บริหารก้นให้กระชับ


เรามาบริหารก้นให้กระชับกันเถอะ

                                    บริหารก้นให้กระชับ

          คงไม่มีใครอยากจะเป็นนางสาวก้นใหญ่หรือว่านางก้นย้อยกันหรอกนะค่ะ แต่เวลาผ่านไปนาน อายุมากขึ้นก้นของเราก็เริ่มที่จะไม่กระชับเหมือนตอนที่ยังเป็นวัยรุ่นอยู่ ดังนั้นการบริหารก้นให้กระชับก็มีความจำเป็นเช่นเดียวกันกับการบริหารร่างกายให้หน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา กระชับเช่นเดียวกันค่ะ

          ท่าบริหารที่จะช่วยทำให้ก้นของเรากระชับมีดังนี้ ให้เรานอนหงายกับพื้น โดยที่เอามือของเราวางเอาไว้ข้าง ๆ ลำตัว จากนั้นก็ให้แยกขาออกจากก้นเล็กน้อย  ต่อมาให้เรายกสะโพกของเราขึ้นเพียงเล็กน้อย  แล้วเหยียดขาซ้ายขึ้นตรงชี้ฟ้า ให้ค้างท่านั้นเอาไว้ประมาณ 8 วินาที  จากนั้นก็ให้วางสะโพกลง แล้วลดเท้าลงมาเหมือนในท่าเตรียม  แล้วสลับซ้ายขวา  ให้ทำประมาณ 10 ครั้ง (ข้างละ 5 ครั้ง) ซึ่งท่าบริหารท่านี้นอกจากจะช่วยกระชับก้นของเราแล้ว  ยังช่วยลดน้ำหนักของเราได้อีกด้วย  ที่สำคัญเราจะต้องทำอย่างต่อเนื่อง  ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้ผลอย่างที่เราต้องการ

          เป็นไงบ้างค่ะที่นี้คุณผู้หญิงทั้งหลายก็คงจะคลายความกังวลไปบ้างนะค่ะสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องนี้  ลองนำไปปฏิบัติกันดูนะค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 500796เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2012 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2012 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท