เมือง "ชล" หาดทรายงาม


น่าอยู่มาก....น่าเที่ยวด้วย

"เมืองชลบุรีมิตรภาพไม่เคยแห้งเหือด  มาเยือนเมืองชลบุรีจึงอุ่นใจ เที่ยวสบาย หายเหนื่อย รื่นอารมณ์"

      เมื่อพูดถึงชลบุรีแล้วหลายคนอาจจะนึกถึงเมืองตากอากาศชายทะเล หาดชายสีขาว ที่ใกล้กรุงมากที่สุดชลบุรีเป็นเมืองสงบ เพราะพื้นฐานของคนที่นี่เป็นคนเรียบง่าย และจริงใจ คนที่เคยมาเที่ยวที่ชลบุรีจะรู้ว่า คนที่นั่นเขามีน้ำใจดี และชอบช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่มาอยู่เสมอทำให้การมาท่องเที่ยวนี้มีแต่ความสุขสบาย และเต็มอิ่มกับอาหารทะเลที่นำมาขายกันสดๆ ที่ตลาดปลา เมื่อพูดถึงด้านสังคมและความเป็นอยู่ของคนที่นั่น จะมีอัตราการไม่รู้หนังสือต่ำมาก

      ปัจจุบันชลบุรีเป็นเมืองที่มีเศรษฐกิจมั่งคงมั่งคั่ง เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นแหล่งสถานที่ที่น่าลงทุน โดยในปี พ.ศ. 2550 ชลบุรีมีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจร้อยละ 8.74 ประชากรมีรายได้เฉลี่ยต่อหัว 368,369 บาท โดยจัดเป็นอันดับที่ 5 ของประเทศไทย

      เสน่ห์อย่างนึงของเมืองน่าอยู่อย่างชลบุรีคือ อาหารทะเลเลิศรส โดยเฉพาะอาหารท้องถิ่นแบบที่ไม่มีใครเหมือนหากได้ลองเข้าไปเดินเล่นชม ตลาดเช้าหรือตลาดชายทะเลแถบนี้แล้ว มีอาหารแปลกๆ ให้เลือกชิมมากมาย อาทิ แจงลอน หอยจ๊อ ปูจ๋า แกงป่าปลาเห็ดโคน แกงส้มพุงปลาเรียวเซียว คนชลบุรีเรียกปลาริวกิว ว่า ปลาเรียวเซียว ปลาต้มใส่ลูกกาน้าและหมึกน้ำดำ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี กุ้ง หอย ปู ปลา และหมึก หลากหลายอย่างทั้งสดทั้งแห้งมีให้ลองทานไม่รู้จักเบื่อ

หมายเลขบันทึก: 502825เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2012 21:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กันยายน 2012 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เขียนได้ดีมากเลย น้องพี่ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท