม่เมาก็ต้องเลิก..ถ้างานเลิก.

เหมือนที่ผมยังดำเนินตามรอยดังกล่าวอยู่ จะได้ไม่รู้สึกเหงาหงอย..เซื่องซึมหลังการเกษียณอายุ..เพื่อนผู้การมนุษย์กบของผมท่านหนึ่งบอกเราเวลาพบหน้ากันเสมอๆว่า..เฮ้ย ! ถ้าอยากมีชีวิตอยู่นานๆ ให้..หายใจเข้าไว้.แม้ผมมิได้เชื่อใครง่ายๆนักแต่..ปัจจุบันผมก็ยังพยายามหายใจอยู่..ใครที่เพิ่งจะเกษียณอายุหรือเกษียณกันมานานแล้ว..อยากนำไปปฏิ บัติบ้าง..ผมก็ไม่สงวนสิทธิ์หรอกครับ..หายใจเข้าไว้..ไม่จำเป็นต้องออกเสียงพุทธหรือโธแต่อย่างใด ?  ๑ ต.ค. เป็นต้นไป..จะมีผู้ว่างงานอีกหลายๆคนเพิ่มขึ้น และจะเพิ่มขึ้นทุกปี..

 

หนูขอให้ลุงทั้งหลายมีความสุขหลังชีวิตเกษียณน๊ะคะ  - ปีหน้าเรียกคณะของหนูมารำอีกน๊ะเคอะ.

ใครที่ยังพอจะมองเห็น หรืออ่านหนังสือได้ ใช้แว่นตาก็ไม่โกรธ.ถ้าว่างก็อยากเชิญเข้ามาอ่านเรื่องจากผู้เขียนบ้างเถอะครับ  อย่างน้อยจะได้รู้ความเคลื่อนไหวต่างๆดีกว่าจมอยู่ในบ้าน..บางคนไม่ยอมออกมาเห็นแสงเดือนแสงตะวันบ้างเลย..

หมายเลขบันทึก: 503410เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2012 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2012 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เป็นยังไงนะคะ ไอ แว่นตา ที่ไม่โกรธ?... ใช่.....แว่นตาที่ "ชอบโกหก ..... เจ้าของตนเอง" ไอ้ที่ ....มองสีขาว ==> เป็นสี่ดำ เห็นว่าไม่มีสี กลายเป็นสี อะไรๆ ตามมาเยอเลย .... เป็นแบบนั้น อะเปล่า? นะคะ ท่าน....????????

...โตนี่ฟาง...ชอบเอาเรื่องจริงมาพูดเล่น...อิ อิ

- ปกติคนตาดีนั้นจะอ่านหนังสือโดยไม่ต้องสวมแว่น..คนสูงวัยหลายคนคงมองไม่เห็นอาจต้องใช้แว่น..ผู้เขียนก็ไม่โกรธ.เผื่อเขาต้องสวมแว่นตาอ่าน. ไอ้แว่นที่ใครใส่แล้วทำให้ไม่โกรธคงยังไม่มีใครทำขึ้นหรอกครับ..ดีน๊ะถ้าเป็นแอ๊ปเปิ้ลต้องถูกผู้เขียนกัดเป็นผลแรกแน่ๆ..

- เขาพูดกันเสมอๆว่าความจริงอาจทำให้คนพูดตาย..แต่บ่อยครั้งที่คนตายไม่ได้พูด..เอ๊ะยังไง ?

ทุกข์สรรพสิ่งในโลกล้วนแต่....อนิจจัง...ทุกขัง...อนัตตา... เกิดขึ้น....ตั้งอยู่...และดับไป...สายตาของคนเราก็เช่นเดียวกัน แรก ๆ ก็สายตาดี...แก่ไป...สายตายาวขึ้น...สุดท้ายก็สวมแว่นตา

จริงครับอาจารย์..ช่วงสายที่ผ่านมาผมยังไปดาวน์แว่นมาใหม่ ๑ ชิ้น ของเก่าประท้วงเพราะไม่ได้ค่าแรงเพิ่ม..ขาหักเพราะถึงเวลาเกษียณตัวเองแล้ว..เลยอนุญาตให้เขาเกษียณพร้อมข้าราชการ.ในวันศุกร์นี้เสียเลย.

ขอบคุณ อ่านแล้วเพลิน ว่างๆฟังบทสวดบ้าง ก้อ ดีนะคะ ไพเราะมากๆๆๆค่ะ บทสวดเมตตาใหญ่ http://www.youtube.com/watch?feature=endscreen&v=dpDLe7ek5bM&NR=1

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท