หนังสือแปลเรื่อง ความคิดทางการเมือง


ไปได้หนังสือมา ๓ เล่มวันนี้ แต่ที่อ่านก่อนเล่มแรกเลยขณะนี้คือ หนังสือ (รวม ๒ ใน ๑ เล่ม) "สังเขปประวัติและผลงานวิชาการ ๘๕ ปี ศาสตราจารย์เสน่ห์ จามริก และ ความคิดทางการเมือง จากเปลโต้ถึงปัจจุบัน" เนื้อความที่น่าสนใจก็คือส่วนหลัง ที่เป็นผลงานของ อ. เสน่ห์ แปล พิมพ์ภาษาไทยครั้งแรกมาตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๑๐ ขาดคราวไปนาน เพิ่งมาพิมพ์ใหม่อีก โดยมูลนิธิวิถีทรรศน์ หนากว่า ๖๐๐  หน้า ราคาแค่ ๕๐๐ บาท แต่ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ขายลดราคาอีก 10% สำนักพิมพ์บอกทำนองว่าเป็นหนังสือดีน่าอ่าน ผมก็เลยเชื่อ และอ่าน เพิ่งอ่านไปได้ตอนต้นไม่กี่ชั่วโมง ก็คิดว่าดีจริง เพราะอ่านง่าย

ก็เลยสนใจไปค้นชื่อผู้แต่ง ฉบับภาษาอังกฤษ เป็น ศาสตราจารย์ทางรัฐศาสตร์ ที่ Utah State University, เกษียณอายุไปแล้วชื่อ M. Judd Harmon ผู้แต่ง  Political Thought: From Plato to the Present, 1964 เสียชีวิตแล้วเมื่อปีที่แล้ว ด้วยวัย ๙๓ ปี มีคำไว้อาลัยที่นี่ 

สมัยก่อนแกเคยบรรยาย เรื่อง The Search for Consensus ใน USU Faculty Honor Lectures และมี pdf ebook ดาวน์โหลดได้ที่นี่  

ก็เลยไปดูดมาเก็บไว้ด้วย คิดว่ามุมมองของเขาน่าอ่าน 

หมายเลขบันทึก: 502183เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2012 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2012 10:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมาเยือนพร้อมภาพเด็กน้อยระหว่างการทำบุญที่มหาวิทยาลัย

ขอบพระคุณมากครับ ทำให้บรรยากาศสดชื่นขึ้นทันทีเลยครับ อายุพวกเขาไล่เลี่ยกับลูกสาวผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท