ประเมินยกเขต ..ขอนแก่นเขต5


ยินดีกับโรงเรียนในฝันรุ่น3จากสพป.-ขอนแก่น 5

         ปิดการประเมิน โรงเรียนในฝัน สพป.ขอนแก่นเขต 5 ยินดีด้วยค่ะที่ทุกโรงเรียนเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน ทั้งนี้เพราะ ได้ส่งโรงเรียน หนองม่วงประชานุกูล (วันที่ 3 กันยายน2555 ) และโรงเรียนบ้านหว้า (วันที่ 4 กันยายน255) ขึ้นทะเบียนเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ทั้งสองโรงเรียนมีจุดเด่นในเรื่องการจัดบรรยากาศสิ่งแวดล้อมให้น่าอยู่น่าเรียนมาก มีการจัดการเรียนการสอนก่อนประถมที่ทำให้มั่นใจในความรู้ความสามารถของครู การให้บริการ การดูแลนักเรียนในภาพรวมของโรงเรียน รวมทั้งการได้รับการสนับสนุนดูแลจากชุมชน เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นฝีมือในการบริหารจัดการ ที่เป็นที่ยอมรับของชุมชนจึงได้รับการดูแลเป็นอย่างดี เป็นการยืนยันว่าโรงเรียนเป็นของชุมชน

โรงเรียนหนองม่วงประชานุกูล

โรงเรียนบ้านหว้า

        จุดเน้นคุณภาพนักเรียนด้านเครื่องมือในการแสวงหาความรู้ ความห่วงใยด้านการอ่านเขียนภาษาไทย ภาษาอังกฤษ Computer และการคิดวิเคราะห์  เมื่อทุกท่านรู้จุดจะต้องพัฒนาคิดว่าภายใต้การนำของผู้บริหารและความเข้าใจของครูที่เพิ่มขึ้น จะทำให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

 

ห้องเรียนศิลปะ หนองม่วง             หนูน้อยจากห้องศิลปะ

ดีใจที่มีโอกาสได้เห็นจุดเริ่มต้นของการจัดการเรียนรู้ด้านทักษะชีวิตที่ไม่ใช่เพิ่งทำแต่ทำมานาน เพียงแต่ขอว่าต่อไปนี้ต้องจัดระบบเน้นเป็นแหล่งเรียนรู้จริงๆ  ต้องได้เรียนรู้ทั้งหมด กระบวนการทำงาน ระบบของงานนั้นๆ ถ้าได้ทำอย่างจริงจังอย่างต่อเนื่อง นักเรียนจะรู้ เข้าใจ รัก ทำได้โดยอัตโนมัติ (นิสัย)  เมื่อโรงเรียนเติมเต็มแล้วเชื่อว่าทั้ง 2 โรงเรียนจะเป็นแหล่งศึกษาดูงานได้ 

                                ต้องขออภัย-ขอบคุณโรงเรียนบ้านหว้าที่ ให้“ตาสว่าง”ได้นิเทศผู้มาดูงานอย่างเต็มที่ (ลืมกล้องถ่ายรูป ใคร?มีรูปสิ่งแวดล้อมสวยๆ กิจกรรมดีๆวันนั้นส่งมาด้วยค่ะ โดยเฉพาะบ้านหว้าค่ะ)

                         ทั้งสองโรงเรียนสะอาดได้อย่างใจฝากสร้างจิตสำนึกที่ยั่งยืนค่ะ

                 ประชุมก่อนประเมิน

                               

                พบกันที่บุรีรัมย์สัปดาห์สุดท้ายเดือนกันยายน

คำสำคัญ (Tags): #ต้นแบบในฝัน
หมายเลขบันทึก: 501398เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2012 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2012 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

จุดเน้นคุณภาพนักเรียน....ดีจังเลยนะคะ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม ขอบคุณDrPleนะคะที่เป็นกำลังมาตลอด ไม่มีภาพบ้านหว้าใครช่วยส่งมาที

ขอบพระคุณในคำแนะนำค่ะ จะนำไปปรับปรุงแก้ไข เปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นค่ะ

บรรยากาศห้องสังคมค่ะ

การประเมินห้องคอมพิวเตอร์ค่ะ

ทักษะชีวิตธนาคารโรงเรียนค่ะ เป็นกิจกรรมที่ทำมายาวนาน คณะครู และเด็กๆมีเงินออมกันทุกคน รวมทั้งสนุกกับบทบาทการเป็นพนักงานธนาคาร

บรรยากาศการประกาศผลค่ะ

คณะครู นักเรียนและชุมชนร่วมยินดี

โรงเรียนบ้านหว้าขอขอบพระคุณคณะกรรมการทุกท่านค่ะ http://www.facebook.com/profile.php?id=100001949132503

ขอบคุณชาวบ้านหว้ามากค่ะมีภาพสวยๆส่งมาให้ชม ชอบค่ะเป็นโรงเรียนหนึ่งสิ่งแวดล้อมน่าเรียนมาก ขอบคุณทั้ง2 โรงเรียน ที่พัฒนาอย่างเต็มความสามารถ จะคอยฟังความก้าวหน้าต่อไปนะคะ

ครูน้ำฝนคะ ขอส่งภาพรับป้าย และบรรยากาศสนาม ธนาคาร สหกรณ์ ผ่าน [email protected] นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท