ฝากไปถึงนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย


นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทยเป็นผู้แทนของประเทศไทยและของประชาชนชาวไทย

  ผมได้ติดตามข่าวสารบ้านเมืองมาโดยตลอด ติดตามข่าวสารทีวีทุกช่องและทุกสีขอย้ำว่าทุกสีจริงๆ  โดยผมมีความเชื่ออยู่ตลอดว่าทุกในทุกข่าวสารที่ปรากฎออกมา มีทั้งเรื่องจริงและเรื่องเท็จปะปนกันอยู่เสมอ แล้วแต่ผู้เสพข่าวสารนั้นๆจะวิเคราะห์ และสังเคราะห์เอาข้อมูลที่เป็นจริงออกมาเป็นประโยชน์แก่ตนได้แค่ไหนเพียงไร  แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ผมดูข่าวทีไรทำให้รู้สึกอึดอัดขัดใจเสียทุกที นั่นก็คือข่าวที่นายกรัฐมนตรีเมื่อไปปฏิบัติราชการที่ไหน ก็มักจะมีข่าวของความผิดพลาด ไม่รู้ข้อมูล พูดผิดผิด ถูกถูก ตกตก หล่นหล่น เหมือนไม่มีการเตรียมตัวมาก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้สำหรับผู้ที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่มีทีมงานแวดล้อมมากมายขนาดนั้น

          สิ่งที่เราทุกคนจะต้องไม่ลืม นั่นก็คือนายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย เป็นผู้ที่ได้รับเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี ได้รับการโปรดเกล้าฯ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 จึงเป็นนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทยอย่างถูกต้องทุกประการ  ซึ่งนั่นก็คือรวมไปถึงการเป็นตัวแทนของประเทศไทย และคนไทยทุกคนในฐานะนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย  และไม่ว่าพวกเราคนใดคนหนึ่งจะชอบหรือไม่ชอบนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทยก็ตาม ไม่ว่าจะโดยเหตุผลส่วนตัวที่ว่าเราไม่ได้ลงคะแนนเลือกตั้งให้แก่นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย หรือจะด้วยเหตุผลอื่นใดก็ตาม  แต่เมื่อเรายอมรับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย  ยอมรับที่จะอยู่ภายใต้หลักนิติรัฐ เราก็ต้องไม่ลืมที่จะยอมรับนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทยด้วย

          ผมกำลังจะบอกทุกคนว่า พวกเรากำลังโดดเดี๋ยวนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทนของประเทศไทยและของประชาชนชาวไทย  ให้ออกไปปฏิบัติหน้าที่แทนพวกเราทุกคน โดยที่เกิดความผิดพลาดอย่างนี้ตลอดไปจนกว่าจะพ้นจากตำแหน่งไปหรืออย่างไร หรือพวกเราจะร่วมแรงร่วมใจกันให้การช่วยเหลือและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย  ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ในนามของพวกเราให้ผ่านพ้นไปโดยตลอดรอดฝั่งจะไม่ดีกว่าหรือ  สำหรับผมเองคงต้องฝากไปถึงนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย  ว่าหากต้องการประสพความสำเร็จเฉกเช่นนายกรัฐมนนตรีแห่งประเทศไทยท่านอื่นๆก่อนหน้านี้และจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของราชอาณาจักรไทย  ขอให้ท่านนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทยได้โปรดเปลี่ยนทีมงานที่แวดล้อมท่านอยู่  ออกจากตำแหน่งก่อนเป็นอันดับแรกเถอะครับ

คำสำคัญ (Tags): #ประเทศไทย
หมายเลขบันทึก: 501853เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2012 08:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2012 13:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณครับ การเมืองบ้านเราเดี๋ยวนี้ ทำได้อย่างเดียวครับ ทำใจ คงถึงยุคกระเบื้องเฟื่องฟูลอยฯ แล้วกระมัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท