(12/9/55) พยายามให้ดีที่สุด


การฝึกที่จะเป็นวิทยากร

        การทำงานในวันนี้ก็เป็นการทำงานปกติ ด้วยช่วงเช้าก็ทำการดูแลเว็บไซต์ GotoKnow.org และการ support เมลล์ ปัญหาของการใช้งานของผู้ใช้งาน ทั้งประเทศครับผม 

        ในวันนี้บรรกาศฝนตกตั้งแต่เช้าเลยทีเดียวครับ อากาศน่านอนมากครับ แต่พอดูที่งานไม่น่านอนเลยนะครับ ต้องเร่งทำเวลาต่อเวลาเลยทีเดียวครับผม      

        สำหรับวันนี้ ก็มีการทำงานในด้านของกราฟฟิกด้วยครับ เพราะว่าต้องมีการแก้ไขนิดหน่อยครับในเรื่องของเกียรติบัตรสำหรับผู้ี่ที่เข้าร่วมอบรม การใช้งาน ClassStart.org   และในที่สำคัญในวันนี้ก็จะต้องไปพูดให้เทคนิคและแนวทางการดำเนินชีวิตหลังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยครับผม เวลาใกล้ถึง ผมเองก็รู้สึกตื่นเต้นพอสมควรแต่ก็ไม่ค่อยตื่นเต้นมากเหมือน   ตอนศึกษาอยู่ครับ พอถึงเวลาที่ต้องไปพูดให้น้องๆ ฟังจริงๆ ก็รู้สึกเกร็งๆ บ้าง แต่ก็ไม่มากเท่าไรครับ ผมเองพยายามสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเองโดยการใช้ความคิดที่เป็นตัวของตัวเองออกมาใช้ให้มากที่สุดครับผม การพูดของผมก็ค่อนข้างพอใจในระดับนึง แต่ก็ต้องมีการพูดอยู่บ่อยๆ และต้องมีการปรับปรุงอยู่มากเลยทีเดียว ครับผม ผมได้เรียนรู้จากการทำงานหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นในด้านของความอดทน  ขยัน และพยายามศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม อยู่เรื่อยๆ ครับ ผมก็ดีใจมากทีเดียวที่ผมเองได้มีส่วนพูดแบ่งปันประสบการณ์ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นด้านการทำงานหรือไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต ที่ผ่านมาครับผม

        โดยหวังว่า น้องๆ หลายคน จะสามารถคำแนะนำ ได้นำเอาไปใช้ประโยชน์ได้จริงๆ ในชีวิตของพวกเขาครับผม

คำสำคัญ (Tags): #km#usablelabs#ฝึก
หมายเลขบันทึก: 502182เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2012 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2012 12:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท