ศาสตร์บริหารงาน25ข้อนำอบจ.นครราชสีมาก้าวไกล


 

         ในช่วงการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงกระทรวงศึกษาธิการ ได้ศึกษาดูงานการบริหารโรงเรียนที่ถ่ายโอนให้ท้องถิ่น ณ ดินแดนโคราชเมืองใหญ่ ไปที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นครราชสีมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นับว่า อบจ.ทำให้โรงเรียนเป็นระดับแนวหน้า จัดหลักสูตรสู่ความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษา และเทคโนโลยี  อันมีวิสัยทัศน์ สำนึกรักบ้านเกิด เป็นเลิศวิชาการ สร้างสรรค์คุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี ด้วย อบจ.มีความพร้อมในการสนับสนุนงบประมาณและทรัพยากรต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้นายก อบจ. ยังมีศาสตร์การบริหารงาน 25 ข้อ ที่ได้ทำมาต่อเนื่องยาวนานในการก้าวสู่เส้นทางการเมืองท้องถิ่น จึงได้นำศาสตร์ของ นายก อบจ.นครราชสีมา นายแพทย์สำเริง แหยงกระโทก มาให้ผู้สนใจได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันดังนี้

คำสำคัญ (Tags): #ศาสตร์บริหาร
หมายเลขบันทึก: 500504เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2012 07:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2012 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

รับทราบครับ ผมได้รับความรู้จากท่าน ผอ.ดร. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ มากเลยครับ จากการติดตาม GOTO KNOW

เป็นหลักสูตรที่น่าเรียนรู้ น่าสนใจมากค่ะ

บางส่วนก็นำมาปรับใช้กับงานของกศน.ได้ด้วย

ความรู้นี้น่าจะนำบางส่วนมาปรับใช้กับงาน กศน.ของเราได้

น่าสนใจ น่าไปศึกษาดูงาน

ขออนุญาตศึกษาย้อนหลังนะค่ะ พึงมีเวลานะค่ะ จะพยายามศึกษาให้ทัน และตามข่าวให้ทันนะค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะกับความรู้ต่างๆ ที่ท่านผอ.มาร่วมแบ่งปันให้นะค่ะ

ขอบคุณทุกท่านครับที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และให้ดอกไม้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท