นิเทศการสอนครูจ้างชาวต่างประเทศ


หน้าที่ของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  อย่างหนึ่งที่ต้องทำแบบไม่ต้องให้ใครมาบอก  คือการนิเทศครูจ้างชาวต่างประเทศ  เพื่อให้นักเรียนที่ต้องเสียเงิน  ได้รับผลประโยชน์มากที่สุด

*****

ครูอ้อยได้แต่ไปเมียงมองและถ่ายรูปมาประกอบการทำงานเท่านั้น  ส่วนรายละเอียดอื่นๆคือ  ได้อ่านแผนการจัดการเรียนรู้ของพวกเธออย่างละเอียด  และได้เคยให้รูปแบบของแผนฯไปแล้ว

*****

*****

นักเรียนให้ความสนใจมากเลย  ครูอ้อยเน้นย้ำบ่อยๆว่า...ควรจะมีการแสดงออกของนักเรียนที่จำจนขึ้นใจ  นำกลับไปทำที่บ้านเช่น...การร้องเพลง  แสดงท่าทางประกอบ ด้วย

*****

การพูดย้ำเน้นบ่อยๆ นักเรียนจะจำ และมีสมาธิในการจำได้ดี  มีรูปแบบของสื่อหลากหลายนอกจากบัตรคำ บัตรรูปภาพ  ของจริง  ต้องใช้สื่อคอมพิวเตอร์ประกอบด้วย  ทำให้นักเรียนตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น

*****

ครูอ้อย  กำชับด้วยว่า  ควรมีการแสดงประจำภาคเรียนด้วย ในวันหนึ่ง ผู้ปกครองจะได้ชื่นชมบุตรหลานของเขา และชื่นชมเราที่เป็นครูผู้สอนด้วย...นี่คือ สิ่งที่ครูอ้อย นิเทศการสอนของครูจ้างชาวต่างประเทศ

http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/833/273/original_krufa2.jpg

หมายเลขบันทึก: 502769เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2012 10:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท