ฝันเล็กเล็ก


เราจะสมหวังดังฝัน ถ้าฝันของเราเล็กลง

เมื่อเรายังเป็นเด็กเล็ก

โลกทั้งโลกมีแต่ความสนุกสนาน

ความฝันวัยเด็กบริสุทธิ์และสวยงาม

 

 

 

 

เมื่อตัวโตขึ้น

ความฝันก็โตตาม

ปรุงแต่งเคลือบแฝง 

 

 

 

ฝันที่ใหญ่ขึ้นยากขึ้น

ทำให้เราไม่สมหวัง

 

เริ่มรู้สึกผิดหวังครั้งแรกเมื่อไหร่นะ

 

 

 

 

 

ยิ่งโตมากขึ้น มากขึ้น ความฝันก็ใหญ่และซับซ้อนมากขึ้น

 

 

 

 

 

ความต้องการขั้นพื้นฐาน คืบคลานเป็นอาหารรสเลอเลิศ

ทรัพย์สินเงินทองและชื่อเสียง

 

 

           Small_smear40x    Small_smear20x  Small_smear2ox

 

 ความต้องการที่นับวันมีแต่มากขึ้นมากขึ้น

เริ่มทำให้เราไม่ถึงฝั่งฝัน 

 

                         

 

เมื่อเริ่มหยุดคิด

 

ต้องการมาก

ไขว่คว้ามาก

 

เหนื่อย

 

เพื่ออะไร

 

                                        

ไม่ผลักไส และ ไม่ไขว่คว้า

 

 

  

เราจะสมหวังดังฝัน


ถ้าฝันของเราเล็กลง

 

*     *     *     *

 

 

 

Stars shining bright above you
Night breezes seem to whisper, I love you
Birds singin' in the sycamore trees
Dream a little dream of me

 

 

หมายเลขบันทึก: 500724เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2012 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2012 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ความฝันวัยเด็ก ไม่ยักเหมือนปัจจุบันนะคะ

 

ขอบคุณค่ะ "เราจะสมหวังดังฝัน ถ้าฝันของเราเล็กลง"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท