วันที่สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่


แม่ส้มแป้น อินเอก

เป็นวันที่สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของ  “ครอบครัวอินเอก”  ที่สูญเสียคุณแม่ส้มแป้น  อินเอก ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่  ๖  กันยายน  ๒๕๕๕  ด้วยโรคชรา  แม่ส้มแป้นมีอายุ  ๙๕  ปีแล้ว แม่สิ้นใจโดยไม่มีใครคาดคิดล่วงหน้า  ไม่มีลางสังหรณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น  สุขภาพร่างกายเป็นแต่ปวดขาอย่างเดียว  แม่จะเป็นคนพูดเก่ง  มีน้ำใจโอบอ้อมอารี  เป็นคนประหยัด ชอบทำบุญ  จะตื่นเวลา  ตี ๔  เพื่อปลุกเรียกลูกให้หุงข้าว  ทำกับข้าว เพื่อใส่บาตรพระในตอนเช้า ลูก ๆ หลาน ๆ  ตั้งศพแม่ส้มแป้นบำเพ็ญกุศลที่บ้าน  และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันจันทร์ที่  ๑๗  กันยายน  ๒๕๕๕ เวลา  ๑๖.๐๐  น.  ณ  วัดบ้านเบิก  ขอให้ดวงวิญญาณของแม่จงไปสู่สุขคติด้วยเถิด  เพราะแม่เป็นคนที่สร้างบุญกุศลไว้เยอะมาก  ไม่ต้องเป็นห่วงหลานเอก  และหลานอิล  ซึ่งทั้ง  ๒  คน  พร้อมที่จะดูแลอาดาตลอดไป

สูตรในการทำสมุนไพรนวดขาของแม่ส้มแป้น  อินเอก

มะกรูด  ๘  ลูก  นำมาฝานบาง ๆ แล้วนำไปตากแดดให้แห้ง  จากนั้นนำมะกรูดตากแห้งไปใส่ในโหล  เทเหล้าเถื่อน ๑ ขวดผสมลงไป  หมักทิ้งไว้  ๗  วัน  ก็นำน้ำที่ได้มาทาขา 

 

หมายเลขบันทึก: 501873เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2012 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2012 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ขอให้ดวงวิญญาณของแม่ไปสู่สุคติ
อายุ 95 ปี เสียชีวิตด้วยโรคชรา โดยไม่เจ็บป่วยทรมาณ ถือว่ามีบุญมากครับ


( ใครสนใจเรื่อง
"ไม่ ไปรับเข็ม, อินทรธนูพนักงานราชการ, นัด ผอ.อำเภอ, บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ, ใช้ขีดจำกัดล่างแทน X-1SD, แนะนำประเมินรอบ 3, เครื่องแบบ"
ดูได้ที่
http://www.gotoknow.org/blogs/books/view/nfeph999 )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท