งานทำบุญอายุ 90 ปีหลวงปู่แขก ตอนที่ 2


อากาศ....ค่อนข้างร้อนอบอ้าว

   และแล้ววันทำบุญอายุ 90 ปีหลวงปู่แขก ในวันที่ 19 กันยายน  2555  ก็มาถึง  ผมเดินทางไปถึงวัดสุนทรประดิษฐ์ อ.บางระกำ  เวลาประมาณ 16.00 น.  อากาศในช่วงเวลาดังกล่าวจนกระทั่งเวลา 18.20 น. ที่ผมเดินทางกลับ  ค่อนข้างจะร้อนอบอ้าวอย่างยิ่ง  ผู้คนมาร่วมพิธีน่าจะมากกว่า 1,500 คน  เพราะเก้าอี้ที่จัดไว้ 1,500 ตัว  ไม่พอให้ผู้มาร่วมงานนั่งครับ  ทางวัดได้จัดเต้นท์เลี้ยงอาหารเย็นให้ลูกศิษย์ทั้งส่วนบุคคล ห้างร้าน กลุ่มต่าง ๆ นำอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่มหลากหลายประเภทมาจัดเลี้ยง

   ประธานฝ่ายฆราวาสของการจัดงานในวันนี้ได้แก่ นายชัยโรจน์  มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก   ส่วนฝ่ายสงฆ์ได้แก่ เจ้าคณะภาค 5  นอกจากนี้รองเจ้าคณะภาค 5  พระสังฆาธิการชั้นผู้ใหญ่และพระสังฆาธิการอื่น ๆ อีกประมาณ 100 รูป ได้มาร่วมสวดมนต์แสดงมุทิตาจิตแก่หลวงปู่แขก  ดังภาพงานบางส่วนที่ผมได้นำมาให้ลูกศิษย์ที่ไม่มีโอกาสไปร่วมงานได้รับชมครับ

นายชัยโรจน์ มีแดง ผวจ.พิษณุโลก

เจ้าคณะภาค 5

   งานวันนี้ที่สำเร็จลงไปด้วยดี  นอกจากลูกศิษย์ที่เป็นฆราวาสหลายท่านจะได้ร่วมด้วยช่วยกันแล้ว  ต้องยกให้ พระครูนิวิฐวีรธรรม (อ.วิรัช) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์  ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการตระเตรียมงาน ดำเนินงานต่าง ๆ  ของวัดสุนทรประดิษฐ์ทุก ๆ ครั้งครับ

พระครูนิวิฐวีรธรรม (อ.วิรัช)

หมายเลขบันทึก: 502838เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2012 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กันยายน 2012 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท