Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

เคล็ดลับลบเลือน "รอยกระ"


เคล็ดลับลบเลือน "รอยกระ"

เคล็ดลับลบเลือน "รอยกระ"

สูตรกระเทียม      ให้เรานำกระเทียมมาฝานให้มีขนาดเท่าเม็ดถั่วเขียวแล้ว วางแปะไว้เฉพาะ บริเวณที่เราเป็นกระเท่านั้นทิ้งไว้ ประมาณ 6 ชั่วโมง ล้างหน้าตามปกติ สูตรนี้ ให้เราทำทุก ๆ 3 วัน จนกว่ากระจางลงไปเรื่อยๆ

สูตรว่านหางจระเข้   ถ้าเรามีเจลว่านหางจระเข้ติดบ้านอยู่ ให้บีบออกมาประมาณเท่าเม็ดถั่วเขียว แต้มและนวดบริเวณที่เป็นกระ วันละ 2 เวลา แต่ถ้าที่บ้านมีต้นว่านหางจระเข้ ให้ตัดเอาส่วนวุ้นมาปั่นให้ละเอียด แล้วแต้มบริเวณที่เป็นกระ สามารถทาแทนครีมได้เลย จนกว่ากระจางไปเรื่อยๆ

สูตรกระเพราะแห้ง    นำกระเพราแห้งมาปั่นให้ได้ 3-4 ช้อนโต๊ะ ใส่น้ำต้มสุกลงไป 100 มิลลิกรัม  ค่อยๆ คน ให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปแช่เย็น ทานวันละ 2 ครั้ง เป็นประจำจนกระจางลง

สูตรน้ำเลมอน     คั้นเอาน้ำเลมอนมาแต้มบริเวณที่เป็นกระ ทิังไว้ 15 นาที แล้วล้างหน้าออกตามปกติ ค่อยๆ ซับหน้าให้แห้ง ถ้ากลัววว่าใบหน้าจะแห้งเกินไปให้ทาครีมบำรุงผิวหน้าที่มีมอยซ์เจอรไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุมชื่นให้แก่ผิวหน้า ทาเป็นประจำจนกระจะจางลง

สูตรนมเปรี้ยว   เลือกนมเปรี้ยวที่เป็นรสธรรมชาติ เพราะมีปริมาณกรดแลคติกสูงกว่า แต้มตรงบริเวณที่เป็นกระเล็กน้อย แล้วล้างหน้าออกตามปกติ

สูตรน้ำมะพร้าวกับมะนาว  นำน้ำมะพร้าวมาผสมกับน้ำมะนาวในปริมาณนที่เท่าๆกัน คนจนเป็นเนื้อเดียวกัน นำไปแต้มบริเวณที่เป็นกระ ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวันสามารถลดเลือนรอยกระได้

สูตรหัวไชเท้า    นำหัวไชเท้าที่ล้างสะอาดแล้วมาฝานบาง ๆ ถูบนใบหน้าบริเวณที่เป็นกระวันละ 5-10 นาที แล้วล้างออก จากนั้นทาครีมบำรุงตามปกติ

สูตรมะเขือเทศกับมะนาว   นำมะเขือเทศ  1  ผล มาบดแล้วบีบน้ำมะนาวลงไป 6-7 หยด ทาเฉพาะบริเวณทที่เป็นกระเท่านั้น ทิ้งไว้ประมาณ9 10 นาที แล้วล้างออก ทำทุกวันกระค่อยๆจางลงไปเรื่อยๆ

สูตรการทำเลเซอร์    ทางเลือกสุดท้ายสำหรับผู้ที่มีปัญหากระนั่นก็ คือ การยิงเลเซอร์ นั่นเอง แต่วิธีนี้มักจะได้ผลดี กับผู้ที่เป็นกระตื้นมากกว่ากระตื้นลึก ใครเลือกใช้วิธีีนี้ ก็ควรดูในเรื่องครีมบำรุงผิวหน้า และครีมกันแดดให้มากเป็นพิเศษแต่ถ้าคุณละเลย จะทำให้กระขึ้นมาเหมือนเดิม และชัดเจนขึ้นมามามากกว่าเดิมอีกด้วย

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 502328เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2012 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2012 09:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท